Tag

Du lịch thực tế ảo với “Ở nhà cùng Việt Nam”

Văn hóa 03/05/2020 11:49
aa
TTTĐ - Thời điểm này, du lịch thực tế ảo đang là xu hướng trên thế giới. “Ở nhà cùng Việt Nam” hay là “Stay at home with Vietnam” vừa được ra mắt. Đây là bộ sản phẩm số của Tổng cục Du lịch Việt Nam kết hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch Việt Nam thực hiện.

Du lịch thực tế ảo với “Ở nhà cùng Việt Nam”

Bài liên quan

Những tuyệt chiêu săn deal du lịch siêu khủng không thể bỏ qua

Quảng Ninh tái khởi động dịch vụ du lịch trong tháng 5

Đảm bảo kỳ nghỉ lễ an toàn, các địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Du lịch thực tế ảo, hướng đi mới trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Với những trải nghiệm từ du lịch thực tế ảo cho đến các hoạt động trực tuyến có tính tương tác cao, bộ sản phẩm số này là một trong những nỗ lực nhằm phục hồi du lịch sau dịch Covid-19.

Do dịch bệnh kéo dài, kế hoạch đi xuyên Việt bằng tàu hỏa của gia đình bà Jill Fizzard (người Mỹ sinh sống tại Việt Nam) đã phải tạm hoãn. Tuy nhiên, nhờ truy cập vào bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam”, các thành viên trong gia đình đã có cơ hội tìm hiểu về nền ẩm thực và văn hóa Việt Nam không chỉ bằng hình ảnh đơn thuần mà còn thông qua các công thức nấu món ăn truyền thống hay các bức tranh tô màu những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam.

Giới thiệu văn hóa ẩm thực trong bộ sản phẩm
Giới thiệu văn hóa ẩm thực trong bộ sản phẩm "Ở nhà cùng Việt Nam"

Bà Jill Fizzard chia sẻ: “Bộ sản phẩm này đã cho chúng tôi cơ hội trải nghiệm rất chân thực vẻ đẹp của Việt Nam trong khi vẫn an toàn tại nhà. Nhờ công thức nấu ăn đơn giản ở trên web, tôi đã nấu thành công món bún chả và mọi người đều khen ngon. Tôi còn in những bức tranh tô màu về văn hóa Việt Nam cho các con tôi thỏa sức sáng tạo nữa”.

“Trang web này thực sự khiến gia đình tôi rất nhớ khoảng thời gian sinh sống tại miền Nam Việt Nam và chắc chắn chúng tôi sẽ thăm lại nơi ấy ngay sau khi kết thúc dịch bệnh”, bà Jill Fizzard cho biết thêm.

Với tính tương tác được đặt lên hàng đầu, bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” đã cho du khách cơ hội khám phá 9 tỉnh thành phát triển du lịch nhất cả nước qua chuỗi clip My Vietnam, đồng thời, du khách cũng có thể đặt chân tới các di sản nổi tiếng của Việt Nam thông qua tương tác 360 độ cùng âm thanh sống động, chân thực của thiên nhiên.

Điểm du lịch nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ) được giới thiệu trên trang web
Điểm du lịch nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ) được giới thiệu trên trang web "Ở nhà cùng Việt Nam"

Ông Jonathan J.Springer (người Mỹ sống tại Việt Nam) tâm sự: “Tôi rất ấn tượng với bộ sản phẩm này, nó có tính tương tác rất cao và thân thiện với người dùng. Bộ sản phẩm này đã một lần nữa khẳng định lại trong tôi rằng Việt Nam thật đẹp. Chúng tôi đều rất hứng thú và thật sự muốn đến Nha Trang hay Ninh Bình ngay lập tức sau những trải nghiệm trực tuyến này”.

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới thì chúng tôi đã thảo luận, đưa ra ý tưởng dùng trang web đổi mới giới thiệu du lịch Việt Nam, tạo cơ hội để họ trải nghiệm và hứng khởi, sẽ đến Việt Nam khi kết thúc dịch bệnh”.

Không chỉ du khách nước ngoài mà nhiều bạn trẻ Việt Nam cũng cảm thấy thú vị với bộ sản phẩm này. Bởi ngay cả những nơi họ từng đặt chân đến nhưng qua hình ảnh hoặc clip, sẽ có được những góc nhìn mới, ví dụ như kinh thành Huế, phố cổ Hội An được quay từ trên cao…

Chỉ với một thao tác đơn giản là truy cập vào trang web Vietnam.travel//things-to-do/stay-at-home, du khách quốc tế đã có thể tiếp cận với bộ sản phẩm “Ở nhà cùng Việt Nam” được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh với những khung cảnh ngoạn mục và nền văn hóa ẩm thực phong phú mà bộ sản phẩm số này giới thiệu. Hy vọng, qua sản phẩm độc đáo này sẽ có thêm nhiều du khách nước ngoài đến với Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 được dập tắt.

