Tag

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Bất động sản 17/07/2019 09:19
aa
Tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né toạ lạc đường DT 716, xã Hoà Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, Tập đoàn Apec Group làm đơn vị phát triển dự án. Theo các ban ngành tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án đang trong quá trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có pháp lý, chưa được phép giao dịch cũng như huy động vốn từ dự án trên.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Mặc dù cơ quan chức năng Bình Thuận đã cảnh báo, song chủ đầu tư IDJ Việt Nam vẫn ngang nhiên mở bán và thu tiền khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam rầm rộ mang bán?

Vừa qua, cơ quan chức năng Bình Thuận đã “tuýt còi” hàng loạt dự án và yêu cầu chủ đầu tư chấp hành thủ tục đầy đủ đến khi đủ điều kiện giao dịch, có văn bản cho phép của UBND tỉnh cho phép giao dịch mới được phép giao dịch.Thế nhưng, nhiều tháng qua dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ Việt Nam) làm chủ đầu tư và công ty Apec Group làm nhà phát triển dự án vẫn đang rầm rộ mời chào, mở bán ngay trên các trang mạng.

Để tìm hiểu chúng tôi liên hệ qua sàn đang phân phối chính của dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, được nhân viên kinh doanh cho biết, hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã mở bán từ tháng 4/2019 và đến hiện tại dự án bên em đã bán được hơn 2000 căn trong tổng số 2920 căn. Hiện tại chủ đầu tư đang có chính sách mới chiết khấu đến 8% cho khách hàng thanh toán sớm nên cũng được khách hàng quan tâm nhiều.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công

Ngoài ra khi mua dự án anh được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm trong thời gian 5 năm, chia sẻ lợi nhuận 80%/20%, tặng 30 đêm nghỉ dưỡng/ năm trong 5 năm đầu. Tiến độ đóng linh hoạt với 30 đợt, mỗi đợt cách nhau 30-45 ngày, mỗi đợt thanh toán 3% giá trị căn hộ. Dự kiến đến tháng 12/2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua bán, còn hiện tại đang ký hợp đồng vay. Chủ đầu tư dự kiến đến ngày 31/3/2021 sẽ bàn giao căn hộ.

Anh chị đầu tư ở đây là đầu tư thực, giá trị thực, cam kết thực chủ đầu tư, với mức cam kết lợi nhuận 8% vượt xa với lãi suất gửi ngân hàng hàng năm trong khi đó anh chị sở hữu vật chất là căn hộ là tài sản sở hữu lâu dài và giá trị được tăng nhanh từ đây…Khi chúng tôi hỏi về pháp lý nhân viên này cho biết hiện chủ đầu tư cũng chưa đưa ra pháp lý cho các sàn mà chỉ cho biết hiện dự án đang được điều chỉnh và sắp xong. Anh chị cứ yên tâm chủ đầu tư là IDJ Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Apec Group tạo ra để quản lý dự án, mà anh chị biết Tập đoàn Apec Group là một chủ đầu tư uy tín, tài chính vững mạnh… thế mới cam kết cho anh chị lợi nhuận đến 8% năm được.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam, chưa làm thủ tục dự án?

Tuy nhiên trả lời báo chí, ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, hiện dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư. Về tên dự án do chủ đầu tư tự đặt ra, tới thời điểm ngày 12/7/2019, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc cho phép Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam thực hiện dự án, ngoài trừ văn bản Cho phép nghiên cứu dự án, nghiên cứu lập quy hoạch dự án.

Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ông Thắng thông tin thêm, về quy trình nghiên cứu lập dự án là sau khi nghiên cứu phương án được các ban ngành tham mưu và tỉnh chấp thuận điều chỉnh, thì lúc đó tỉnh mới chấp thuận chủ trương lập dự án và đây mới là pháp lý chính thức chấp thuận quy hoạch và tiếp sau đó là tiến hành làm thủ tục tiếp theo. Và dự kiến để làm hồ sơ dự án hoàn chỉnh của một dự án ( đền bù, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất…) phải mất 1 đến 2 năm.

