Tag

"Đừng bắt em phải quên" nối tiếp phim "Sinh tử" lên sóng VTV1

Văn hóa 28/02/2020 17:37
aa
TTTĐ - Sau bộ phim chính luận “Sinh tử”, khung giờ buổi tối trên kênh VTV1 chào đón sự trở lại của dòng phim gia đình, với bộ phim “Đừng bắt em phải quên”. Phim dự kiến lên sóng lúc 21h thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, từ ngày 10/3.

Hình ảnh trong phim "Đừng bắt em phải quên"

Bài liên quan

"Những thước phim trong suốt" - cuốn sách đầu tay của Nguyễn Hữu Tuấn

“Điểm mặt” những bộ phim Việt mới được giới trẻ yêu thích

"Mọt phim" thao thức với "Hạ cánh nơi anh"

Phim cung đấu Việt Nam "Phượng Khấu" tung teaser kịch tính ngút trời

42 tập phim là câu chuyện đáng suy ngẫm về một gia đình thời hiện đại: Bề ngoài hạnh phúc, kiểu mẫu nhưng bên trong tiềm ẩn nhiều xung đột và có nguy cơ đổ vỡ, vợ chồng không tìm được tiếng nói chung, con cái không thông cảm với nỗi lòng người lớn...

“Đừng bắt em phải quên” là câu chuyện về gia đình Ngân và Luân. Hai vợ chồng đã đi qua hơn 20 năm gắn bó cùng cô con gái tên Ngọc đang lứa tuổi trưởng thành.

Ở tuổi ngoài 40 với đủ những tiêu chí để hạnh phúc, cuộc hôn nhân “ở bên nhau như một thói quen” đã tạo nên mâu thuẫn: Họ luôn khát khao tình cảm nhưng lại quên cách giữ lửa tình yêu. Đó chính là điểm cốt yếu để những nhân tố bên ngoài chen vào.

Đó là Linh, người luôn thầm yêu Luân mà không được đáp lại. Linh lấy vỏ bọc vợ của bạn thân là cô em gái vô tư, để được tiếp cận Luân. Từ tình cảm bí mật đến âm mưu chiếm đoạt bằng mọi giá, Linh là điển hình của mẫu “người thứ ba”.

Cô “em gái mưa” lứa tuổi trung niên có thể tạo nên sóng gió hôn nhân của Luân và Ngân, đồng thời cũng là tuýp nhân vật gây ức chế với khán giả.

Đó là Vũ, mối tình đầu của Ngân. Sự chia tay uất ức, không rõ ràng của anh đã khiến Ngân không thể rạch ròi với cảm xúc quá khứ.

Khi Vũ quay lại, bí mật dần sáng tỏ khiến Ngân xao nhãng chuyện gia đình. Cô phải đối diện với tình cảm thật của mình, lí giải nó và tỉnh táo nhìn lại điều gì là quan trọng.

Hạnh phúc gia đình gặp sóng gió. Luân không có ý định phản bội vợ và Ngân cũng không muốn có tình cảm yêu thương ngoài chồng. Việc thiếu chia sẻ đã khiến họ không còn thấu hiểu nhau và những biến cố được tạo ra từ kẻ thứ ba đã khiến họ mất niềm tin, đi đến kết thúc bằng lá đơn li dị.

“Đừng bắt em phải quên” không chỉ là câu chuyện của bố mẹ, của những cuộc tình tuổi trung niên. Bộ phim còn thu hút bởi tình yêu tuổi trẻ giữa cô sinh viên Ngọc với thầy giáo bộ môn Duy.

Ngọc là cô gái thông minh, mạnh mẽ và có quan điểm riêng. Khi Ngọc nhận ra những bất ổn trong cuộc hôn nhân của bố mẹ, cô sống trong lo lắng đầy xốc nổi và sự cô đơn. Đúng lúc này cô tìm được Duy.

Tình yêu của Duy và Ngọc là tình yêu của hai cực trái dấu: Càng cố đẩy nhau ra, lại càng hút nhau thêm.

Sự chững chạc của Duy bù đắp sự xốc nổi của Ngọc, sự trẻ con của Ngọc lại cân bằng với sự chín chắn của Duy. Việc cách nhau 10 tuổi và những bí mật thân thế của Duy, lại khiến cho tình yêu của họ gặp trắc trở.

Chuyển tải câu chuyện “Đừng bắt em phải quên” là đạo diễn Vũ Minh Trí và quay phim Phạm Quang Minh, cặp bài trùng từng đứng sau sự thành công của những bộ phim “Chỉ có thể là yêu”, “Ngược chiều nước mắt”, “Chạy trốn thanh xuân”...

“Đừng bắt em phải quên” có dàn diễn viên thực lực, đa dạng về lứa tuổi và sắc thái. Đã rất lâu rồi, Quách Thu Phương mới trở lại truyền hình trong một vai nội tâm phức tạp. Sau gần 5 năm kể từ “Lời ru mùa đông”, NSND Như Quỳnh tái xuất khi đóng vai chị, em cùng Hoàng Xuân.

NSƯT Hoàng Hải cũng không gặp khó khăn gì với vai người chồng đứng trước nhiều lựa chọn cân não. NSƯT Kim Oanh hứa hẹn sẽ mang đến một vai phản diện đáng nhớ. Thanh Sơn, Quỳnh Kool vẫn là những gương mặt trẻ trung, tạo nên nhiều xúc cảm trong câu chuyện tình yêu…

Đoàn làm phim "Đừng bắt em phải quên":

Đạo diễn: Vũ Minh Trí

Biên kịch: Dương Đặng Linh Đan

Biên tập: Lê Thu Thuỷ - Đàm Vân Anh

DOP: NSƯT Phạm Quang Minh

Quay phim: Đỗ Trung Quân

Diễn viên:

NSND Như Quỳnh trong vai bà Dịu

NSƯT Hoàng Hải trong vai Luân

Quách Thu Phương trong vai Ngân

NSƯT Kim Oanh trong vai Linh

Hoàng Xuân trong vai Hoa

Thanh Sơn trong vai Duy

Thu Quỳnh trong vai Ngọc

Lâm Tùng trong vai Vũ

Đọc thêm

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Xem thêm