Khánh Vy

Tin liên quan

Đọc thêm

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản Nghệ thuật

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản

TTTĐ - Năm 2025, đánh dấu hành trình 10 năm lễ hội, sự kiện được tổ chức quy mô lớn hơn bao giờ hết với nhiều hoạt động văn hóa đồng hành phong phú và sự tham gia rộng rãi của cộng đồng.
Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí Thời trang - Làm đẹp

Show diễn thời trang “Bước ra từ cổ tích” chinh phục khán giả nhí

TTTĐ - Mới đây, nhà thiết kế Nhật Thực thực hiện show diễn thời trang thường niên tại Hà Nội mang tên "Bước ra từ cổ tích". Sự kiện đưa khán giả, đặc biệt là các em nhỏ trở về với thế giới cổ tích lung linh - nơi cái đẹp, cái thiện và những giá trị nhân văn được tôn vinh bằng ngôn ngữ của thời trang.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - vang nhịp quân hành” Văn hóa

Tổng Bí thư Tô Lâm dự giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - vang nhịp quân hành”

Nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân, tối 3/7, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Khắc ghi lời Bác - vang nhịp quân hành”. Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương dự và chủ trì chương trình giao lưu.
Kiến tạo văn hóa, văn minh, hiện đại từ đổi mới và sáng tạo Văn hóa

Kiến tạo văn hóa, văn minh, hiện đại từ đổi mới và sáng tạo

TTTĐ - Với tinh thần sáng tạo, đổi mới không ngừng, ngành văn hóa Hà Nội đã và đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại. Từ những chương trình hành động cụ thể đến việc tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa, những nỗ lực ấy đã mang lại trái ngọt, định hình một diện mạo văn hóa mới cho Hà Nội, đồng thời đặt ra những mục tiêu lớn lao hơn cho nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Sáng tạo, đổi mới xây dựng văn hóa Thủ đô văn minh, hiện đại Văn hóa

Sáng tạo, đổi mới xây dựng văn hóa Thủ đô văn minh, hiện đại

TTTĐ - Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030 không chỉ là ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ cơ quan Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội mà còn là dịp mỗi đảng viên thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, sáng tạo của cán bộ văn hóa để tiếp tục xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
Để biểu diễn nghệ thuật đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô... Nghệ thuật

Để biểu diễn nghệ thuật đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô...

TTTĐ - Để đưa ngành nghệ thuật biểu diễn phát triển mạnh mẽ, đi đầu trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô, NSND Tấn Minh - Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long đưa ra những giải pháp sâu sắc và thiết thực tại Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030.
Khai mạc Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Văn hóa

Khai mạc Đại hội Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

TTTĐ - Sáng 3/7, Đại hội Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kì 2025 - 2030 đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Với chủ đề “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, Đại hội có sự tham dự của 138 đại biểu.
Hội đồng Anh ra mắt ấn phẩm Tầm nhìn Sáng tạo 2025 Văn hóa

Hội đồng Anh ra mắt ấn phẩm Tầm nhìn Sáng tạo 2025

TTTĐ - Hội đồng Anh đã chính thức ra mắt ấn phẩm mới nhất giới thiệu về các không gian văn hóa sáng tạo tại Việt Nam với tên gọi Tầm nhìn Sáng tạo 2025.
Tưng bừng chương trình nghệ thuật mừng chính quyền 2 cấp Nghệ thuật

Tưng bừng chương trình nghệ thuật mừng chính quyền 2 cấp

TTTĐ - Những tiết mục biểu diễn tại chương trình “Chào mừng thành công của việc sáp nhập địa giới hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp” do phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội) tổ chức đã thể hiện quyết tâm của lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ và niềm tin tha thiết của Nhân dân gửi gắm trong bước ngoặt lịch sử này.
Tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật Nghệ thuật

Tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế Art Toy (đồ chơi nghệ thuật) “Kokomo & Momimi” do Thời báo Văn học nghệ thuật phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Tri thức số (TTS) phát động nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực thiết kế nhân vật đồng thời phát triển hệ sinh thái sở hữu trí tuệ (IP) mang dấu ấn văn hóa Việt.
Xem thêm