Tag

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Thời trang 16/12/2022 09:30
aa
TTTĐ - Dương Minh Tiến là một nhà thiết kế rập không còn quá xa lạ với những người làm trong ngành thời trang tại Hà Nội. Với kinh nghiệm, kỹ năng và khiếu thẩm mỹ được đúc rút qua nhiều năm học và làm nghề, Minh Tiến hiện đang là đối tác của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đặc biệt, anh còn được biết đến là người sáng lập DMT-F-Factory - cơ sở chuyên nhận dựng mẫu và sản xuất hàng thời trang tự thiết kế.
Mãn nhãn với show trình diễn thời trang kết hợp với hoa

Luôn hết mình với đam mê

Bén duyên với nghề và quyết định khởi nghiệp từ những năm còn ngồi trên giảng đường, Dương Minh Tiến khi ấy dù gặp biết bao khó khăn, thử thách vẫn kiên trì với đam mê mà chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.

Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình
Dương Minh Tiến miệt mài và tâm huyết với đam mê thời trang của mình

Với tinh thần đó cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, giờ đây khi đã trở thành một nhà thiết kế rập có tiếng tại Hà Nội, Minh Tiến vẫn giữ được ngọn lửa đam mê ngày nào: Vẫn là một chàng trai gắn bó với nghề, ngày ngày cặm cụi với những bản thiết kế trên bàn may.

Trải qua nhiều thăng trầm trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, điều tâm đắc khi làm nghề với Minh Tiến chính là việc có đến hàng trăm mẫu thiết kế rập, hàng nghìn sản phẩm được tung ra thị trường và tới tay người dùng hằng năm. Tất cả đều là thành quả lao động của Minh Tiến và đội ngũ của mình, từ đó góp phần mang lại thành công cho các doanh nghiệp.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đối với một sản phẩm ra đời, Minh Tiến đều tâm niệm rằng mọi khó khăn, vất vả của những người thợ đều xin được lùi về sau “sân khấu” để nhường lại sự hào nhoáng, chỉn chu, bóng bẩy cho khách hàng thân yêu. Có lẽ cũng vì vậy mà cho đến nay, dù chưa bao giờ được quảng cáo nhưng cơ sở sản xuất của Minh Tiến vẫn luôn đông khách và đủ việc làm cho nhân viên bởi khách hàng ở đây thường truyền tai nhau và giới thiệu cho những ai có nhu cầu.

Quan điểm sống và làm nghề của Minh Tiến chính là sự chân thành. Vì vậy, không chỉ với khách hàng mà với những nhân viên của mình, Minh Tiến luôn dành cho họ sự trân quý và biết ơn vì luôn đồng hành cùng anh trong công việc.

Xuất phát đơn thuần từ việc theo đuổi đam mê của bản thân, Minh Tiến chưa từng nghĩ một ngày nào đó mình lại có thể tạo ra việc làm cho nhiều người như vậy, hơn nữa phần lớn trong số họ đều là trụ cột gánh vác kinh tế cho cả một gia đình. Đây không chỉ là niềm tự hào to lớn của Minh Tiến mà còn là nguồn động lực để anh tiếp tục thực hiện những điều lớn lao hơn trong tương lai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Minh Tiến tâm sự: “Nhiều người nói rằng, kinh doanh như Tiến thì chẳng bao giờ giàu được, chắc là chỉ làm vì đam mê. Điều đó có phần đúng, bởi trong quá trình làm việc, mình luôn tìm tòi những thứ tốt nhất cho khách hàng, đôi khi việc ấy khiến mình tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Ví dụ như một bộ váy nếu xử lý đơn thuần như bao nơi khác, mình cảm thấy nó bị tầm thường, không mang lại cảm giác cao cấp cho nhãn hàng và người sử dụng, mình lại bỏ thời gian tìm hiểu và đưa vào nhiều kỹ thuật, phụ liệu cao cấp, khiến cho sản phẩm khi làm nên có sự khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm cùng phân khúc.

Những việc này đôi khi không cần khách hàng phải biết và ghi nhận, điều quan trọng với mình là đã tạo ra thêm một thứ đẹp đẽ, chất lượng cho đời sống.”

Một người trẻ đầy trăn trở và hoài bão

Điều khiến Minh Tiến trăn trở nhất khi làm nghề có lẽ là về thế hệ kế cận. Anh chia sẻ: “Mình luôn đặt câu hỏi về việc làm sao để ngành thời trang của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, phát triển hơn. Câu trả lời duy nhất là cần tìm kiếm và đào tạo được thế hệ làm nghề một cách chất lượng, đó chính là đội ngũ nhân sự tiềm năng cho tương lai.

Phải thừa nhận rằng thế hệ trẻ ngày nay rất thông minh và giàu kiến thức, có điều kiện để tiếp cận nhiều công nghệ, kỹ năng. Nhưng nếu thiếu những người đi trước dẫn dắt, chỉ bảo con đường sự nghiệp, thì các bạn dễ mông lung, lạc lõng, thiếu thực tế, từ đó khó phát triển giá trị bản thân.”