Sở Xây dựng Bình Thuận cũng cảnh báo đến khách hàng, hiện tại các dự án thường hay quảng cáo rầm rộ trên các kênh truyền thông, đây là hoạt động quảng bá hình ảnh dự án, địa danh tại Bình Thuận là được phép, tuy nhiên dự án phải có thật. Vừa qua, trước thông tin dự án mời chào không đúng sự thật, trong khi dự án trên pháp lý chưa đủ điều kiện thì sở đã các ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng hoạt động giao dịch cho đến khi đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định. Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư cũng được Sở Xây dựng gửi đến và yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh cho đến khi đủ pháp lý. Giám đốc Sở Xây dựng cho biết thêm, nếu trong quá trình Sở đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng mà cố tình thực hiện, Sở sẽ chỉ đạo thanh tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý triệt để các doanh nghiệp vi phạm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đọc thêm

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land Bất động sản

IHG bổ nhiệm lãnh đạo cho khu nghỉ dưỡng hợp tác với BIM Land

TTTĐ - IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa công bố bổ nhiệm ông Jesper Larsen vào vị trí Tổng Giám đốc khu nghỉ dưỡng sắp ra mắt InterContinental Halong Bay Resort and Residences. Khu nghỉ dưỡng do BIM Land - thành viên tập đoàn BIM Group đầu tư, phát triển.
Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa Bất động sản

Quảng Nam: Đề nghị giao sổ Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa

TTTĐ - Người dân đề nghị UBND tỉnh can thiệp để chủ đầu tư, đơn vị phân phối tách sổ, làm thủ tục chuyển nhượng cho khách hàng tại Khu đô thị Viêm Minh-Hà Dừa.
Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên Bất động sản

Quảng Nam: Gia hạn thời gian hoàn thành Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - Khu đô thị Phúc Viên tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam được gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết năm 2025.
Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu? Bất động sản

Hải Dương dự định xây Trung tâm logistics thứ hai ở đâu?

TTTĐ - Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hóa sẽ được xậy dựng tại thị xã Kinh Môn (Hải Dương) rộng 348.000m2, với tổng vốn đầu tư trên 1.438 tỷ đồng.
Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu Thị trường

Phải cung cấp thông tin phục vụ việc định giá đất trong thời hạn 5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số 31/2024/QH15 có hiệu lực thi hành.
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư loạt dự án “khủng” tại huyện Hòa Vang

TTTĐ - UBND huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) công bố thông tin thu hút đầu tư đối với 5 dự án “khủng” có diện tích gần 1.000ha và dành hơn 441.000m2 đất sạch để kêu gọi 74 dự án đầu tư khác, có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi cho các nhà đầu tư quan tâm.
Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất Quy hoạch - Xây dựng

Đà Nẵng: Phê duyệt giá khởi điểm quyền sử dụng 12 khu đất

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Công văn số 1302/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng (thuê đất) đối với 12 khu đất trên địa bàn thành phố.
Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực Quy hoạch - Xây dựng

Thống nhất cơ chế theo dõi, cập nhật "địa chỉ số" của thửa đất, tài sản gắn liền với đất theo thời gian thực

TTTĐ - Ngày 26/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện 2 dự thảo nghị định: Quy định về điều tra cơ bản đất đai; đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hệ thống thông tin đất đai; Quy định chi tiết một số điều của Luật Đất đai.
Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất Thị trường

Cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản phải tập trung, thống nhất

TTTĐ - Chiều 25/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp rà soát, hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản (Nghị định quy định chung); cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản (Nghị định xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản).
Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence Bất động sản

Giải mã sức hút của “biểu tượng thịnh vượng” Sun Symphony Residence

TTTĐ - Vì sao Sun Symphony Residence bên sông Hàn, Đà Nẵng đang trở thành một “hiện tượng” của địa ốc 2024?
Xem thêm