Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam
Xây dựng Hanoitourist xứng đáng là doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Thủ đô và cả nước
|
Với sự tham dự của 117 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 400 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Đại hội diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, trách nhiệm, thể hiện niềm kỳ vọng lớn lao vào sự đổi mới mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới. Đại hội vinh dự đón đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, tới dự và chỉ đạo Đại hội.
Lựa chọn khách quốc tế có chất lượng
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: Trong định hướng phát triển ngành du lịch Thủ đô, một trong những vấn đề cần được đặc biệt quan tâm là làm sao để thu hút được dòng khách du lịch quốc tế có chất lượng, tức là những nhóm khách đến từ các khu vực có điều kiện kinh tế phù hợp, có khả năng chi tiêu cao và nhu cầu trải nghiệm sâu sắc về văn hóa, lịch sử, con người Hà Nội và Việt Nam.
Chúng ta không nhất thiết phải chạy theo số lượng, bởi nguyên tắc là mỗi du khách quốc tế đến với Thủ đô sẽ khai tháccác nguồn tài nguyên văn hóa, thiên nhiên, dịch vụ của quốc gia. Đồng thời, họ cũng có ảnh hưởng nhất định đến đời sống người dân địa phương. Do vậy, việc lựa chọn, định hướng và xây dựng sản phẩm phù hợp với những nhóm khách có khả năng chi tiêu cao, có nhu cầu tìm hiểu giá trị bản sắc là hết sức cần thiết.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, xu hướng du lịch cũng đang thay đổi, thành phố Hà Nội cần xác định rõ mục tiêu phát triển du lịch theo hướng chất lượng, hiệu quả và bền vững. Rất mong các cấp ủy, tổ chức Đảng của Tổng công ty tiếp tục thảo luận, cập nhật nội dung này vào các nghị quyết, chương trình hành động, kế hoạch cụ thể, nhằm nâng cao vị thế du lịch Thủ đô trên bản đồ khu vực và quốc tế.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới dự Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội nhiệm kỳ 2025 – 2030 |
Kỷ nguyên mới chính là cuộc sống Nhân dân ấm no, hạnh phúc
Theo Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền: Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới, Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, đặc biệt là Tổng Bí thư Tô Lâm đã đặt ra một khái niệm mang tính định hướng lớn - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. “Vươn mình” không chỉ là biểu tượng của khát vọng mà phải được cụ thể hóa bằng những hành động thiết thực, làm gì thì làm, phải vì sự phát triển của đất nước, của Thủ đô, của từng đơn vị, từng gia đình và mỗi con người.
Kỷ nguyên vươn mình đòi hỏi chúng ta không ngừng đổi mới tư duy, nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống Nhân dân, giữ gìn đoàn kết nội bộ, tạo nên một xã hội ấm no, hạnh phúc, văn minh. Mỗi con người, mỗi công ty, doanh nghiệp đều phải có thu nhập cao; đi làm đến cơ quan phải có tinh thần đoàn kết; về nhà, gia đình phải vui vẻ, hạnh phúc. Đó chính là tinh thần vươn mình, từ trong tư duy đến hành động, từ mỗi cá nhân đến cộng đồng, từ nội lực đến hội nhập khu vực và quốc tế.
Đảng bộ Hanoitourist đặt ra các chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ 2025-2030: tổng doanh thu ước 10.486 tỷ đồng; nộp ngân sách ước 1.724 tỷ đồng; lợi nhuận ước 2.850 tỷ đồng; phấn đấu thu nhập của người lao động tăng bình quân từ 10 - 15%/năm; tăng thêm 200 phòng khách sạn 4 sao, 5 sao; 3000 m2 văn phòng... Để thực hiện mục tiêu này, trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng ủy Hanoitourist đã đề ra nhiều nhóm giải pháp trong công tác xây dựng Đảng và kinh doanh. Về kinh doanh, trọng tâm là đổi mới phong cách chỉ đạo, điều hành; đổi mới công tác quản trị; rà soát sắp xếp, tái cơ cấu DN; đẩy mạnh công tác đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực theo hướng chất lượng cao. |
Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng: Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội cao hơn mức bình quân cả nước, nhưng vẫn còn khoảng cách xa với các nước phát triển. Để thu hẹp khoảng cách đó, chúng ta cần tiếp tục phát huy tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây là hành trình đầy thử thách nhưng cũng là cơ hội lớn để dân tộc Việt Nam thật sự vươn mình trong kỷ nguyên mới một cách mạnh mẽ, tự tin và bền vững.
