Tag

Đội mưa tìm người mất tích sau lũ quét trên hồ thủy điện

Xã hội 05/08/2017 22:54
aa
TTTĐ.VN- Hàng trăm người sử dụng thuyền và bè, hoạt động suốt ngày trên lòng hồ thủy điện Mồ Dề (Mù Cang Chải, Yên Bái) với hy vọng nhanh chóng tìm kiếm được người mất tích sau lũ quét.

Đội mưa tìm người mất tích sau lũ quét trên hồ thủy điện


Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 1
Sau đợt lũ quét sáng 3/8 tại Mù Cang Chải, 14 người bị lũ cuốn trôi. Hiện đã tìm được 4 người, 10 người còn lại vẫn chưa tìm thấy. Từ sáng 4/8, cơ quan chức năng đã huy động người dân, bộ đội và dân quân tự vệ đi bè tìm kiếm những người còn lại ở lòng hồ thủy điện Mồ Dề.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 2
Do hai ngày 4 và 5/8, mưa to liên tục diễn ra, cộng với bán kính tìm kiếm rộng nên gặp khá nhiều khó khăn. Sáng 5/8, một thi thể được tìm thấy ở hồ Mồ Dề.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 3
Ông Vừ A Câu, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân Sự huyện Mù Cang Chải cho biết, chiều 5/8 có khoảng 60 người thực hiện việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Lực lượng tìm kiếm bao gồm các chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái, Ban Chỉ huy quận sự huyện Mù Cang Chải và dân quân huyện. Ngoài ra một số người thân của người mất tích cũng tham gia tìm kiếm.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 4
Lực lượng tìm kiếm dùng 2 xuồng máy và hơn 10 bè tre để đi tìm xác các nạn nhân. Đến hơn 17h, lực lượng tìm kiếm vào bờ nghỉ ngơi vì trời mưa quá to. Ông Vừ A Câu cho biết 7h ngày mai (6/8), lực lượng sẽ tiếp tục xuống hồ làm nhiệm vụ.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 5
Anh Lê Doãn Quân (43 tuổi, quê Thanh Hóa) đang cùng người nhà đi tìm xác chị Ngô Thị Huyền (34 tuổi, nhà ở thị trấn Mù Cang Chải) và hai cháu nhỏ. Cơn lũ sáng 3/8 đã cuốn trôi gia đình chị Huyền. Chồng chị Huyền là anh Lê Doãn Dũng (32 tuổi) may mắn thoát chết, đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mù Cang Chải.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 6
Lực lượng tìm kiếm đội mưa, lùng sục khắp các ngõ ngách hồ Mồ Dề với hy vọng tìm được sớm nhất thi thể các nạn nhân còn lại.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 7
Người thân của anh Nùng Văn Do (33 tuổi, quê huyện Than Uyên, Lai Châu) đứng trên bờ dõi theo từng mái chèo của đoàn tìm kiếm. Vì sốt ruột, họ cũng mua tre kết thành 4 chiếc bè chèo dọc hồ thủy điện để tìm kiếm thi thể anh Do. Bà Ngà Thị Hưởng (48 tuổi) dì của nạn nhân Do chia sẻ anh Do mới xuống Mù Cang Chải được khoảng 1 năm để sửa chữa điện thoại. Vợ và hai con anh Do vẫn đang ở huyện Than Uyên.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 8
Em trai anh Nùng Văn Do là anh Hùng Hải Anh cũng bị lũ cuốn trôi nhưng may mắn được cứu khi chới với giữa dòng nước. “Nội ngoại có hơn 10 người lên đây tìm thi thể người thân. Vợ của cháu Do cũng vừa về thị trấn nghỉ ngơi. Hai con của Do gửi ở nhà người thân. Nhìn hai cháu còn nhỏ, tôi thương lắm”, bà Hưởng nói.
Doi mua tim nguoi mat tich sau lu quet tren ho thuy dien hinh anh 9
Tại khu vực tổ 8 (thị trấn Mù Cang Chải) và một phần xã Kim Nọi, việc tìm kiếm tiếp tục diễn ra. Do khối lượng đất đá quá lớn, nên gặp nhiều khó khăn. Cơ quan chức năng huy động hàng chục máy xúc, cẩu và nhiều người để dọn dẹp sau lũ quét.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn Môi trường

Đà Nẵng: Nước thải sủi bọt trắng chảy ra sông Hàn

TTTĐ - Sau phản ánh tình trạng nước thải tràn ra sông Hàn, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Đà Nẵng cho biết sự cố đã được xử lý.
Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to Môi trường

Khu vực Bắc Bộ có nơi mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 16/5, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh Đô thị

Quảng Nam: Thi công trở lại Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh

TTTĐ - Công viên đài tưởng niệm xã Cẩm Thanh (giai đoạn 2) tại TP Hội An đang thiếu nguồn đất đắp nền nên phải tạm dừng thi công một thời gian.
Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành Đô thị

Đồng bộ, thống nhất về công nghệ, mô hình quản lý, vận hành

TTTĐ - Sáng 15/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì phiên họp thứ nhất của Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (GTVT) để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị TP. Hà Nội và TPHCM.
Xem thêm