Tag

Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu trung tâm dịch vụ KCN Bàu Xéo

Bất động sản 01/12/2018 10:36
aa
TTTĐ- Chưa đủ điều kiện mở bán dự án Khu trung tâm dịch vụ KCN Bàu Xéo nhưng Công ty CP KCN Thống Nhất đã nhận đặt cọc giữ chỗ của rất nhiều khách hàng. Hơn nữa, đơn vị này cũng mặc nhiên để Công ty Phát Minh Hoàng thu tiền của nhiều khách hàng lên đến 95% giá trị hợp đồng.

Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Khu trung tâm dịch vụ KCN Bàu Xéo

Dự án dù có văn bản kiểm tra hạ tầng vào ngày 23/8/2018 nhưng một số hạng mục vẫn chưa hoàn thành.

Bài liên quan

Dự án Sân bay Long Thành: Hoàn tất cơ sở pháp lý để ra quyết định thu hồi đất trước tháng 6/2019

Đồng Nai: Gia đình mù chữ gần 30 năm “cõng” đơn đòi đất cho mượn

Đồng Nai: Bất ngờ thu hồi quyết định xử lý tại dự án của Công ty Tân Thiên Nhiên

Pháp lý chưa đủ nhưng chủ đầu tư đã bán lúa non?

Theo nhiều khách hàng phản ánh, dự án Khu trung tâm dịch vụ KCN Bàu Xéo (Dự án Bàu Xéo) tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai do Công ty CP KCN Thống Nhất (Công ty Thống Nhất) làm chủ đầu tư (CĐT) đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng luật Kinh doanh bất động sản.

Chứng minh vấn đề này, khách hàng cho biết, Dự án Bàu Xéo chỉ mới được Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 4375/SXD-QLN-TTBĐS ngày 17/9/2018 gửi UBND tỉnh Đồng Nai về việc xin ý kiến Bộ Xây dựng về chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở tại Dự án Bàu Xéo.

Tiếp đó, ngày 26/9/2018, UBND tỉnh Đồng Nai có Văn bản số 10232/UBND-CNN cũng về việc xin ý kiến Bộ Xây dựng về chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây nhà ở tại Dự án Bàu Xéo.

Dù chưa được mở bán, thế nhưng Công ty Phát Minh Hoàng đã tự ý áp giá và đem bán ra thị trường từ nhiều tháng qua.
Dù chưa được mở bán, thế nhưng Công ty Phát Minh Hoàng đã tự ý áp giá và đem bán ra thị trường từ nhiều tháng qua.

Còn trước đó, ngày 23/8/2018, Dự án Bàu Xéo mới có văn bản kiểm tra, nghiệm thu cơ sở hạ tầng kỹ thuật theo giấy phép xây dựng giai đoạn 1 và hiện chưa được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho phép mở bán.

Đáng nói hơn, mặc dù hiện tại dự án mới chỉ trong giai đoạn xin ý kiến được mở bán nhưng theo phản ánh và tìm hiểu của PV, chủ đầu tư đã tiến hành huy động vốn bằng hình thức nhân đặt cọc giữ chỗ từ tháng 6/2018.

Nhiều khách hàng cho biết, từ tháng 6/2018, Công ty TNHH MTV Phát Minh Hoàng (Công ty Phát Minh Hoàng) nhận là nhà phân phối chính thức của Dự án Bàu Xéo và đã thu khách hàng lên đến 95% giá trị hợp đồng. Đồng thời, công ty này cam kết ngay trong tháng 7/2018 sẽ ký Công chứng sang tên sau 45 ngày ký hợp đồng đặt cọc.

Mặc dù hứa hẹn như vậy nhưng thực tế đến nay, Công ty Phát Minh Hoàng vẫn không thể giao GCN QSDĐ cho khách hàng như cam kết.

Chủ đầu tư “đá bóng” trách nhiệm?

Trước những vấn đề khách hàng phản ánh và ghi nhận thực tế của PV, ngày 22/11, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Thống Nhất.

Liên quan tới việc mở bán, huy động vốn tại Dự án Bàu Xéo, đại diện Công ty Thống Nhất khẳng định, hiện Dự án Bàu Xéo chưa được CĐT mở bán, đến hiện tại CĐT mới chỉ nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng. Còn về việc Công ty Phát Minh Hoàng nhận làm nhà phân phân phối chính thức của dự án là không đúng bởi Công ty Phát Minh Hoàng cũng chỉ là khách hàng có tham gia trong việc đặt cọc giữ chỗ với CĐT.

