Du lịch Ninh Bình “thắng lớn” nhờ sức hút phim bom tấn
Bên cạnh những khu, điểm du lịch truyền thống như Tràng An, Bái Đính, Cố đô Hoa Lư..., khách du lịch đang có xu hướng chọn các điểm đến gắn với không gian thiên nhiên. Đặc biệt, phim trường “Kong: Skull Island” được tái hiện lại đang trở thành điểm du lịch rất thu hút du khách tại Ninh Bình.
Ngay từ đầu tháng 4, Sở Du lịch Ninh Bình đã có Công văn số 162/SDL-QLDL yêu cầu Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, nghiêm túc thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp nghỉ lễ, thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết và đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Ninh Bình nói riêng và của ngành Du lịch Việt Nam nói chung.
Ngày thường, vườn Quốc Gia Cúc Phương đón từ 300 đến 1.000 khách thì ngày lễ như ngày 29/4 đón 3.200 lượt khách, ngày 30/4, rừng đại ngàn đã đón 10.500 khách và ngày Quốc tế Lao động 1/5 đón 10.000 khách. Đến trưa ngày 2/5, lượng khách giảm xuống như thường nhật, chừng khoảng 1.200 khách.
Đại diện Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An cho biết, trong hai ngày 29 và 30/4, đã có hàng vạn lượt du khách về tham quan Quần thể danh thắng Tràng An và phim trường “Kong: Skull Island”. Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An đã bố trí thêm lực lượng bảo vệ, nhân viên chèo đò, hướng dẫn viên tại các điểm đón khách để hướng dẫn du khách mua vé đi đúng tuyến, đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra tình trạng lộn xộn, chen lấn. Tuyến 2 (Hành cung Vũ lâm - hang Lấm - suối Tiên - đảo Đầu lâu) trong hành trình về thăm Tràng An đã thu hút hàng vạn lượt du khách đến tham quan mỗi ngày.
Cùng với các điểm đến, các khách sạn, nhà hàng đã tiên đoán lượng khách để chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ du khách. Xu hướng du lịch gần đây là khách đã chủ động đặt tour sớm hơn trong những đợt cao điểm. Hơn nữa, trước kỳ nghỉ này, các công ty du lịch, các hãng lữ hành đã làm việc với các đối tác rất sớm để chủ động về dịch vụ phương tiện vận chuyển, phòng lưu trú, ăn uống, vui chơi, đồng thời thương thảo để có mức giá tốt cho khách... hạn chế tình trạng “chặt, chém” về giá cả. Các chương trình tour đã được xây dựng chi tiết, cụ thể, giá cả hợp lý... nên tạo được sự chuyên nghiệp, bài bản sẵn sàng phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ dài ngày này.