Du lịch thực tế ảo với “Ở nhà cùng Việt Nam”
Bài liên quan
Những tuyệt chiêu săn deal du lịch siêu khủng không thể bỏ qua
Quảng Ninh tái khởi động dịch vụ du lịch trong tháng 5
Đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn, các địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Du lịch thực tế ảo, hướng đi mới trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19
Với những trải nghiệm từ du lịch thực tế ảo cho đến các hoạt động trực tuyến có tính tương tác cao, bộ sản phẩm số này là một trong những nỗ lực nhằm phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.
Do dịch bệnh kéo dài, kế hoạch đi xuyên Việt bằng tàu hỏa của gia đình bà Jill Fizzard (người Mỹ sinh sống tại Việt Nam) đã phải tạm hoãn. Tuy nhiên, nhờ truy cập vào bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam”, các thành viên trong gia đình đã có cơ hội tìm hiểu về nền ẩm thực và văn hóa Việt Nam không chỉ bằng hình ảnh đơn thuần mà còn thông qua các công thức nấu món ăn truyền thống hay các bức tranh tô màu những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam.
Giới thiệu văn hóa ẩm thực trong bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam" |
Bà Jill Fizzard chia sẻ: “Bộ sản phẩm này đã cho chúng tôi cơ hội trải nghiệm rất chân thực vẻ đẹp của Việt Nam trong khi vẫn an toàn tại nhà. Nhờ công thức nấu ăn đơn giản ở trên web, tôi đã nấu thành công món bún chả và mọi người đều khen ngon. Tôi còn in những bức tranh tô màu về văn hóa Việt Nam cho các con tôi thỏa sức sáng tạo nữa”.
“Trang web này thực sự khiến gia đình tôi rất nhớ khoảng thời gian sinh sống tại miền Nam Việt Nam và chắc chắn chúng tôi sẽ thăm lại nơi ấy ngay sau khi kết thúc dịch bệnh”, bà Jill Fizzard cho biết thêm.
Với tính tương tác được đặt lên hàng đầu, bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” đã cho du khách cơ hội khám phá 9 tỉnh thành phát triển du lịch nhất cả nước qua chuỗi clip My Vietnam, đồng thời, du khách cũng có thể đặt chân tới các di sản nổi tiếng của Việt Nam thông qua tương tác 360 độ cùng âm thanh sống động, chân thực của thiên nhiên.
Điểm du lịch nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ) được giới thiệu trên trang web "Ở nhà cùng Việt Nam" |
Ông Jonathan J.Springer (người Mỹ sống tại Việt Nam) tâm sự: “Tôi rất ấn tượng với bộ sản phẩm này, nó có tính tương tác rất cao và thân thiện với người dùng. Bộ sản phẩm này đã một lần nữa khẳng định lại trong tôi rằng Việt Nam thật đẹp. Chúng tôi đều rất hứng thú và thật sự muốn đến Nha Trang hay Ninh Bình ngay lập tức sau những trải nghiệm trực tuyến này”.
Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới thì chúng tôi đã thảo luận, đưa ra ý tưởng dùng trang web đổi mới giới thiệu du lịch Việt Nam, tạo cơ hội để họ trải nghiệm và hứng khởi, sẽ đến Việt Nam khi kết thúc dịch bệnh”.
Không chỉ du khách nước ngoài mà nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng cảm thấy thú vị với bộ sản phẩm này. Bởi ngay cả những nơi họ từng đặt chân đến nhưng qua hình ảnh hoặc clip, sẽ có được những góc nhìn mới, ví dụ như kinh thành Huế, phố cổ Hội An được quay từ trên cao…
Chỉ với một thao tác đơn giản là truy cập vào trang web Vietnam.travel//things-to-do/stay-at-home, du khách quốc tế đã có thể tiếp cận với bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh với những khung cảnh ngoạn mục và nền văn hóa ẩm thực phong phú mà bộ sản phẩm số này giới thiệu. Hy vọng, qua sản phẩm độc đáo này sẽ có thêm nhiều du khách nước ngoài đến với Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được dập tắt.