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Xuất phát từ suy nghĩ ấy, Minh Tiến bắt đầu mở các lớp dạy cắt may cho những bạn trẻ yêu nghề. Minh Tiến nhận thấy chuyện phải giữ bí quyết, giữ những ngón nghề trong kinh doanh là một điều tất yếu, nhất là trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay. Có câu “cho đi là còn mãi”, Minh Tiến hiểu được rằng kiến thức hay kinh nghiệm suy cho cùng cũng là một loại vật chất mà con người có được qua lao động, nếu không được truyền lại thì một ngày nào đó cũng sẽ chôn vùi cùng thân xác. Vì vậy, lan toả kiến thức và truyền cảm hứng cho thế hệ sau là một niềm vui, niềm vinh dự và đồng thời cũng là trách nhiệm của người đi trước.

Bên cạnh việc mở các lớp dạy cắt may, hiện Minh Tiến sắp sửa cho ra mắt thương hiệu thời trang của chính mình mang tên Déjà vu, một thương hiệu đúng nghĩa local brand - thương hiệu thời trang nội địa. Các sản phẩm của local brand được lên ý tưởng, thiết kế, sản xuất và phân phối bởi chính họ chứ không phải là một doanh nghiệp nhập hoặc phân phối cho một bên khác, hay chỉ thực hiện đến khâu thiết kế rồi mang đi gia công bởi một bên thứ hai.

Dương Minh Tiến - chàng trai khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang

Đáng chú ý, BST đầu tiên của thương hiệu này có tên gọi "Món quà của Thượng đế" được tạo nên nhằm tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ trong đời sống. Họ mãi mãi như những món quà thú vị, đầy màu sắc, lung linh và đẹp đẽ mà Thượng đế đã ưu ái, cẩn thận thắt nơ rồi gửi xuống thế gian. BST được mô tả một cách vui tươi, lộng lẫy và gợi cảm, hứa hẹn sẽ mang đến những nét riêng và bất ngờ dành cho phái đẹp.

Ngọc Hân

Đọc thêm

Đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đưa văn hóa Việt lên sân khấu thế giới Thời trang

Đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đưa văn hóa Việt lên sân khấu thế giới

TTTĐ - Tại Blackhawk Museum ở California (Mỹ), áo dài Việt Nam không chỉ xuất hiện như một thiết kế thời trang mà như một biểu tượng mềm mại của niềm tự hào dân tộc. Đồng hành cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đã dùng ngôn ngữ sân khấu, ánh sáng và chuyển động để kể câu chuyện về văn hóa Việt, giúp bộ sưu tập “Tinh hoa lụa Việt” chạm đến trái tim khán giả quốc tế.
Lan tỏa tinh hoa di sản áo dài trong nhịp sống hiện đại Thời trang

Lan tỏa tinh hoa di sản áo dài trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Sau 4 ngày rực rỡ sắc màu và cảm xúc, tối 9/11 tại Bảo tàng Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với chủ đề “Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản” chính thức khép lại, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và du khách, khẳng định sức sống bền bỉ của di sản áo dài trong đời sống đương đại.
100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt Thời trang

100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài” thuộc khuôn khổ Lễ hội Thương hiệu Thời trang Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội mang đến cho khán giả một đêm trình diễn ấn tượng. Hơn 100 thiết kế áo dài độc đáo, tôn vinh bản sắc văn hóa và vẻ đẹp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.
Áo dài kể chuyện di sản Văn hóa

Áo dài kể chuyện di sản

TTTĐ - Tối 2/11 tại không gian Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám, chương trình nghệ thuật thời trang “Áo dài trên con đường di sản” đã mang đến hành trình đầy cảm xúc, tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt qua tà áo dài.
Khi thời trang “chạm” nghệ thuật... Thời trang

Khi thời trang “chạm” nghệ thuật...

TTTĐ - Cuối tuần này, những người yêu thời trang và nghệ thuật ở Hà Nội có dịp thưởng lãm những thiết kế thời trang xinh đẹp và tương tác nghệ thuật trong Triển lãm Thời trang và Tương tác Nghệ thuật Aquafina | Art of Purity tại tầng B2, Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội Thời trang

UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội

TTTĐ - Từ ngày 24 đến 26/10, khu vực sảnh ngoài trời TTTM Lotte Mall West Lake Hà Nội trở thành điểm hẹn của giới yêu thời trang với sự kiện trải nghiệm công nghệ giữ ấm hiện đại nhất từ UNIQLO - thương hiệu bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản. Không chỉ là màn trình diễn công nghệ dệt may tiên phong, sự kiện còn đánh dấu bước tiến mới trong dòng sản phẩm Thu - Đông 2025, với tâm điểm là HEATTECH pha Cashmere và áo khoác chần bông PUFFTECH thế hệ mới.
Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống Thời trang

Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống

TTTĐ - Đến với nghề may rất tự nhiên từ tình yêu dành cho cái đẹp và niềm tự hào dân tộc, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã chọn gắn bó với áo dài trong suốt 30 năm qua.
Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại Thời trang

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tiếng vọng cổ tích quen thuộc "Mirror, mirror on the wall, who’s the fairest of them all?", "The Reflection" của Elise tái định nghĩa biểu tượng chiếc gương. Không còn là thước đo so sánh hay công cụ phán xét, chiếc gương trong show diễn trở thành biểu tượng của sự soi chiếu và thấu hiểu bản thể.
TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway” Giải trí

TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway”

TTTĐ - TikTok Shop khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng mà các thương hiệu và nhà bán hàng ngành thời trang không thể bỏ lỡ với sự kiện "Thời Trend Runway" - nơi thời trang thường ngày thăng hoa trên sàn diễn, tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh và trải nghiệm.
Xem thêm