Tag

Gắn biển công trình giảng đường trung tâm Đại học Hạ Long chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XV

Xã hội 11/09/2020 17:14
aa
TTTĐ - Giảng đường trung tâm Đại học Hạ Long là tòa nhà được xây dựng với công năng đa dạng, kiến trúc đẹp, hiện đại, chú trọng đến không gian nghỉ ngơi giữa giờ cho sinh viên, đáp ứng nhu cầu học tập cùng lúc cho khoảng 2.500 - 3.000 sinh viên.
Hạ Long ngày càng chất lừ với những trải nghiệm du lịch mới mẻ, sang xịn Quảng Ninh quy hoạch 2 phân khu quy mô hơn 4.400ha tại TP Hạ Long Khởi tố nam thanh niên đi taxi quỵt tiền, cướp điện thoại của tài xế InterContinental Residences Halong Bay - Di sản bền lâu qua nhiều thế hệ

Công trình được khởi công vào cuối năm 2018, đến nay đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Với quy mô 01 tầng hầm, 19 tầng nổi và tum; diện tích xây dựng 1.017m2; tổng diện tích sàn 19.314,4m2. Giảng đường có 57 phòng học lý thuyết; khu không gian văn hóa quốc tế (phục vụ 4 ngành học ngôn ngữ nước ngoài); hội trường thực hành biểu diễn và các phòng khối nghệ thuật; hai tầng thư viện, trung tâm học liệu... đáp ứng nhu cầu học tập và nghỉ ngơi cùng lúc cho khoảng 2.500 - 3.000 sinh viên. Công trình Giảng đường trung tâm được khởi công từ ngày 20/12/2018, hoàn thành vào ngày 15/8/2020, vượt tiến độ 4 tháng.

Các vị đại biểu dự lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.(ảnh: báo Quảng Ninh)
Các vị đại biểu dự lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.(ảnh: báo Quảng Ninh)

Khi đưa vào sử dụng, Công trình giảng đường trung tâm Đại học Hạ Long không chỉ tạo diện mạo cảnh quan đô thị thành phố thêm khang trang, hiện đại, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khánh thành, gắn biển công trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Việc thành lập, từng bước phát triển và đầu tư khang trang, đồng bộ về cơ sở vật chất, đáp ứng quy mô đào tạo tập trung cho sinh viên đã thể hiện rõ nét sự quan tâm, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh nói chung, Trường Đại học Hạ Long nói riêng.

Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ.(ảnh: báo Quảng Ninh)
Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, sinh viên nhà trường làm tốt việc quản trị tòa nhà, đặc biệt là công tác an ninh, vệ sinh và vận hành các thiết bị; bố trí hợp lý các phòng học, phát huy công năng tòa nhà đi đôi với ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản, tiết kiệm điện; hướng dẫn tập huấn về xử lý các tình huống khi có sự cố để chủ động trong việc đảm bảo an toàn cho con người và bảo vệ tài sản; thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những hư hỏng, sự cố để khắc phục, đảm bảo tài sản phát huy tác dụng và được sử dụng hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lãng phí.

Khi đưa vào sử dụng, Công trình giảng đường trung tâm Đại học Hạ Long không chỉ tạo diện mạo cảnh quan đô thị thành phố thêm khang trang, hiện đại, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố.(ảnh: báo Quảng Ninh)
Khi đưa vào sử dụng, Công trình giảng đường trung tâm Đại học Hạ Long không chỉ tạo diện mạo cảnh quan đô thị thành phố thêm khang trang, hiện đại, mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Yêu cầu Trường Đại học Hạ Long tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quy mô và ngành đào tạo để xây dựng nhà trường thực sự trở thành một trong những cơ sở đào tạo định hướng ứng dụng có uy tín. Đặc biệt, phải trở thành một đơn vị có vị thế hàng đầu trong cả nước về đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực: Du lịch, ngôn ngữ và nghệ thuật. Đồng thời, tiếp tục phát động phong trào thi đua trong nhà trường, tuyên truyền để cán bộ, giảng viên, sinh viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội Đảng các cấp, coi đó là thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm