Gặp gỡ đối thoại, lắng nghe ý kiến khi tiếp công dân
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp công dân
Bài liên quan
Lắng nghe để tạo gắn kết chặt chẽ với người dân
Trụ sở Tiếp công dân TP Hà Nội: Điểm sáng về phục vụ Nhân dân
Nỗ lực từng bước nâng cao chất lượng tiếp dân và giải quyết khiếu nại tại cơ sở
Xử lý người đứng đầu nếu để xảy ra nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân và xử lý đơn thư
Khắc ghi lời Bác dặn “Cả nước nhìn vào Thủ đô ta…”
Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 12 công dân quận Hoàn Kiếm; tiếp nhận 55 đơn, thư của các công dân.
Các ý kiến của công dân chủ yếu tập trung phản ánh về tình trạng xây dựng sai phép; lấn chiếm; các tranh chấp dân sự về nhà đất chưa được xử lý triệt để. Theo ý kiến của công dân, đây là những tồn tại, bức xúc chưa được giải quyết và đề nghị HĐND TP xem xét, có giải pháp trong thời gian tới.
Trực tiếp trả lời công dân, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Ban tiếp công dân thành phố, UBND quận, Thanh tra thành phố và quận, Chủ tịch UBND các phường có liên quan tiến hành thanh, kiểm tra ngay, phản ánh đúng hiện trạng, đúng quy định; công khai minh bạch. Với các vi phạm kéo dài, cần cưỡng chế, trả lại hiện trạng ban đầu.
Với các trường hợp công dân chưa đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND TP giao Thanh tra TP thanh, kiểm tra lại những nội dung được phản ánh, đảm bảo đúng quy trình, xác định rõ trách nhiệm, phương án giải quyết cũng như công khai để người dân biết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân trên tinh thần thượng tôn pháp luật.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý, chính quyền các cấp và người dân, trong quá trình giải quyết tranh chấp cần tiến hành hòa giải, gặp gỡ đối thoại, đưa ra các giải pháp hợp lý nhất, bảo đảm thấu tình, đạt lý, tránh gây mất đoàn kết trong khu vực.