![]() |
Các đại biểu tham dự Đại hội |
Không chỉ “bán” sản phẩm du lịch, phải thiết kế trải nghiệm
Chia sẻ tâm huyết, tinh thần trách nhiệm với những người làm du lịch của Thủ đô Hà Nội, Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng: Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đổi mới sáng tạo được xác định là yếu tố then chốt để ngành Du lịch Thủ đô tạo nên sự bứt phá. “Sản phẩm du lịch, dù hấp dẫn đến đâu, cũng chỉ có vòng đời nhất định. Do đó, đổi mới, sáng tạo phải là quá trình liên tục, không ngừng nghỉ, gắn với nhu cầu và trải nghiệm thực tế của du khách” – ông nói.
Một tư duy mới đang được đặt ra, đó là không chỉ “bán” sản phẩm du lịch, mà phải thiết kế trải nghiệm. Chẳng hạn, thay vì khai thác theo lối mòn, cần mạnh dạn tạo ra những sản phẩm khác biệt. Chúng ta cần nghiên cứu xem vì sao khách du lịch cứ thích chọn cà phê đường tàu, nên chăng chúng ta cân nhắc sáng tạo các "toa tàu du lịch trải nghiệm giữa lòng Thủ đô" – Nơi du khách có thể vừa thưởng thức cà phê, ẩm thực, vừa ngắm phố phường Hà Nội về đêm, kết hợp gặp gỡ, giao lưu, thậm chí ký kết hợp đồng ngay trên chuyến đi ngắn đầy cảm hứng.
Những ý tưởng như vậy không chỉ đáp ứng thị hiếu mới mà còn thể hiện tư duy chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đúng như tinh thần chỉ đạo của thành phố: xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành điểm đến năng động, văn minh, đậm đà bản sắc nhưng luôn không ngừng đổi mới để giữ chân du khách và vươn xa ra thế giới.
![]() |
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự Đại hội và chia sẻ nhiều mong muốn về những chiến lược phát triển du lịch Thủ đô trong thời kỳ mới |
Làm mới hơn, gọn gàng hơn, hấp dẫn hơn cho Hà Nội
Cùng với việc thiết kế những trải nghiệm mới, ngành Du lịch Thủ đô cần mạnh dạn rà soát, làm mới lại chính hình ảnh đô thị, nơi mà mỗi phương tiện, mỗi góc phố cũng có thể trở thành một phần của sản phẩm du lịch.
Ví dụ thay vì để các loại xe ba bánh hoạt động tự phát, thiếu kiểm soát gây mất mỹ quan đô thị, thành phố có thể chủ động thu gom, quy hoạch, chuyển đổi một phần trong số đó thành phương tiện phục vụ khách du lịch như một cách tri ân, tôn vinh những người có công bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giữ lại ký ức đô thị một cách văn minh, trật tự và sáng tạo.
Bên cạnh đó, ngành vận tải, giao thông và các tổ chức đoàn thể cũng được yêu cầu phối hợp để xây dựng hình ảnh phương tiện công cộng thân thiện hơn với khách du lịch. Ví dụ, xe buýt, không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà có thể trở thành “xe buýt du lịch” được cải tiến từ nội thất đến dịch vụ, nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2030 chuyển đổi toàn bộ phương tiện đô thị sang sử dụng năng lượng sạch, hiện đại, tiện nghi và đồng bộ.
Đó là những bước đi cụ thể, thiết thực để Thủ đô Hà Nội thực sự trở thành một điểm đến thông minh, thân thiện và sáng tạo trong mắt bạn bè quốc tế.
![]() |
Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030 - Đại hội của tinh thần Phát huy truyền thống đoàn kết - trí tuệ - tận tâm - chuyên nghiệp - hiệu quả |
Bên cạnh đó, Hanoitourist đề ra các chiến lược trong thời gian tới: Tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang thương hiệu du lịch Thủ đô, góp sức đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước; Chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch trên địa bàn Thủ đô như du lịch văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống, du lịch sự kiện, hội thảo (MICE), chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng, du lịch golf…; du lịch đêm gắn với ẩm thực, mua sắm, sự kiện, giải trí về đêm… |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thêm nhiều cơ chế đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn trong quý II/2025

Lập Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp

Generali Việt Nam xuất sắc giành cú đúp giải thưởng

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng
