Đường thi công ì ạch, dân sống chung với bụi và sình lầy
| Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt Đảm bảo tiến độ thi công các dự án đường sắt đô thị Đà Nẵng: Nguyên nhân loạt dự án thi công nửa chừng rồi dừng lại |
![]() |
| Tuyến đường Nam Cao nối dài được chia làm hai tuyến với tổng chiều dài 4,5km (Ảnh Đ.Minh) |
Ghi nhận của phóng viên sáng 15/7, tuyến đường Nam Cao nối dài đoạn đi qua các tổ dân phố 61, 62, 63, 64, 65... thuộc phường Hòa Khánh (TP Đà Nẵng) đang trong tình trạng chậm tiến độ, mặt đường nham nhở bùn đất, chi chít ổ voi, ổ gà. Tại hiện trường thi công, nhiều đoạn vẫn chưa được làm vỉa hè, công nhân đang lắp đặt đường ống nước.
Điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân; bên cạnh đó tình trạng thi công chậm còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Các phương tiện đi lại từ xe tải, xe máy, ô tô đều phải tránh nhau trên nền đường đất lầy lội.
![]() |
| Mặt đường nham nhở bùn đất, chi chít ổ voi, ổ gà (Ảnh Đ.Minh) |
![]() |
| Trời mưa nước ứ đọng tại ổ gà, ổ voi, nếu người tham gia giao thông không chú ý quan sát rất dễ tai nạn (Ảnh Đ.Minh) |
Được biết, đường Nam Cao nối dài nằm trong dự án tuyến đường cấp bách chiến lược quốc phòng phục vụ quân sự và dân sinh quận Liên Chiểu (cũ), được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, thi công từ tháng 10/2018 với tổng mức đầu tư 116 tỷ đồng.
Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (nay là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Nông nghiệp) làm chủ đầu tư, được chia làm hai tuyến với tổng chiều dài 4,5km.
Tuyến số 1 bắt đầu từ nút giao ngã ba đường 7,5m khu tái định cư Khánh Sơn 1 đến nút giao ngã ba đường 15m khu quy hoạch ga đường sắt mới.
Tuyến số 2 tiếp giáp tuyến số 1 tại Km0+47,28, kết thúc tại Km3+412,27 giao với đường Hoàng Văn Thái.
![]() |
| Các phương tiện đi lại từ xe tải, xe máy, ô tô đều phải tránh nhau trên nền đường đất (Ảnh Đ.Minh) |
Nhiều người dân địa phương phản ánh, tuyến đường Nam Cao nối dài mật độ xe đông, đã thi công suốt nhiều năm nhưng vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống kinh doanh của các hộ dân hai bên đường.
Bà Võ Thị Tuyết (trú tại phường Hòa Khánh) cho biết, tuyến đường thi công kéo dài, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông cho người đi đường. Trời nắng, xe lớn, xe nhỏ chạy qua khiến bụi bẩn tấp thẳng vào nhà.
Mùa mưa nước ứ đọng tại vị trí ổ gà, ổ voi, nếu không chú ý quan sát rất dễ đâm thẳng vào những vũng nước gây nguy hiểm.
Cũng vì mặt đường xuống cấp nên người dân trong khu vực không ít lần chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông khá nghiêm trọng.
![]() |
| Người dân phản ánh con cái đi học về quần áo lấm lem bùn đất, gặp khó khăn khi đi qua các vũng bùn, lầy (Ảnh Đ.Minh) |
![]() |
| Tuyến đường Nam Cao nối dài được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, thi công từ tháng 10/2018 với tổng mức đầu tư 116 tỷ đồng (Ảnh Đ.Minh) |
Cùng chung nỗi bức xúc, là một trong nhiều hộ dân sinh sống ven tuyến đường Nam Cao, ông Trần Bá Thái bày tỏ: Sau khi khởi công làm đường mới, người dân hy vọng sẽ nhanh được đi lại trên con đường mới, đẹp, văn minh.
Niềm vui chưa thấy đâu mà kể từ khi triển khai đến giờ bà con sống trong cảnh bụi mù mịt về mùa khô; hố ga, ổ voi, ổ gà đọng đầy nước vào mùa mưa, khổ không chịu được, con cái đi học, đi làm về quần áo lấm lem bùn đất.
"Chúng tôi không hiểu vì sao mãi đến hiện tại tuyến đường Nam Cao nối dài vẫn chưa hoàn thành, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người dân trong khu vực. Một đoạn đường ngắn thôi nhưng di chuyển mất rất nhiều thời gian. Người dân mong chính quyền địa phương cũng như đơn vị thi công liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công để bảo đảm an toàn”, ông Thái nói.
Tình trạng mất an toàn và bất tiện khiến nhiều người dân lo ngại, nếu tiến độ vẫn “ì ạch” như hiện nay, mùa mưa tới sẽ còn gây ra nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân trên tuyến đường này.
![]() |
| Nhiều hạng mục như cống chưa hoàn thiện nhưng thiếu biển, hàng rào cảnh báo gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho người qua lại, đặc biệt xe cộ lưu thông ban đêm (Ảnh Đ.Minh) |
![]() |
| Người dân sống ven tuyến đường Nam Cao mong muốn chính quyền địa phương cũng như đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công để bảo đảm an toàn cho người dân đi lại (Ảnh Đ.Minh) |
Lý giải nguyên nhân liên quan đến việc chậm tiến độ, theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp TP Đà Nẵng, đến nay dự án tiếp tục chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Theo kế hoạch, trong tháng 7 nhà thầu trải nhựa mặt đường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, đơn vị thi công phải chờ thời tiết khô ráo, dự kiến khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 mới có thể triển khai.
Cũng theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp TP Đà Nẵng, hiện tuyến số 1 (đoạn từ trường mầm non Khánh Sơn đến Tiểu đoàn 743, Lữ đoàn 683) còn vướng 2 hồ sơ chưa thể giải phóng mặt bằng.
Dự kiến từ nay đến tháng 9, đơn vị sẽ trải thảm nhựa tại phần lớn các đoạn đã đủ điều kiện thi công.
Ban Quản lý dự án cũng đã gửi văn bản đề nghị chính quyền phường Hòa Khánh phối hợp xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để đảm bảo mặt bằng sạch, tạo điều kiện cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
Lâm Đồng: Đèo Đại Ninh tiếp tục sạt lở, xe di chuyển một chiều
Giao thông
Nước lũ dâng chạm dầm cầu Châu Ổ
Giao thông
Sinh viên Thủ đô xây dựng văn hóa giao thông văn minh, an toàn
Giao thông
Mỗi sinh viên là một tuyên truyền viên về văn hoá giao thông văn minh
Giao thông
Khẩn trương khắc phục sạt lở trên cao tốc La Sơn - Hòa Liên
Nhịp sống phương Nam
TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4
Giao thông
TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn
Giao thông
Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát
Giao thông
Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu
Giao thông