Công ty Phát Minh Hoàng đã mở bán từ tháng 6/2018 và theo giai đoạn đóng tiền thì đến cuối tháng 7/2018 sẽ ra sổ nhưng đến nay khách hàng phải đợi.
Công ty Phát Minh Hoàng đã mở bán từ tháng 6/2018 và theo giai đoạn đóng tiền thì đến cuối tháng 7/2018 sẽ ra sổ nhưng đến nay khách hàng phải đợi.

Đại diện CĐT nhấn mạnh, CĐT sẽ không chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp, hay nhiều rủi ro khác với các khách hàng đã giao dịch với Công ty Phát Minh Hoàng.

Đại diện Công ty Thống Nhất cũng thông tin, công ty đã có giấy phép xây dựng thi công cơ sở hạ tầng từ năm 2017 và đã có biên bản nghiệm thu hạ tầng giai đoạn 1 từ tháng 8/2018 của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai.

“Chủ đầu tư đang tiến hành thi công cơ sở hạ tầng giai đoạn 2. Chủ đầu tư khẳng định đến nay chưa có chủ trương mở bán kể cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2, chưa giao dịch thông qua bất cứ một sàn nào”, đại diện Công ty Thống Nhất nhấn mạnh.

Về phía đại diện Công ty Phát Minh Hoàng cho biết: “Việc khách hàng đóng tiền 65% hay 95% là do khách hàng tự nguyện đóng, còn về việc ra sổ thì bên phía Chủ đầu tư là Công ty Thống Nhất chuẩn bị có tới đây. Về rủi ro hay trách nhiệm gì thì cứ lên hỏi chủ đầu tư Thống Nhất. Và đến nay, chúng tôi chưa có khách nào thưa kiện về các vấn đề trên, các khách hàng cũng thông cảm đợi bên phía chủ đầu tư Thống Nhất ra sổ…”.

Công ty Phát Minh Hoàng “đá bóng” trách nhiệm cho khách hàng tự nguyện đóng tiền.
Công ty Phát Minh Hoàng “đá bóng” trách nhiệm cho khách hàng tự nguyện đóng tiền.

Theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản thì điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Như vậy, việc chưa được UBND tỉnh Đồng Nai cho phép đủ điều kiện mở bán tại Dự án Bàu Xéo nhưng Công ty Thống Nhất đã nhận đặt cọc, giữ chỗ đã có dấu hiệu vi phạm luật Kinh doanh Bất động sản?

Công ty Cổ phần KCN Thống Nhất có sự góp vốn của 3 cổ đông sáng lập là Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tín Nghĩa với vốn điều lệ là 82 tỷ đồng. Với nhiệm vụ chính được các cổ đông sáng lập giao là đầu tư và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp; đầu tư xây dựng khu dân cư và khu dịch vụ; dịch vụ tư vấn đầu tư và các dịch vụ kinh doanh khác phục vụ khách hàng đầu tư.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đọc thêm

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm Quy hoạch - Xây dựng

Huyện Tiên Lãng cấp 45.454 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong 3 năm

TTTĐ - Ngày 24/9, Đồng chí Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng, Trưởng Đoàn giám sát về thực hiện các quy định của pháp luật trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố làm việc với UBND huyện Tiên Lãng. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về chuyển nhượng, thừa kế quyền sử dụng đất

TTTĐ - Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp...
Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương... Nhịp sống phương Nam

Để Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương...

TTTĐ - Ngày 3/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 790/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Dương hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị với nhiều định hướng mang tính đột phá về ý tưởng, chiến lược và tầm nhìn quy hoạch. Đồng thời, quy hoạt cũng tạo động lực xây dựng Bình Dương đáp ứng các tiêu chí đô thị loại I, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương văn minh, hiện đại.
Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh” Quy hoạch - Xây dựng

Tỉnh Bình Dương hướng tới phát triển “xanh”

TTTĐ - Theo Quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bình Dương phát triển song hành cùng với công tác bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu “Bình Dương xanh".
Lâm Đồng: Nhiều cán bộ bị kỷ luật liên quan 17 biệt thự xây không phép Quy hoạch - Xây dựng

Lâm Đồng: Nhiều cán bộ bị kỷ luật liên quan 17 biệt thự xây không phép

TTTĐ - 2 cán bộ, công chức bị khiển trách; 2 tập thể và 5 cán bộ, công chức bị phê bình vì liên quan 17 biệt thự vi phạm xây dựng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Xem thêm