Tag

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới

Văn hóa 05/10/2017 09:51
aa
TTTĐ.VN- Phụ nữ chúng tôi không muốn đươc đối xử ưu tiên, chúng tôi chỉ yêu cầu sự bình đẳng”, bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPGROUP) phát biểu tại Diễn đàn Đối thoại công tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC vừa diễn ra tại Huế.

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới

Diễn đàn Đối thoại công tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC nằm trong khuông khổ APEC năm 2017 diễn ra tại Thành phố Huế do Bộ Lao động Thương binh & Xã hội phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đồng tổ chức với chủ đề “Diễn đàn Doanh nhân Nữ: Phụ nữ là Doanh nhân”. Diễn đàn nhàm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong APEC thảo luận các giải pháp nâng cao quyền năng của phụ nữ tạo điều kiện để doanh nhân nữ hội nhập và được tiếp cận đầy đủ thị trường toàn cầu trong kỷ nguyên số. Đồng thời đưa ra khuyến nghị, chính sách và nhân rộng mô hình, kinh nghiệm thúc đẩy phụ nữ tham gia phát triền kinh tế, đặc biệt với vai trò của các nữ doanh nhân trong phát triền kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng bao trùm ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới

Ngoài sự góp mặt của các đại biểu là học giả và chủ tịch các hiệp hội như : Phó Chủ tịch phụ trách châu Á Thái Bình Dương World Bank, Giám đốc Ngân hàng World Bank Việt Nam, Cố vấn đặc biệt của Tổng Thư ký LHQ về tài chính, Đại sứ quán Úc… Đại diện phía Việt Nam chỉ có bà Lê Hồng Thủy Tiên- Tổng Giám đốc Tập đoàn IPP và bà Thái Hương- Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH.

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới


Nữ doanh nhân Thủy Tiên đã thực sự chinh phục cả diễn đàn bằng những ý kiến cô đọng súc tích và rất sắc nét về những vấn đề hỗ trợ cho phụ nữ tham gia hội nhập và phát triển kinh tế.

Làm thế nào để tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và xã hội trong một thế giới đang thay đổi nhanh, ảnh hưởng rất lớn đến phụ nữ và trẻ em gái. Giải pháp nào giúp phụ nữ có thể đóng góp nhiều hơn cho tăng trưởng bền vững, sáng tạo và hòa nhập. Hay quan hệ đối tác công tư đóng vai trò gì trong việc hỗ trợ phụ nữ tham gia phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội… đó là câu hỏi lớn khiến những người làm chính sách cũng như các doanh nhân trong khối APEC luôn trăn trở.

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới

Chia sẻ về vấn đề này, bà Thủy Tiên cho rằng, trong bối cảnh xã hội và kinh tế ngày càng thay đổi và phát triển, các yếu tố chính hỗ trợ cho phụ nữ mạnh dạn tham gia trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và xã hội bao gồm: Tạo môi trường làm việc phù hợp và chuyên nghiệp nhằm khơi nguồn cảm hứng và sự đam mê để nữ giới có cơ hội để tự thể hiện chính mình; Công nhận và thưởng thức tài hoa của phụ nữ, giúp họ có thêm động lực để phát triển toàn diện; Định hướng và giáo dục kiến thức về kinh tế cho phụ nữ và trẻ em gái từ học đường đến tri ​​thức xã hội; Sự độc lập về tài chính, chính là chìa khóa giúp phụ nữ vượt qua mọi tự ti, mặc cảm, dần thoát khỏi vỏ bọc rụt rè của bản thân và trang bị đủ bản lĩnh để hội nhập thế giới; Chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em gái là điều tối quan trọng của quốc gia và rất cần sự hỗ trợ đặc biệt từ chính phủ.

Bà Thủy Tiên cho biết cần phải thay đổi quan niệm trọng chủ nghĩa nam quyền ăn sâu từ thời phong kiến. Ngay từ trong gia đình, sự cảm thông và hỗ trợ từ người chồng và người cha góp phần quan trọng nâng cao vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực xã hội và kinh tế; Đồng thời, nên khuyến khích phụ nữ tham gia vào các tổ chức và công đoàn nữ giới từ cấp địa phương tới cấp quốc tế, trao đổi và cập nhật kiến ​​thức và thông tin toàn cầu.

Doanh nhân Thủy Tiên yêu cầu bình đẳng giới


“Chính phủ có vai trò quan trọng trong định hướng xã hội, hướng tới bình đẳng giới, thừa nhận vai trò và năng lực của phụ nữ. Phụ nữ chúng tôi không muốn đươc đối xử ưu tiên, chúng tôi chỉ yêu cầu sự bình đẳng”
, bà Thủy Tiên nói.

Từng được biết đến là một nữ diễn viên nổi tiếng “Vị đắng tình yêu”, CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên đã sát cánh cùng Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn xây dựng nên một đế chế hàng hiệu hùng mạnh ở Việt Nam.

Tại Huế, nữ doanh nhân Thủy Tiên cũng dành nhiều thời gian tham gia chương trình bên lề hội nghị như “Đêm văn hóa Tịnh Yến” trên dòng sông Hương với các câu chuyện về âm nhạc, trang phục và ẩm thực.

Tin liên quan

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm