Tag

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra tại TP Quy Nhơn

Thể thao trong nước 01/06/2024 13:23
aa
TTTĐ - Diễn ra từ ngày 6 - 9/6, Giải Teqball thế giới 2024 thu hút 131 đội tuyển với các ngôi sao, cầu thủ nổi tiếng đến từ 53 quốc gia trên thế giới.
Navi Propety khai trương chi nhánh mới tại TP Quy Nhơn "Cơn sốt" du lịch Quy Nhơn kết hợp xem giải đua thuyền nổi tiếng thế giới
Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)
Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh Bình Định (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)

Người dân thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và du khách đang háo hức với Giải Teqball thế giới 2024. Đây là sự kiện thể thao quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Giải đấu không chỉ là cơ hội để người dân địa phương được trực tiếp cổ vũ cho các vận động viên Teqball xuất sắc nhất thế giới, mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch Quy Nhơn và Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Teqball là môn thể thao được chơi trên một bàn cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng trong môn bóng đá để đưa qua lại giữa 2 bên. Người chơi dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng (trừ tay), bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng.

Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất. Đối với bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2).

Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam, nữ trong các trận đấu, bởi vì môn này không yêu cầu thể lực nhiều như đá bóng hay kỹ thuật cao như bóng bàn mà yếu tố quan trọng nhất của Teqball là sự khéo léo.

Do đó, nam hay nữ đều có thể thi đấu để tranh tài cao thấp với nhau. Có lẽ, chính vì sự mới lạ và độc đáo này nên các siêu thủ trên khắp thế giới như: Ronaldinho, Messi hay Neymar đều tham gia chơi.

Trong Teqball, tuổi tác chỉ là con số và kích thước của bạn (chiều cao, cân nặng) không quan trọng. Raffaela Fontes, vô địch thế giới nữ đơn hiện tại, thậm chí không cao hơn 160cm. Cô là một trong những vận động viên Teqball thấp nhất.

Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 9/6 tại bờ biển TP. Quy Nhơn, Bình Định. (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)
Giải Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 6 - 9/6 tại bờ biển TP Quy Nhơn, Bình Định (Ảnh: stttt.binhdinh.gov.vn)

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng góp phần làm đa dạng phong trào tập luyện thể dục thể thao, Sở Vă hóa Thể thao và Du lịch đã bố trí các bàn teqball tại khu vực tượng đài Chiến thắng, TP Quy Nhơn để phổ biến, giới thiệu, quảng bá rộng rãi bộ môn thể thao Teqball mới mẻ này đến người dân.

Hiện nay, Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn đơn vị được FITEQ cấp phép và phát triển độc quyền môn thể thao này tại Việt Nam đang phối hợp với các đơn vị chuẩn bị các điều kiện tổ chức Giải Teqball Quốc tế năm 2024.

Tại khu vực tượng đài Chiến thắng TP Quy Nhơn, trong mấy ngày nay các đơn vị đã tổ chức thi công sân khấu, các khu vực thi đấu, các khu vực tác nghiệp của báo chí và thành viên của Liên đoàn…

Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là một trong những hoạt động thể thao để kích cầu du lịch thể thao của tỉnh, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế và thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Phối cảnh khu vực thi đấu (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)
Phối cảnh khu vực thi đấu (Ảnh:stttt.binhdinh.gov.vn)

Được biết, trước đó trong buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với ông Lehőcz Gábor - Tổng Lãnh sự Hungary tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Laszlo Vajda - Tổng thư ký Liên đoàn Teqball Quốc tế (FITEQ), FITEQ đã trao tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và hai trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Đây là món quà ý nghĩa nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao Teqball tại Bình Định, cũng như góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân địa phương. Theo đánh giá của FITEQ, Teqball là môn thể thao phù hợp để phát triển tại các trường học, đặc biệt là các trường đại học, cao đẳng và THPT ở Bình Định.

Đọc thêm

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ Thể thao trong nước

Hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ

TTTĐ - Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 10.000 vận động viên đến từ 42 quốc gia.
Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ Thể thao trong nước

Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ

TTTĐ - Tập đoàn TCP, Công ty TNHH TCP Việt Nam, vừa phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công bố triển khai Công trình “Không gian Thể thao thanh niên - Tiếp năng lượng, bừng sức trẻ” (sau đây gọi tắt là công trình).
9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024 Thể thao trong nước

9.000 runner đội mưa chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024

TTTĐ - Sáng 22/9, 9.000 vận động viên (VĐV) từ các câu lạc bộ, nhóm runner yêu thích môn chạy đã bước vào cuộc thi chinh phục Giải VnExpress Marathon Amazing Halong 2024. Dưới cơn mưa to tầm tã, các VĐV vẫn hừng hực khí thế trên cung đường chạy...
Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024 Thể thao trong nước

Thông báo Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024

TTTĐ - Thông báo của Ban Tổ chức Giải Cầu lông trẻ tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ XI, năm 2024.
Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu Thể thao trong nước

Unity Fitness: Bí quyết chinh phục sức khỏe và phong độ tối ưu

TTTĐ - Luyện tập thể dục là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tinh thần sảng khoái. Mỗi buổi tập giúp tăng cường sức mạnh, giảm căng thẳng, và cải thiện tâm trạng, đồng thời là cơ hội kết nối với cơ thể và vượt qua giới hạn bản thân.
Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam Nhịp sống phương Nam

Ấn tượng Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch miền Nam

TTTĐ - Ngày 14/9, tại Trường đua Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải đua xe Ô tô Gymkhana vô địch Miền Nam Pvoil Cup 2024. Giải do Hiệp hội Ô tô Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức.
Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 Thể thao

Hành trình đáng nhớ của "đường đua xanh" Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024

TTTĐ - Gần 3.500 runners trong nước và quốc tế tham gia, hơn 300 cây xanh được trồng thêm và gần 500kg rác được dọn sạch, Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024 lan toả giá trị nhân văn, hướng đến phát triển bền vững qua nhiều hoạt động ý nghĩa.
Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Xem thêm