Tag

Gặp gỡ “chiếc mũi của Nissan” - Người đặt ra tiêu chuẩn mùi cho nội thất ô tô của Nissan

Xe++ 07/02/2022 10:00
aa
TTTĐ - Nissan có riêng một đội gồm các chuyên gia đánh giá mùi nội thất của ô tô mới do Ryunosuke Ino - người được mệnh danh là "chiếc mũi của Nissan" dẫn dắt.

Mùi trong xe hơi là nỗi ám ảnh với nhiều người, vấn đề này không chỉ xảy ra với các xe cũ mà ngay ở cả các xe ô tô mới. Thậm chí, gần như 100% xe hơi mới đều có mùi đặc trưng, mà người ta hay gọi là ”Mùi xe mới”. Mùi này không thơm cũng không hôi, nhưng nếu nó quá nồng có thể khiến người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu và có thể đưa ra thành kiến đối với chiếc xe.

Nissan đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tạo ra một chiếc xe không chỉ đẹp, lái tốt mà còn cần có mùi thơm. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có riêng một đội gồm các chuyên gia đánh giá mùi nội thất của ô tô mới do Ryunosuke Ino dẫn dắt.

Ryunosuke Ino được mệnh danh là "chiếc mũi của Nissan", người đặt ra tiêu chuẩn về mùi cho tất cả các mẫu xe của hãng dựa trên phản hồi của khách hàng trên toàn thế giới hiện đang làm việc tại Trung tâm Kỹ thuật Nissan ở Atsugi. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng có đội ngũ chuyên gia về mùi ở các khu vực các nhau như Châu Âu và Hoa Kỳ, do ở mỗi vùng khách hàng lại có thị hiếu về mùi khác nhau.

Theo Nissan, con người có thể nhận biết hàng trăm nghìn mùi. Cảm giác về mùi truyền đến các bộ phận của não kiểm soát trí nhớ và cảm xúc. Do đó, mùi xe có thể liên quan chặt chẽ đến trí nhớ.

Trở thành Chuyên gia kiểm soát mùi không phải là một việc dễ dàng vì nó đòi hỏi phải kiểm tra mùi của từng bộ phận trong cabin: “Mùi là một yếu tố quan trọng để người dùng cảm thấy thoải mái trong khoảng thời gian ngồi trong xe và Nissan đặc biệt chú trọng vào điều này. Thông thường, khách hàng cảm nhận được mùi gần nhất với nơi họ đang ngồi. Điều quan trọng là phải kiểm tra mùi hôi ở mọi chỗ trong xe”. Chúng bao gồm vô-lăng, tấm chắn nắng, hộc để găng, táp-lô, da bọc ghế, tựa đầu, hộc để cốc, ốp cửa và thậm chí cả lót sàn.

Việc đánh giá được thực hiện trong một phòng thí nghiệm kín với thiết bị chiếu sáng đặc biệt kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm, vì mùi xe bị ảnh hưởng nhiều bởi ánh nắng và điều kiện thời tiết. Mục tiêu là tất cả các vật liệu, chất kết dính và sơn phải đáp ứng các tiêu chuẩn của Nissan và khiến khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi ngồi trong xe.

Các chuyên gia về mùi cần phải làm việc một cách nhanh chóng trong quá trình đánh giá của mình vì mũi sẽ quen với mùi sau vài phút. Để “thiết lập lại” mũi và phục hồi độ nhạy với mùi, Ryunosuke Ino ngửi khu vực xung quanh khuỷu tay của mình, đây là một mẹo mà anh học được từ một người pha cà phê có uy tín. “Nó là một mùi hương quen thuộc, vì vậy đó là một bước chuẩn bị để ngửi một mùi hương mới”.

Vì ngửi mùi là một công việc đặc thù nên Ryunosuke Ino rất cẩn thận để không ảnh hưởng đến việc đánh giá mùi bằng cách không sử dụng chất tẩy rửa khi giặt quần áo làm việc, không hút thuốc và không ăn các món có tỏi hoặc thức ăn nặng mùi vào ngày hôm trước.

Tham khảo: Carscoops

Đọc thêm

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Xem thêm