Tag

Gần 500 thí sinh "đặc biệt" ở Đông Anh

Giáo dục 07/07/2021 17:58
aa
TTTĐ - Đó là các thí sinh đã hoàn thành chương trình học văn hóa, tốt nghiệp trung cấp nghề và chương trình 9+ của Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi huyện Đông Anh, Hà Nội.
Thêm 2 ca mắc mới Covid-19 tại liên quan đến ổ dịch tại huyện Đông Anh và Mỹ Đức Đảm bảo an toàn điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Kiểm soát chặt, xử lý nhanh vấn đề phát sinh, đảm bảo kỳ thi an toàn “Tháng 7 - tháng tri ân” của tuổi trẻ huyện Đông Anh

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Đông Anh có 10 điểm thi chính thức với 219 phòng thi tại 9 xã với trên 5.000 thí sinh dự thi.

Tính đến 16h30 ngày 7/7, hàng nghìn thí sinh dự thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện Đông Anh (Hà Nội) đã hoàn thành xong môn thi thứ hai trong ngày thi thứ nhất. Các lực lượng chức năng UBND xã, Công an xã, Thanh tra Giao thông vận tải phụ trách địa bàn, đoàn viên thanh niên... đã hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực thi.

Các thí sinh đến điểm thi trường THCS Dục Tú (Đông Anh)
Các thí sinh đến điểm thi trường THCS Dục Tú (Đông Anh)

Trước đó, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên cho biết, toàn huyện vẫn duy trì liên tục 1.164 chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ các xã, thị trấn, trong đó có 432 chốt mềm thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn, sổ sách ghi lại thông tin cá nhân; thiết lập QR-code để người dân khai báo y tế ra, vào; 732 chốt chặn cứng; đặc biệt kiểm soát chặt tại các xã Vân Hà, Liên Hà, Thụy Lâm giáp ranh với Bắc Ninh và các cửa ngõ ra, vào huyện; tiếp tục tăng cường quản lý người đi, đến từ các địa phương có dịch...

Trong những ngày thi, huyện tập trung cao độ rà duyệt, kiểm tra lại toàn bộ các điểm thi; Phân công lãnh đạo huyện phụ trách các điểm thi, đảm bảo thực hiện đúng quy định, quy chế và yêu cầu phòng, chống dịch; Đồng thời, tuyên truyền, vận động thí sinh và phụ huynh thực hiện nghiêm thông điệp 5K; Đặc biệt kịp thời chỉ đạo xử lý nhanh các vấn đề có thể phát sinh trong kỳ thi...

Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh và hỗ trợ thí sinh vòng ngoài
Lực lượng chức năng đảm bảo an ninh và hỗ trợ thí sinh vòng ngoài

Theo ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Cổ Loa, mặc dù lượng phương tiện lưu thông qua cổng trường vẫn nhiều, trong đó nhiều phụ huynh đỗ ô tô, xe mô tô chờ con ở gần khu vực thi nhưng lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, yêu cầu phụ huynh không quay đầu khu vực trên để bảo đảm an toàn cho thí sinh.

Bí thư đoàn xã Cổ Loa Phạm Hoàng Long cho biết, ngay từ sáng sớm, lực lượng công an, thanh tra giao thông, đoàn thanh niên và cả giáo viên của Trường Cao đẳng Nghề và Kỹ thuật công nghệ đã có mặt để phục vụ công tác thi; Đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Điểm thi có 30 người phục vụ vòng ngoài nhưng các yêu cầu về giãn cách, sát khuẩn được yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt. Các tình nguyện viên, lực lượng chức năng đều nỗ lực với tâm thế cao nhất để góp sức cho một kỳ thi thành công.

Lực lượng thanh niên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ hỗ trợ thi tại điểm thi Trường THPT Cổ Loa
Lực lượng thanh niên Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ hỗ trợ thi tại điểm thi Trường THPT Cổ Loa

Anh Nguyễn Minh Quang, một phụ huynh học sinh ở thị trấn Đông Anh chia sẻ, tham dự kỳ thi lần này, nhiều học sinh và phụ huynh học sinh trên địa bàn chọn học trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ (Đông Anh) - coi đây là một trong những "cánh cửa" để các em bước vào đời. Lựa chọn này đang được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn bởi các em có thể vừa học chương trình THPT vừa có thể học nghề.

Sau khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đồng thời các em cũng có bằng Trung cấp nghề. Cơ hội lớn hơn khi các em tham gia học liên thông lên hệ Cao đẳng và được nhận bằng kỹ sư thực hành. Đặc biệt, 100% sinh viên tốt nghiệp hệ cao đẳng của nhà trường đều được các công ty trong nước, công ty liên doanh hoặc công ty 100% vốn nước ngoài tuyển chọn vào làm việc theo đúng ngành nghề đào tạo với mức thu nhập bình quân cao và ổn định.

Em Lê Hữu Chiến, lớp Trung cấp Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí 12A, trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ cho biết, hôm nay cùng với gần 500 học sinh của trường, em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngày đầu kỳ thi diễn ra suôn sẻ với kiến thức phù hợp những gì được học.

"Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay xong, em và nhiều bạn cùng lớp sẽ được tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản với mức thu nhập bình quân trên 40.000.000 triệu đồng/tháng", Chiến phấn khởi chia sẻ.

Lê Hữu Chiến là một trong gần 500 thí sinh "đặc biệt" của trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Đông Anh năm nay. Đây là một trong những niềm vui được ông Đặng An Bình, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với phóng viên.

Đoàn thanh niên nhà trường phát tờ rơi về các ngành nghề đào tạo tại trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghệ cho thí sinh sau khi hoàn thành môn thi thứ hai, ngày 7/7
Đoàn thanh niên nhà trường phát tờ rơi về các ngành nghề đào tạo tại trường Cao đẳng Nghề kỹ thuật công nghệ cho thí sinh sau khi hoàn thành môn thi thứ hai, ngày 7/7

Theo ông Bình, năm nay nhà trường có gần 500 học sinh đã tốt nghiệp Trung cấp nghề tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 200 thí sinh đăng ký học liên thông ngay sau kỳ thi này để quay trở lại trường đi thực tập tại doanh nghiệp lớn như: Công ty Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH LG Display Việt Nam, Tập đoàn khoa học Kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Phụ tùng Xe máy - Ô tô Showa Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải Khu vực Bắc Bộ… với mức thu nhập hỗ trợ ban đầu từ doanh nghiệp là 5 triệu đồng/tháng/em.

Thí sinh được hỗ trợ tận tình khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Thí sinh được hỗ trợ tận tình khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đáng mừng là, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng công tác tuyển sinh năm 2021 của nhà trường đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đợt 1, nhà trường đã có trên 530 học sinh nhập học, đạt trên 200% kế hoạch đặt ra.

Những học sinh đã có bằng trung cấp nghề của trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật công nghệ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thực sự là những thí sinh đặc biệt khi các em là những minh chứng thực tế cho việc: đại học không phải là cánh cổng duy nhất để học sinh bước vào đời.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm