Tag
Thanh Trì, Hà Nội:

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ

Phòng cháy chữa cháy 15/03/2024 10:41
aa
TTTĐ - Khi phát hiện xảy ra cháy tại phòng trọ trên tầng 3, lực lượng chữa cháy cơ sở (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà trọ dập tắt vụ chập cháy tủ lạnh.
Hà Nội: Cháy nhà xưởng ở huyện Thường Tín, 3 người bị thương Vụ cháy xưởng ở Thường Tín: Lén lút sang chiết gas vào đêm tối Động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn
Chập cháy tủ lạnh trong phòng trọ gây ra khói đậm đặc nhiều người hoảng sợ, tháo chạy xuống đường
Chập cháy tủ lạnh trong phòng trọ gây ra khói đậm đặc nhiều người hoảng sợ, tháo chạy xuống đường

Tin chúng tôi vừa nhận được, vào khoảng 21 giờ tối qua (14/3), người dân phát hiện cháy tại phòng trọ tầng 3 ngôi nhà cao 5 tầng tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Do chập cháy tủ lạnh có vỏ nhựa đã gây ra khói đậm đặc khiến người dân hoảng sợ.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà xử lý dập tắt đám cháy. Tuy nhiên trong quá trình chữa cháy cứu nạn, một phụ nữ ở ngôi nhà trọ do mất bình tĩnh đã bị xây xước chân tay.

Tiếp nhận thông tin từ Trung tâm 114, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an huyện Thanh Trì đã nhanh chóng điều động cán bộ, chiến sỹ cùng phương tiện chữa cháy đến làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi có mặt tổ công tác đã không phải triển khai đội hình mà chỉ tiếp nhận và hỗ trợ xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng dập tắt đám cháy nhỏ, không để bùng phát lớn
Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng dập tắt đám cháy nhỏ, không để bùng phát lớn

Được biết, chủ nhân ngôi nhà là ông Đỗ Thanh Liêm và bà Đỗ Thị Thu Hà. Ngôi nhà mới được đưa vào sử dụng cho thuê từ đầu năm 2024. Trước khi đưa vào hoạt động, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tuyên truyền, khuyến cáo và chủ nhà đã chấp hành trang bị bình chữa cháy để tại nơi dễ lấy.

Lực lượng Công an huyện Thanh Trì và xã Tân Triều cũng có mặt ngay sau đó để phối hợp bảo vệ hiện trường lập hồ sơ điều tra nguyên nhân cháy.

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ
Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng mái của tòa nhà hỗn hợp OCD, số 8 Ô Chợ Dừa
Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng mái của tòa nhà hỗn hợp OCD, số 8 Ô Chợ Dừa

* Trước đó vào sáng 12/3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực kinh doanh cafe tầng mái nhà hỗn hợp có địa chỉ tại số 8, phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Ngay khi tiếp nhận tin báo cháy, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe thang của Công an quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP xuống diện trường triển khai chữa cháy.

Khu vực xảy ra vụ cháy là khu vực kinh doanh café tại tầng mái và một phần tầng 7 của tòa nhà hỗn hợp OCD có diện tích khoảng 110m2 với chất cháy chủ yếu là các vật dụng phục vụ kinh doanh gồm bàn, ghế, đồ uống...

Lực lượng tại chỗ nhanh chóng xử lý vụ cháy phòng trọ
Lực lượng chữa cháy huy động nhiều phương tiện đến hiện trường dập lửa
Lực lượng chữa cháy huy động nhiều phương tiện đến hiện trường dập lửa

Sau thời gian khẩn trương tổ chức cứu nạn, cứu hộ và triển khai chữa cháy, đến khoảng 10h25 phút cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Qua đó đã kịp thời ngăn cháy, không để cháy lan xuống các tầng dưới và công trình lân cận.

Được biết, công trình Chợ - Trung tâm thương mại Ô Chợ Dừa còn gọi là Trung tâm thương mại OCD Plaza thuộc phường Ô Chợ Dừa, có quy mô 7 tầng nổi, 1 tầng hầm, đi vào hoạt động năm 2007.

Tòa nhà hỗn hợp OCD thời điểm năm 2019
Tòa nhà hỗn hợp OCD thời điểm năm 2019

Năm 2019, khi người dân phản ánh chủ đầu tư làm “chuồng cọp" không phép phía trên nóc tòa nhà để phục vụ cho mục đích kinh doanh khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, UBND quận Đống Đa đã nhanh chóng vào cuộc.

Ngày 29/11/2019, UBND quận Đống Đa đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng với Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ quốc tế O.C.D do đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng. Tại quyết định này, UBND quận Đống Đa yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ việc thi công xây dựng công trình, tuyệt đối không để phát sinh thêm vi phạm trật tự xây dựng.

Đọc thêm

Sôi nổi hội thi kỹ năng phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Sôi nổi hội thi kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Ngày 10 và 11/5/2024, tại TP HCM diễn ra Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp thành phố, với sự tham gia của 22 đội tuyển đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.
Hà Nội: Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội: Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH

TTTĐ - Sau thời gian tích cực cải tạo cơ sở hạ tầng, lắp đặt trang thiết bị, ngày 10/5, Công an TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân sẽ tổ chức ra mắt, đưa vào hoạt động Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH.
Vụ cháy xe điện ở Hội An, khu thực hành CEPC  bị hư hại Pháp luật

Vụ cháy xe điện ở Hội An, khu thực hành CEPC bị hư hại

TTTĐ - Mặc dù vụ cháy khiến khu thực hành bị hư hại nhưng Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung ra thông tin cho rằng tài sản của nhà trường không bị thiệt hại.
Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường Phòng cháy chữa cháy

Hình thành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy từ trong nhà trường

TTTĐ - Đến nay, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kéo giảm 939 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động từ sau khi Luật Phòng cháy, chữa cháy có hiệu lực, chiếm tỷ lệ 27,2%.
42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực Phòng cháy chữa cháy

42 xe điện Hoi An Shuttle Bus cháy trơ khung trong Trường Điện lực

TTTĐ - Bãi xe điện của Công ty Xe điện Hội An Shuttle Bus tại khuôn viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung bốc cháy khiến 42 xe điện bị hư hại hoàn toàn.
Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa Hà Nội đi đầu trong công tác phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Với quyết tâm của lãnh đạo thành phố, sự quyết liệt của các cấp, các ngành, ứng dụng cảnh báo cháy sẽ phát huy hiệu quả, giúp giảm nguy cơ cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra, đưa Hà Nội đi đầu trong công tác chuyển đổi số nói chung và công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) nói riêng.
2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhập viện vì ngạt khói lúc chữa cháy

TTTĐ - 2 chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH bị ngạt khói nhập viện cấp cứu khi tham gia chữa cháy tại kho hàng trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện cả 2 chiến sĩ đã ổn định sức khoẻ.
Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội Phòng cháy chữa cháy

Đang dừng đỗ, ô tô BMW tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội

TTTĐ - Tin phóng viên vừa nhận được, vào khoảng 12h trưa nay (2/5), một chiếc ô tô đỗ ven đường Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ tự rú còi rồi bốc cháy dữ dội.
Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng Phòng cháy chữa cháy

Thủ tướng yêu cầu quyết liệt phòng cháy, chữa cháy rừng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước.
Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai Phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg ngày 1/5/2024 về vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh thuộc ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Xem thêm