Tag

Giáo viên quận Ba Đình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tiếng Anh với đoàn đại biểu SEAMEO INNOTECH

Giáo dục 06/07/2022 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/7, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình kết hợp với trường THCS Mạc Đĩnh Chi tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm cho giáo viên dạy Tiếng Anh trong quận với đoàn đại biểu SEAMEO INNOTECH.
Hà Nội điều động gần 12.000 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi tốt nghiệp THPT Giáo viên mầm non tạo môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ

Đoàn 14 lãnh đạo và chuyên gia từ Tổ chức giáo dục SEAMEO INNOTECH, các nước ASEAN bao gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Brunei, Viet Nam đến thăm, làm việc, trao đổi văn hoá và bàn việc hợp tác giáo dục giữa các nhà giáo, chuyên gia, các đơn vị trường học, tổ chức giáo dục của các quốc gia Đông Nam Á.

Trước đó, trường THCS Mạc Đĩnh Chi đã có nhiều chương trình hợp tác giáo dục với Học viện SEAMEO.

Cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH chia sẻ trong buổi gặp gỡ
Cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH chia sẻ trong buổi gặp gỡ

Được thành lập vào năm 1965 bởi Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á, Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua hợp tác trong giáo dục, khoa học và văn hóa.

Là tổ chức bồi dưỡng năng lực và khám phá tiềm năng đầy đủ của con người, SEAMEO duy trì công việc và nguyện vọng chung của tổ chức trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, công bằng trong giáo dục, giáo dục y tế dự phòng, văn hóa truyền thống, thông tin và công nghệ, truyền thông, ngôn ngữ, xóa đói giảm nghèo, nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên.

Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi tham luận về việc xây dựng, phát triển “hệ sinh thái” dạy học Tiếng Anh, đào tạo giáo viên
Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi tham luận về việc xây dựng, phát triển “hệ sinh thái” dạy học Tiếng Anh, đào tạo giáo viên

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đánh giá cao những đóng góp của Học viện SEAMEO trong việc đào tạo nhân lực, thúc đẩy sự phát triển giáo dục chung của khu vực Đông Nam Á. Là người từng được trải nghiệm, học hỏi, tích luỹ từ các chương trình học tập, giao lưu với Học viện SEAMEO ở Philippines, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của dạy và học tiếng Anh ở các nhà trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay.

Từ nhận thức đó, những năm gần đây, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình rất chú trọng đến chất lượng dạy và học Tiếng Anh ở các nhà trường. Chương trình gặp gỡ lần này cũng nhằm hướng tới mục đích góp phần tăng cường phát triển hợp tác quốc tế, đẩy mạnh công tác bồi dưỡng giáo viên, đặc biệt là giáo viên Tiếng Anh của quận Ba Đình.

Ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu SEAMEO
Cán bộ, giáo viên quận Ba Đình chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu SEAMEO

Tham dự chương trình, các giáo viên của quận Ba Đình cũng đồng thời được lắng nghe các chia sẻ kinh nghiệm giáo dục đáng quí từ thầy Lương Ngọc Minh, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội; Cô Lê Thị Minh Huệ - Phó Hiệu trưởng trường THCS Mạc Đĩnh Chi và cô Chao Sharon Joy - Giám đốc học viện SEAMEO INNOTECH.

Cũng tại chương trình giao lưu, các thầy cô giáo đã cùng lắng đọng trong không gian văn hóa ấm áp, gắn bó tình hữu nghị giữa các nền giáo dục nằm trong khu vực ASEAN khi cùng chia sẻ những tiết mục văn nghệ đặc sắc từ thầy Hiệu trưởng Phan Dân, các học trò trường THCS Mạc Đĩnh Chi, tiến sĩ người Indonesia Wawat - đại biểu của Học viện SEAMEO… và cô giáo đến từ Học viện Anh ngữ Enspire.

Đọc thêm

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Xem thêm