Tag

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp 20/06/2025 23:39
aa
TTTĐ - Trong hai ngày 19 và 20/6/2025, Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Với chủ đề: “Phát huy truyền thống đoàn kết - trí tuệ - tận tâm - chuyên nghiệp - hiệu quả; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đưa Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, xứng đáng là doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam”.

Xây dựng Hanoitourist xứng đáng là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Thủ đô và cả nước

Trao giải cuộc thi hướng dẫn viên du lịch triển vọng năm 2025

Với sự tham dự của 117 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 400 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Đại hội diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, trách nhiệm, thể hiện niềm kỳ vọng lớn lao vào sự đổi mới mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới. Đại hội vinh dự đón đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Lựa chọn khách quốc tế có chất lượng

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển ngành du lịch Thủ đô, một trong những vấn đề cần được đặc biệt quan tâm là làm sao để thu hút được dòng khách du lịch quốc tế có chất lượng, tức là những nhóm khách đến từ các khu vực có điều kiện kinh tế phù hợp, có khả năng chi tiêu cao và nhu cầu trải nghiệm sâu sắc về văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội và Việt Nam.

Chúng ta không nhất thiết phải chạy theo số lượng, bởi nguyên tắc là mỗi du khách quốc tế đến với Thủ đô sẽ khai tháccác nguồn tài nguyên văn hóa, thiên nhiên, dịch vụ của quốc gia. Đồng thời, họ cũng có ảnh hưởng nhất định đến đời sống người dân địa phương. Do vậy, việc lựa chọn, định hướng và xây dựng sản phẩm phù hợp với những nhóm khách có khả năng chi tiêu cao, có nhu cầu tìm hiểu giá trị bản sắc là hết sức cần thiết.

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, xu hướng du lịch cũng đang thay đổi, thành phố Hà Nội cần xác định rõ mục tiêu phát triển du lịch theo hướng chất lượng, hiệu quả và bền vững. Rất mong các cấp ủy, tổ chức Đảng của Tổng công ty tiếp tục thảo luận, cập nhật nội dung này vào các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, nhằm nâng cao vị thế du lịch Thủ đô trên bản đồ khu vực và quốc tế.

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới dự Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội nhiệm kỳ 2025 – 2030

Kỷ nguyên mới chính là cuộc sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc

Theo Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền: Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, đặc biệt là Tổng Bí thư Tô Lâm đã đặt ra một khái niệm mang tính định hướng lớn - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. “Vươn mình” không chỉ là biểu tượng của khát vọng mà phải được cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, làm gì thì làm, phải vì sự phát triển của đất nước, của Thủ đô, của từng đơn vị, từng gia đình và mỗi con người.

Kỷ nguyên vươn mình đòi hỏi chúng ta không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống Nhân dân, giữ gìn đoàn kết nội bộ, tạo nên một xã hội ấm no, hạnh phúc, văn minh. Mỗi con người, mỗi công ty, doanh nghiệp đều phải có thu nhập cao; đi làm đến cơ quan phải có tinh thần đoàn kết; về nhà, gia đình phải vui vẻ, hạnh phúc. Đó chính là tinh thần vươn mình, từ trong tư duy đến hành động, từ mỗi cá nhân đến cộng đồng, từ nội lực đến hội nhập khu vực và quốc tế.

Đảng bộ Hanoitourist đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2025-2030: tổng doanh thu ước 10.486 tỷ đồng; nộp ngân sách ước 1.724 tỷ đồng; lợi nhuận ước 2.850 tỷ đồng; phấn đấu thu nhập của người lao động tăng bình quân từ 10 - 15%/năm; tăng thêm 200 phòng khách sạn 4 sao, 5 sao; 3000 m2 văn phòng...

Để thực hiện mục tiêu này, trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng ủy Hanoitourist đã đề ra nhiều nhóm giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và kinh doanh. Về kinh doanh, trọng tâm là đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành; đổi mới công tác quản trị; rà soát sắp xếp, tái cơ cấu DN; đẩy mạnh công tác đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo hướng chất lượng cao.

Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng: Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội cao hơn mức bình quân cả nước, nhưng vẫn còn khoảng cách xa với các nước phát triển. Để thu hẹp khoảng cách đó, chúng ta cần tiếp tục phát huy tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là hành trình đầy thử thách nhưng cũng là cơ hội lớn để dân tộc Việt Nam thật sự vươn mình trong kỷ nguyên mới một cách mạnh mẽ, tự tin và bền vững.

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam
Các đại biểu tham dự Đại hội

Không chỉ “bán” sản phẩm du lịch, phải thiết kế trải nghiệm

Chia sẻ tâm huyết, tinh thần trách nhiệm với những người làm du lịch của Thủ đô Hà Nội, Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đổi mới sáng tạo được xác định là yếu tố then chốt để ngành Du lịch Thủ đô tạo nên sự bứt phá. “Sản phẩm du lịch, dù hấp dẫn đến đâu, cũng chỉ có vòng đời nhất định. Do đó, đổi mới, sáng tạo phải là quá trình liên tục, không ngừng nghỉ, gắn với nhu cầu và trải nghiệm thực tế của du khách” – ông nói.

