Tag

Giáo viên mầm non quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng phương pháp STEAM trong dạy học

Giáo dục 09/08/2023 12:00
aa
TTTĐ - Cán bộ, giáo viên các trường mầm non quận Ba Đình (Hà Nội) tích cực tham gia bồi dưỡng chuyên đề ứng dụng phương pháp STEAM trong dạy và học.
Giáo viên quận Ba Đình tập huấn chương trình lãnh đạo trường học xuất sắc tại Philippines Hà Nội lùi thời gian thi tuyển viên chức giáo viên

Các trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình đã và đang tích cực triển khai tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề ứng dụng phương pháp STEAM trong dạy và học cho giáo viên.

Các chuyên đề với mục đích nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như trau dồi, tiếp cận những phương pháp tiên tiến vào chương trình giáo dục mầm non cho đội ngũ giáo viên trước thềm năm học mới 2023 - 2024.

Cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn
Cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn

Theo đó, tại trường Mầm non Thành Công, lớp bồi dưỡng chuyên đề: “Ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục mầm non” cho đội ngũ giáo viên của 3 nhà trường mầm non (Mẫu giáo Mầm Non A, Thành Công và Hoa Hướng Dương) đã được tổ chức.

Tập huấn cho đội ngũ giáo viên, TS Nguyễn Thị Thanh - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương nhấn mạnh, STEAM là phương pháp kết hợp bởi 5 lĩnh vực: Khoa học; Công nghệ; Kĩ thuật; Nghệ thuật và Toán học. Đây được xem là phương pháp giáo dục phổ biến nhất hiện nay. Việt Nam cũng là một nước đón nhận rất tích cực và đang dần vận dụng vào kế hoạch của các nhà trường.

"Phương pháp STEAM mang đến cho trẻ hình thức học chủ động sáng tạo. Mỗi bài học trong chương trình đều là các tình huống thực tế nhằm kích thích trí tò mò của trẻ. Từ đó, trẻ khám phá giải quyết những vấn đề xung quanh qua nhiều góc nhìn khác nhau...", TS Nguyễn Thị Thanh đánh giá.

Tại buổi học, TS Nguyễn Thị Thanh đã mang đến những nội dung mới về việc ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức các hoạt động tại trường mầm non như: Ứng dụng STEAM vào tiết học hay dạy theo dự án; Đặc biệt là nội dung dạy học theo dự án được các giáo viên đón nhận và trao đổi rất tích cực.

Đơn cử như: Dự án trường mầm non, dự án trung thu, dự án mẹ, dự án khủng long…. là những dự án rất gần gũi và phù hợp để đưa vào chương trình chăm sóc giáo dục trẻ.

Hình thức học giảng viên đưa ra đó là chia nhóm theo lứa tuổi và xây dựng các dự án khác nhau tại các độ tuổi. Qua đó, các buổi học đã có không khí tươi vui, phấn khởi, kết nối sự hoạt động tích cực hiệu quả của các giáo viên. Các nhóm đều sôi nổi thảo luận về chuyên môn để xây dựng nên những dự án mà giảng viên yêu cầu.

Đọc thêm

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Xem thêm