Đường Phú Diễn (Hà Nội): Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do xe quá khổ, quá tải
|
Xe quá khổ, quá tải được xác định là một trong những nguyên nhân gây mất ATGT trên đường Phú Diễn
Bài liên quan
Phố Hoàng Tích Trí xuất hiện nhiều "điểm đen" mất an toàn giao thông
Trao giải cuộc thi viết “Phụ nữ với trật tự ATGT và văn minh đô thị”
Cấm đường 3 ngày ở trung tâm TP HCM để tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông
Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường Phú Diễn có mặt cắt khá nhỏ, nhiều đoạn không có vỉa hè hoặc có cũng bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện, bày bán hàng hóa.
Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chính khiến tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) là do tình trạng xe quá khổ, quá tải ra vào cụm công nghiệp Phú Minh cả ngày lẫn đêm, dẫn đến việc di chuyển của các phương tiện gặp khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Hơn nữa, tuyến đường này còn tập trung nhiều trường học, nhà máy, xí nghiệp như: trường Đại học Tài nguyên Môi trường, trường Cao đẳng Y học Tuệ Tĩnh, Nhà máy Z199… nên vào giờ cao điểm khu vực này thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, mất ATGT.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm trên tuyến đường Phú Diễn kéo dài đã và đang trở thành một trong những tác nhân chính gây ra tai nạn giao thông trên tuyến đường này.
Mới đây, trao đổi với báo chí, đại diện Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Bắc Từ Liêm cho biết, đơn vị đã bố trí lực lượng ứng trực, cắm chốt tổ chức hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm nhằm hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng có thể xảy ra.
Riêng tình trạng xe quá khổ hoạt động trên tuyến đường này, đại diện đơn vị cho hay, phần lớn là xe phục vụ việc sản xuất của cụm công nghiệp Phú Minh, trong khi đường Phú Diễn không có biển hạn chế, cấm xe tải hoạt động nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn.
Để khắc phục tình trạng trên, trong thời gian tới Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Bắc Từ Liêm sẽ tham mưu cho công an quận, chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường chốt trực, tổ chức phân làn giao thông.
Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý nghiêm đối với những trường hợp chở hàng quá khổ, quá tải để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng có thể xảy ra với cuộc sống của người dân trong khu vực.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch
Đô thị
Khởi công tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội
Giải phóng mặt bằng
Định hình không gian phát triển, giảm áp lực cho giao thông Thủ đô
Giải phóng mặt bằng
Khơi thông công tác GPMB nhờ "Dân vận khéo" và sự minh bạch
Môi trường
Thiên tai năm 2025: Nhiều kỷ lục chưa từng có, thiệt hại hơn 100.000 tỷ đồng
Xã hội
Từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh và bền vững vùng Tây Bắc
Xã hội
Khẳng định quyết tâm trong phát triển hạ tầng đồng bộ, bảo đảm an sinh xã hội
Môi trường
Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm có sương mù, trời rét
Xã hội
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt Giải C Giải Diên Hồng năm 2026
Giải phóng mặt bằng