Một tư duy mới đang được đặt ra, đó là không chỉ “bán” sản phẩm du lịch, mà phải thiết kế trải nghiệm. Chẳng hạn, thay vì khai thác theo lối mòn, cần mạnh dạn tạo ra những sản phẩm khác biệt. Chúng ta cần nghiên cứu xem vì sao khách du lịch cứ thích chọn cà phê đường tàu, nên chăng chúng ta cân nhắc sáng tạo các "toa tàu du lịch trải nghiệm giữa lòng Thủ đô" – Nơi du khách có thể vừa thưởng thức cà phê, ẩm thực, vừa ngắm phố phường Hà Nội về đêm, kết hợp gặp gỡ, giao lưu, thậm chí ký kết hợp đồng ngay trên chuyến đi ngắn đầy cảm hứng.

Những ý tưởng như vậy không chỉ đáp ứng thị hiếu mới mà còn thể hiện tư duy chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đúng như tinh thần chỉ đạo của thành phố: xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến năng động, văn minh, đậm đà bản sắc nhưng luôn không ngừng đổi mới để giữ chân du khách và vươn xa ra thế giới.

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự Đại hội và chia sẻ nhiều mong muốn về những chiến lược phát triển du lịch Thủ đô trong thời kỳ mới

Làm mới hơn, gọn gàng hơn, hấp dẫn hơn cho Hà Nội

Cùng với việc thiết kế những trải nghiệm mới, ngành Du lịch Thủ đô cần mạnh dạn rà soát, làm mới lại chính hình ảnh đô thị, nơi mà mỗi phương tiện, mỗi góc phố cũng có thể trở thành một phần của sản phẩm du lịch.

Ví dụ thay vì để các loại xe ba bánh hoạt động tự phát, thiếu kiểm soát gây mất mỹ quan đô thị, thành phố có thể chủ động thu gom, quy hoạch, chuyển đổi một phần trong số đó thành phương tiện phục vụ khách du lịch như một cách tri ân, tôn vinh những người có công bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giữ lại ký ức đô thị một cách văn minh, trật tự và sáng tạo.

Bên cạnh đó, ngành vận tải, giao thông và các tổ chức đoàn thể cũng được yêu cầu phối hợp để xây dựng hình ảnh phương tiện công cộng thân thiện hơn với khách du lịch. Ví dụ, xe buýt, không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà có thể trở thành “xe buýt du lịch” được cải tiến từ nội thất đến dịch vụ, nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2030 chuyển đổi toàn bộ phương tiện đô thị sang sử dụng năng lượng sạch, hiện đại, tiện nghi và đồng bộ.

Đó là những bước đi cụ thể, thiết thực để Thủ đô Hà Nội thực sự trở thành một điểm đến thông minh, thân thiện và sáng tạo trong mắt bạn bè quốc tế.

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam
Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030 - Đại hội của tinh thần Phát huy truyền thống đoàn kết - trí tuệ - tận tâm - chuyên nghiệp - hiệu quả
Bên cạnh đó, Hanoitourist đề ra các chiến lược trong thời gian tới: Tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu du lịch Thủ đô, góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước; Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô như du lịch văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống, du lịch sự kiện, hội thảo (MICE), chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, du lịch golf…; du lịch đêm gắn với ẩm thực, mua sắm, sự kiện, giải trí về đêm…

Vũ Hương Giang

Đọc thêm

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hợp tác vì sự phát triển chung của 2 doanh nghiệp

TTTĐ - Lễ ký kết là bước đi quan trọng giúp STS JSC mở rộng quy mô sản xuất và phát triển mạnh mẽ, đồng thời khẳng định vị thế của SCCI trong lĩnh vực cho thuê nhà xưởng.
Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị Doanh nghiệp

Thủ tướng đề nghị CT Group tiên phong trong thực hiện các nghị quyết "trụ cột" của Bộ Chính trị

Trưa 13/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và đại diện Tập đoàn CT Group về việc tham gia phát triển các sản phẩm công nghệ chiến lược và một số đề xuất, kiến nghị của Tập đoàn.
Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình  “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng” Doanh nghiệp

Kick off dự án T&T City Millennia: Khởi động hành trình “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”

TTTĐ - Ngày 14/8, T&T Homes (thành viên của Tập đoàn T&T Group) chính thức tổ chức Lễ kick off dự án T&T City Millennia với chủ đề “Khai mở Kỷ nguyên - Khởi nguồn Thịnh vượng”. Đây là sự kiện ra quân được mong đợi nhất thị trường bất động sản phía Nam trong nửa cuối năm 2025 với dự án đại đô thị quy mô lớn, đẳng cấp và hiện đại.
PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha Doanh nghiệp

PVcomBank trao 1 tỷ đồng hỗ trợ Nghệ An khắc phục bão Wipha

TTTĐ - PVcomBank vừa trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An.
Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast Doanh nghiệp

Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast

TTTĐ - Từ 4/8 đến 30/11/2025, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Pack2School - Tựu trường chill, rinh quà chất” dành riêng cho khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 24 (sinh từ năm 2001 đến 2010). Đây là hoạt động ý nghĩa trong mùa tựu trường, góp phần khuyến khích giới trẻ chủ động làm quen và quản lý tài chính cá nhân một cách hiện đại, thông minh.
Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Xem thêm