Đồng Nai lên phương án đầu tư dự án Tuyến đường trên cao
Tỉnh Đồng Nai sau sắp xếp còn những phường, xã nào? Đồng Nai thông qua phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Đồng Nai tăng cường quản lý thực phẩm, ngăn ngừa thực phẩm giả |
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các Sở, ngành, đơn vị tư vấn và nhà đầu tư để nghe báo cáo về phương án đầu tư PPP cho Dự án Tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 (từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11).
![]() |
Tỉnh Đồng Nai đang quyết tâm thực hiện Dự án Tuyến đường trên cao dọc quốc lộ 51 |
Tại buổi họp, các đơn vị tư vấn đã trình bày phương án đầu tư, trong đó đề xuất xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu theo dạng tuabin và nút giao Cổng 11 theo dạng đảo xuyến. Dự án có tổng chiều dài 5,5km (với hơn 4,6km là cầu cạn), kéo dài từ nút giao ngã tư Vũng Tàu đến nút giao Cổng 11. Phần đường trên cao dọc quốc lộ 51 sẽ được xây dựng với quy mô đường cao tốc đô thị 6 làn xe cơ giới.
Đơn vị tư vấn cũng trình bày các kiến nghị về phương án kết nối Dự án Tuyến đường trên cao quốc lộ 51 với Hương Lộ 2 và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đối với Hương Lộ 2, kiến nghị ban đầu là không kết nối với phần đường trên cao. Tuy nhiên, nếu tỉnh quyết định kết nối, phương án được đề xuất cho giai đoạn 2 là xây dựng 4 nhánh cầu lên xuống song song với đường cao tốc đô thị trên cao quốc lộ 51 (mỗi cầu rộng 7m, dài 360m). Riêng với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, phương án kết nối được đề xuất là kết nối đồng mức.
Với phương án được đề xuất, dự kiến, tổng mức đầu tư dự án là gần 12 nghìn tỷ đồng, trong đó, phần vốn nhà nước tham gia vào dự án là 20% chủ yếu thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã chỉ đạo nhà đầu tư và đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến đóng góp để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và khẩn trương trình UBND tỉnh trong tuần này để báo cáo xin ý kiến Thường trực và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11 là những điểm quan trọng về mặt đô thị, do đó yêu cầu phương án thiết kế phải đảm bảo cả tính kỹ thuật và mỹ thuật cao. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu nghiên cứu triển khai phương án kết nối với Hương lộ 2 ngay trong giai đoạn đầu của dự án, đồng thời giao Sở Tài chính nghiên cứu khả năng tham gia vốn đầu tư công và báo cáo UBND tỉnh.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lựa chọn đầu tư mở rộng hoàn chỉnh đoạn tuyến cao tốc phải khoa học, sát thực tiễn

Phân luồng bảo đảm trật tự giao thông phục vụ Đại lễ Phật đản

Thái Bình cần lấn biển và làm ngay tuyến đường 10 làn kết nối với Hưng Yên

Lâm Đồng kiến nghị đầu tư hạ tầng trọng điểm sau sáp nhập

Tạo động lực thúc đẩy liên kết vùng, liên kết tỉnh

Phân luồng phục vụ thi công nút giao Vành đai 3,5 - Đại lộ Thăng Long

Khẳng định sự phát triển vươn mình, tầm vóc, vị thế đất nước trong kỷ nguyên mới

Phê duyệt hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Bình Dương: Sạt lở tại tuyến đường đang sửa chữa ở TP Bến Cát
