Giao lưu trực tuyến: Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019
Bài liên quan
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đoạt giải Ba giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019
44 tác phẩm được trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” 2019
Bộ GD-ĐT phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” 2019
43 tác phẩm được trao giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2018
Người "hồi sinh" cậu học trò tí hon
Khách mời đặc biệt trong buổi giao lưu với độc giả gồm: Nhà báo Lê Thị Hằng (VOV2, Đài tiếng nói Việt Nam) – đại diện cho nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải Nhất loại hình phát thanh: “Chuyện về những người thầy thắp lửa”. Đây cũng là tác phẩm giành giải đặc biệt xuất sắc trong cuộc thi.
Nhà báo Nguyễn Thị Diệu Bình (Báo Vietnamnet) – đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất loại hình báo Điện tử với tác phẩm “Hành trình 30 năm thay đổi số phận trẻ bụi đời của nhà giáo 74 tuổi”.
Nhà báo Lê Tuấn Anh (Báo Nhân dân) – đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất loại hình Báo in với tác phẩm “Tự chủ đại học - Xu thế cần nhân rộng”.
Buổi giao lưu còn có sự góp mặt của 2 nhân vật ấn tượng của giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2019. Đó là cô Kim Thị Minh – người 12 năm ân thầm gieo chữ tại một huyện vùng biên giới xa xôi của Nghệ An, nhân vật gây xúc động mạnh trong tác phẩm “Chuyện về những người thầy thắp lửa”;
Thầy Lưu Văn Hóa – giáo viên tại điểm trường Nóc Ông Ruộng (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), nhân vật trong tác phẩm “Lớp học trên Nóc Ông Ruộng” – giải nhất thể loại truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam.
Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" do Bộ GD - ĐT phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thực hiện.
Đây là năm thứ hai Bộ GD - ĐT phát động Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” nhằm tôn vinh các tác giả, tác phẩm viết về những thành quả, mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy và học trên mọi miền tổ quốc. Qua đó, phát hiện và tri ân các cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu thi đua đổi mới sáng tạo trong dạy và học, và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.
Từ gần 1.000 tác phẩm của 4 thể loại báo chí tham dự giải, Hội đồng giám khảo đã chọn được 71 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Cuối cùng, 44 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải, trong đó có 4 Giải A, 8 Giải B, 12 Giải C và 20 Giải khuyến khích; 1 Giải Đặc biệt được Ban giám khảo chọn từ 4 giải A và 2 nhân vật tiêu biểu được chọn trong các tác phẩm đạt giải.