Tag

Gia Lai: BN1696 dương tính trở lại với SARS-COV-2, yêu cầu tạm dừng xuất viện đối với các ca bệnh đủ điều kiện

Sức khỏe 01/03/2021 14:08
aa
TTTĐ - Liên quan đến trường hợp BN 1696 dương tính trở lại, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện xuất viện, đến khi có ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.
Gia Lai: Các mẫu xét nghiệm tại các điểm cộng đồng đều âm tính Sáng 7/2, Hải Dương và Gia Lai có thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng TP HCM: Mở rộng giám sát y tế với người đến từ Bình Dương và Gia Lai Bộ Y tế lập Đoàn công tác phòng chống Covid-19, khẩn trương ứng phó tại Gia Lai
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Y tế Gia Lai, đã ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính trở lại với SARS-COV-2 sau 7 ngày của BN 1696 (tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa), trước đó được xuất viện ngày 21/2/2021.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ayun Pa, khẩn trương triển khai ngay lực lượng đưa bệnh nhân 1696 và chồng, con của bệnh nhân này đến Bệnh viện Dã chiến của tỉnh để tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị theo quy định.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa và Trưởng ban chỉ đạo khảo sát tình hình, thông tin dịch tễ để tiến hành phong tỏa diện hẹp, với khu phố, cụm dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân 1696 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, thị xã Ayun Pa triển khai ngay lực lượng phong tỏa địa bàn, khoanh vùng, điều tra thống kê lấy mẫu, cách ly tập trung với toàn bộ F1; Thực hiện cách ly tại nhà với F2; Tổ chức phun khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong tỏa; triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Dã chiến tỉnh tiếp nhận cách ly, theo dõi, điều trị với các trường hợp trên. Tạm dừng cho xuất viện đối với các ca bệnh đã đủ điều kiện cho xuất viện đến khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chóng dịch Covid-19 của tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, tiếp tục sàng lọc, truy vết, khai thác dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc với trường hợp trên; Theo dõi sức khỏe hàng ngày các đối tượng cách ly y tế và các trường hợp có tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân; Nếu phát hiện bất kì trường hợp nào có biểu hiện ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi hoặc khó thở thì lập tức cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm; Đặc biệt, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần với F1, các trường hợp F2 và các công dân ở khu vực phong tỏa.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo cơ sở cách ly tập trung tại thị xã Ayun Pa để sẵn sàng tiếp nhận người vào cách ly tập trung.

Ngoài ra, UBND tỉnh Gia Lai đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục theo dõi và giám sát nghiêm việc cách ly tại nhà với các trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xuất viện; tuyệt đối không để các trường hợp này tiếp xúc với nhiều người; Cử cán bộ y tế theo dõi thân nhiệt tại nhà 2 lần/ngày, nếu có dấu hiệu bất thường khác, phải đưa ngay tới cơ sở y tế để theo dõi.

Đọc thêm

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam Món ngon

Hấp dẫn Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024 diễn ra từ ngày 27/9 - 5/10 tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 Hotel.
Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Công bố 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm an toàn thực phẩm

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã công bố danh sách 39 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện thành công 3 ca ghép thận

TTTĐ - Chỉ trong tháng 9/2024, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Đức Giang (Hà Nội) đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận đầu tiên; chính thức ghi tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam.
Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hơn 80 cư dân chung cư tại TP Vinh nghi bị ngộ độc

TTTĐ - Hơn 80 cư dân sống tại chung cư Golden City 3, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện các triệu chứng đau bụng, nôn mửa và tụt huyết áp, nghi ngờ ngộ độc nước, trong đó có 4 trường hợp nặng phải nhập viện.
Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm Tin Y tế

Giải mã gen giúp phát hiện sớm nhiều bệnh nguy hiểm

TTTĐ - Sáng 26/9, tại Hà Nội, Tọa đàm Y tế sức khỏe về gen và chống lão hóa do Bệnh viện đa khoa Quốc tế Bắc Hà phối hợp Công ty Revita (Bệnh viện Đại học Juntendo, Nhật Bản) tổ chức đã diễn ra. Hiện nay, giải mã gen là phương pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ sàng lọc, phát hiện sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm.
Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Các trường tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ cơ quan chức năng kết luận

TTTĐ - Sau khi nhận được phản ánh, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã chủ động đề nghị các trường họp với đại diện phụ huynh tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì để chờ kết luận chính thức.
Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội: Nhiều trường học tạm dừng sử dụng sữa Núi Tản Ba Vì

TTTĐ - Sau khi nhận phản ánh của phụ huynh về chất lượng, nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã quyết định tạm dừng cho trẻ uống sữa Núi Tản Ba Vì...
Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huyện Mê Linh truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trường học

TTTĐ - Thời gian qua, huyện Mê Linh đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ Tin Y tế

Mắc uốn ván do bị thương khi đắp tường phòng lũ

TTTĐ - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân N.V.K (52 tuổi, Hưng Yên) được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên chuyển đến với chẩn đoán mắc uốn ván do bị thương trong quá trình đắp tường phòng lũ do bão số 3 vừa qua.
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong và xung quanh trường học

TTTĐ - Các quán hàng, gánh hàng rong tự phát xung quanh cổng trường tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe của học sinh.
Xem thêm