Tag
Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Đồng hành cùng doanh nghiệp, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh

Giáo dục 08/01/2023 20:42
aa
TTTĐ - Sáng 8/1, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”. Tại Hội nghị, các thảo luận về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội, cũng như lễ ký kết giữa Học viện với đối tác đã được tiến hành.
SeABank đồng hành cùng phụ nữ Việt Tổ chức Đoàn- người bạn đồng hành với thanh niên 77 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên: Luôn luôn đồng hành cùng dân tộc

Dự Hội nghị có các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, Hiệp hội người tiêu dùng, doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân.

PGS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định: “Với những tiềm lực và năng lực hiện có, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn luôn sẵn sàng và mong muốn được đồng hành hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, HTX và người nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp một cách bền vững.

Học viện luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ xét nghiệm, chẩn đoán, tư vấn, điều trị bệnh cây trồng, vật nuôi; Đánh giá chất lượng phân bón và chất lượng môi trường đất, nước, không khí… với trách nhiệm cao nhất”.

Ông Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chia sẻ tại chương trình: Doanh nghiệp, người tiêu dùng hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của các sơ sở nghiên cứu, nhà trường đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt, cấp phép. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp mà cũng góp phần thúc đẩy khoa học công nghệ trong nước phát triển”.

Tại Hội nghị, 06 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas đã được ra mắt. Đó là Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ sinh học Thú y, Phòng thí nghiệm trung tâm về Khoa học và Công nghệ thực phẩm, Phòng thí nghiệm đánh giá chất lượng Đất và Phân bón, Phòng thí nghiệm Môi trường, Phòng thí nghiệm trung tâm khoa Chăn nuôi, Phòng phân tích kiểm nghiệm - Viện nghiên cứu Tăng trưởng xanh.

GS.TS Nguyễn Thị Lan cùng các đại biểu tham quan Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ sinh học thú y
GS.TS Nguyễn Thị Lan (giữa) cùng các đại biểu tham quan Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ sinh học thú y

Ngoài ra bệnh viện Thú y và bệnh viện Cây trồng - hai mô hình hoàn toàn mới tại Việt Nam cũng được giới thiệu. Các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm này không chỉ phục vụ cho nghiên cứu chuyên sâu, tạo công nghệ mới mà còn là địa chỉ tin cậy, được hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tin tưởng hợp tác trong đánh giá, phân tích chất lượng nông sản, thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm; Phân tích chất lượng đất, phân bón và môi trường, hay các dịch vụ phân tích, chẩn đoán bệnh trên cây trồng vật nuôi, nghiên cứu sản xuất vaccine, chế phẩm sinh học phòng ngừa bệnh tật trên trên gia súc, gia cầm…

GS.TS Nguyễn Thị Lan cùng lãnh đạo Học viện, các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết giữa Học viện và các doanh nghiệp, hợp tác xã
GS.TS Nguyễn Thị Lan cùng lãnh đạo Học viện, các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết giữa Học viện và các doanh nghiệp, hợp tác xã

Trước sự chứng kiến của Hội nghị, nhà trường đã ký kết hợp tác cùng nhiều đơn vị như Công ty Cổ phần thuốc Thú y Toàn Thắng, Công ty TNHH Tino, Công ty TNHH Recyglo Vietnam (Recyglo Vietnam Company Limited), Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng,…

Với mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội, công bố, giới thiệu các phòng thí nghiệm ISO và kết nối hoạt động các phòng thí nghiệm của Học viện nhằm thúc đẩy hợp tác phục vụ xã hội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”.

Hội nghị là diễn đàn khoa học quan trọng để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người dân có cơ hội trao đổi và thảo luận về những nội dung chuyên môn và các kết quả nghiên cứu. Đồng thời đây cũng là dịp để Học viện tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong chuyển giao công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa Nhà nước, Nhà khoa học, Nhà doanh nghiệp và Nhà nông.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Xem thêm