Tag

Gần 20 người đã tự thoát nạn trong vụ cháy ở xã Tân Triều

Phòng cháy chữa cháy 16/03/2024 11:29
aa
TTTĐ - Ngày 16/3, Công an TP Hà Nội cho biết, do đã tham gia tập huấn, nắm vững kỹ năng chữa cháy, thoát hiểm nên trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc (xã Tân Triều, Thành Trì), gần 20 người trong toà nhà đã tự thoát nạn an toàn.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ
Hiện trường bên trong phòng trọ bị cháy ở xã Tân Triều
Hiện trường bên trong phòng trọ bị cháy ở xã Tân Triều

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, vào hồi 21 giờ tối 14/3, xảy ra cháy căn phòng tầng 3, nhà ở kết hợp cho thuê cao 6 tầng tại số 1, ngõ 187 đường Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Do có nhiều đồ nhựa bắt cháy nên gây khói độc mù mịt trong toà nhà khiến nhiều người hoảng sợ.

Tuy nhiên, ngay khi phát hiện chập cháy, chủ nhà cùng một số hộ dân thuê trọ đã bình tĩnh xử lý bằng cách hô hoán, báo động cho gần 20 người trên các tầng nhà thoát nạn. Đồng thời khẩn trương gọi 114 báo cháy, nhanh chóng cắt cầu giao, sử dụng nước và các bình chữa cháy lắp đặt trong nhà để tổ chức dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Chập cháy tủ lạnh trong phòng trọ gây ra khói đậm đặc nhiều người hoảng sợ, tháo chạy xuống đường
Chập cháy tủ lạnh trong phòng trọ gây ra khói đậm đặc nhiều người hoảng sợ, tháo chạy xuống đường

Theo chỉ huy lực lượng chữa cháy Công an huyện Thanh Trì, nhờ việc được tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy nên những người sinh sống trong ngôi nhà này đã kịp thời dập tắt đám cháy, tự thoát nạn và hỗ trợ toàn bộ người dân đang ở trong toà nhà thoát ra ngoài an toàn.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiếp nhận và tổ chức rà soát lại hiện trường vụ cháy và bàn giao cho Công an xã tổ chức bảo vệ, phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

“Việc người dân kịp thời phát hiện cháy, bình tĩnh hướng dẫn tự thoát nạn, sử dụng trang thiết bị chữa cháy lắp đặt trong nhà xử lý đám cháy, không để vụ cháy nhỏ phát triển lớn, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản. Điều này cho thấy hiệu quả của việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, với phương châm: Lực lượng trong dân - Phương tiện trong dân - Hậu cần trong dân - Chỉ huy trong dân”, Chỉ huy Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thanh Trì nhấn mạnh.

Đọc thêm

Sôi nổi hội thi kỹ năng phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Sôi nổi hội thi kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Ngày 10 và 11/5/2024, tại TP HCM diễn ra Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp thành phố, với sự tham gia của 22 đội tuyển đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH

TTTĐ - Sau thời gian tích cực cải tạo cơ sở hạ tầng, lắp đặt trang thiết bị, ngày 10/5, Công an TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH.
Vụ cháy xe điện ở Hội An, khu thực hành CEPC  bị hư hại Pháp luật

Vụ cháy xe điện ở Hội An, khu thực hành CEPC bị hư hại

TTTĐ - Mặc dù vụ cháy khiến khu thực hành bị hư hại nhưng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung ra thông tin cho rằng tài sản của nhà trường không bị thiệt hại.
Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường Phòng cháy chữa cháy

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường

TTTĐ - Đến nay, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kéo giảm 939 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động từ sau khi Luật Phòng cháy, chữa cháy có hiệu lực, chiếm tỷ lệ 27,2%.
42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực Phòng cháy chữa cháy

42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực

TTTĐ - Bãi xe điện của Công ty Xe điện Hội An Shuttle Bus tại khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bốc cháy khiến 42 xe điện bị hư hại hoàn toàn.
Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự quyết liệt của các cấp, các ngành, ứng dụng cảnh báo cháy sẽ phát huy hiệu quả, giúp giảm nguy cơ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, đưa Hà Nội đi đầu trong công tác chuyển đổi số nói chung và công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng.
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xem thêm