Tag

Đổi mới tư duy, tạo sự phát triển bứt phá

Giáo dục 22/12/2023 17:29
aa
TTTĐ - Bước vào thời kỳ công nghệ hiện đại được áp dụng vào mọi mặt của cuộc sống, mô hình giáo dục E-learning (đào tạo trực tuyến) xuất hiện và trở thành xu hướng ở các nước trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Đổi mới để “mang hơi thở” của sinh viên thế hệ Z Hoạt động tình nguyện cần nhiều hơn sự đa dạng, đổi mới Muốn phát triển phải không ngừng học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo
Đổi mới tư duy, tạo sự phát triển bứt phá
Đào tạo trực tuyến - Đổi mới tư duy để tạo sự phát triển bứt phá

E-Learning đã được các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, tổ chức giáo dục và trung tâm đào tạo lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Doanh nghiệp sử dụng E-Learing để đào tạo nhân viên với những kỹ năng mới, nâng cao sản xuất, nâng cao chuyên môn; Cơ quan nhà nước sử dụng E-Learning để nâng cao năng suất làm việc và chi phí đào tạo thấp; Tổ chức giáo dục sử dụng E-Learning để hỗ trợ sinh viên của các trường đại học, cao đẳng đạt được mục đích học tập; Trung tâm đào tạo sử dụng E-Learning để nâng cao và mở rộng chương trình đào tạo cho các lớp học hiện đại…

E-learning - dào tạo trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra môi trường học tập linh hoạt và hiệu quả. Thời gian và tài nguyên được tối ưu hóa, đồng thời, việc truyền tải kiến thức trở nên hiệu quả hơn, giúp nâng cao tinh thần tự giác của học viên.

Nhận thấy rằng phương thức đào tạo E-learning sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Bắc (thuộc Cục phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp cùng Học viện DVL Edu triển khai chương trình đào tạo trực tuyến E-learning cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với hệ thống bài giảng trực tuyến phong phú về nội dung, bao trùm các vấn đề trọng yếu đối với doanh nghiệp như chuyển đổi số, bán hàng, tiếp thị, tài chính, kế toán, nhân sự, sản xuất, tư duy chiến lược và kỹ năng lãnh đạo…

Doanh nghiệp nhỏ và vừa đang là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số, cập nhật xu hướng công nghệ mới, thay đổi phương thức quản trị, đổi mới sáng tạo là vấn đề mấu chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong thời đại số này.

Tuy nhiên, theo báo cáo của McKinsey năm 2021, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công, thậm chí có đến hơn 70% doanh nghiệp thất bại trong việc chuyển đổi số. Trong đó, việc thiếu kiến thức, chưa sẵn sàng, nguồn lực hạn chế... trở thành nút thắt của rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong chuyên đề “Đổi mới tư duy lại về giá trị doanh nghiệp”, TS. Nguyễn Hữu Tân - Chuyên gia chuyển đổi số sẽ giúp học viên tháo gỡ “nút thắt” này thông qua 6 module.

Tại chuyên đề này, người học sẽ hiểu được: Các xu hướng mô hình chuyển đổi số hiện nay; Các mô hình chuyển đổi khác nhau; Nguyên nhân doanh nghiệp chuyển đổi thất bại; Vai trò của yếu tố văn hóa tổ chức trong chuyển đổi số; Quản trị chuyển đổi tổ chức; Cấu phần chủ đạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp và tổ chức.

Bằng kinh nghiệm của mình TS Nguyễn Hữu Tân sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa thay đổi tư duy - tạo được nền tảng vững chắc để phát triển; Có thể nắm bắt xu hướng của thị trường một cách chắc chắn hơn và thay đổi một cách kịp thời nhất. Điều này có thể giúp các doanh nghiệp thoát khỏi bờ vực của sự thất bại. Thậm chí còn có cạnh tranh tốt với những công ty nước ngoài trên toàn cầu.

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Xem thêm