Tag

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Văn hóa 30/05/2019 11:50
aa
TTTĐ -Tháng 6 là thời gian nóng đỉnh điểm trong năm. Trong khi, khắp nơi trên cả nước, nhiệt độ luôn đạt ngưỡng từ 35-40 độ, thì tại Fansipan, nhiệt độ cao nhất ở khu vực đỉnh chỉ từ 6-18 độ. Cảnh sắc tuyệt đẹp cùng khí hậu mát lành đã khiến Fansipan thành điểm đến hot nhất mùa hè này ở miền Bắc.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Bài liên quan

Hành trình chiêm bái, cầu an đầy ý nghĩa của đoàn đại biểu Vesak 2019 tại Fansipan

Các đại biểu quốc tế ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của Việt Nam

19 khoảnh khắc tuyệt vời ngoài đời thực ngỡ như trong phim ảnh

Chiêm bái, cầu an trong lòng Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam

Đỗ quyên rộ nở ở Fansipan, lễ hội tưng bừng miền Tây Bắc

Có một Sa Pa sang chảnh, bạn đã khám phá chưa?

Bộ trang phục quý tộc đưa Sa Pa trở lại thời hoàng kim

Hà Nội nóng như mùa hè, Fansipan xuất hiện băng giá

Dường như thiên nhiên luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho Fansipan. Bởi dù đến đây vào bất cứ mùa nào, khoảng thời gian nào, du khách đều có thể chiêm ngưỡng những cảnh tượng thiên nhiên độc đáo. Mùa đông thì tuyết rơi, sương phủ, còn ngay tại thời điểm tháng 6 này, khi đặt chân tới “Nóc nhà Đông Dương”, du khách sẽ như lạc vào xứ sở mùa hè châu Âu với thời tiết se lạnh, trong lành.

Chỉ cách Hà Nội 4 tiếng di chuyển nhưng thời tiết tại Fansipan và Hà Nội giống như ở hai thế giới khác nhau. Tạm biệt cái nắng oi ả đầu hè nơi đô thị, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong không gian thơ mộng, mây trời bao quanh và hít hà bầu không khí mát lành của núi rừng Tây Bắc.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Thậm chí với nhiệt độ tại khu vực trên đỉnh chỉ từ 6 độ, nhiều du khách co ro trong áo ấm, khăn len ngay giữa mùa hè.

Trải nghiệm thú vị nhất khi chọn đến Fansipan mùa hè là vi vu cáp treo, băng qua thung lũng Mường Hoa, ngắm núi rừng Hoàng Liên Sơn trập trùng xanh thẳm từ trên cao, để rồi chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Mùa này, trời trong veo, thi thoảng có những chòm mây trắng như bông đậu hững hờ trên vòm cây. Fansipan khiến nhiều người mê mệt bởi những sắc thái lãng đãng và ảo diệu như thế.

Trên khu vực đỉnh, quần thể tâm linh Fansipan kỳ vĩ uy nghiêm giữa mây ngàn gió lộng. Dừng chân trước Bảo An Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, miếu Sơn thần, Tượng Quan âm Bồ Tát Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam hay đi trên đường La Hán, có cảm giác như đi vào cõi thiền, an yên tự tại.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Đó là trải nghiệm mà nhiều du khách mỗi lần cảm thấy muốn thoát khỏi phố phường chật hẹp người đông đúc và cái nóng ngột ngạt của miền xuôi lại lập tức xách balô lao đến Fansipan.

Tuy nhiên ở Fansipan mùa này đâu chỉ có mây ngàn gió núi và những công trình tâm linh huyền hoặc trên đỉnh trời. Fansipan bây giờ còn là một thiên đường hoa mùa hạ, với những hồng cổ, hồng leo, hướng dương, thanh anh, cẩm tú cầu… ngợp ngời hương sắc.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Ngay bên cạnh Ga đi cáp treo là một đồi hoa tím rộng 15.000 m2. Đi giữa sắc tím triền miên đó, người ta tưởng mình lạc giữa một cánh đồng oải hương ở xứ Provence xa xôi của nước Pháp.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Từ độ cao 2000 lên tới đỉnh Fansipan thời điểm này, đỗ quyên đỏ, vàng vẫn đang rực rỡ bung sắc. Loài hoa của núi rừng Hoàng Liên cũng là một cái cớ để nhiều người năm nào cũng chọn đến Fansipan mùa tháng 5, tháng 6.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Giữa hè mà khách vẫn được co mình trong áo khoác mỏng, thưởng thức lợn bản nước, cơm lam, rượu ngô… và hòa vào nhịp điệu vùng cao trong phiên chợ tình với trai làng, gái bản khi đêm buông thì đúng là chỉ Fansipan mới có.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Với những du khách không muốn lang thang trên phố Sa Pa để tìm kiếm những phong vị ẩm thực Tây Bắc, thử ghé Nhà hàng Hải Cảng Fansipan. Cả một thế giới những món ngon Tây Bắc gọi mời, trên những quầy buffet nhiều màu sắc. Từ cơm lam chiên, tới xôi chiên, ngồng cải xào… tất tần tật những món ăn Tây Bắc dân dã được bày biện đẹp mắt, sạch sẽ, thu hút thực khách, với một mức giá chỉ 150.000 đồng/suất, còn được tặng kèm vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa miễn phí.

Đón đông giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có tại Fansipan

Fansipan mát rượi đang mời gọi, với đủ những thứ ăn chơi, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị. Vì sao lại phải nghĩ đủ cách trốn nóng mà không phải là lên xe thẳng tiến đến Sun World Fansipan Legend?

Đọc thêm

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Xem thêm