Tag

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm

Thời trang 19/03/2023 11:50
aa
TTTĐ - Nhãn hiệu thời trang cao cấp Giovanni nổi tiếng với phong cách lịch lãm và thanh lịch, vì vậy khó có nhãn hiệu thời trang cao cấp nào dành được sự ưu ái của công chúng nhanh chóng như Giovanni. Chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2007, đến nay thương hiệu Giovanni đã trở nên quen thuộc với không ít chính khách, doanh nhân Việt.
Mãn nhãn với show trình diễn thời trang kết hợp với hoa Gu thời trang “gây sốt” trong phái đẹp đầu năm 2023 Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa” Áo cưới vải lãnh Việt Nam “khuynh đảo” trung tâm Paris Hoa hậu Emily Hồng Nhung kiêu sa giữa Paris diễm lệ

Hành trình xây đắp giá trị trong lòng khách hàng

Giovanni được biết đến là một thương hiệu thời trang hàng hiệu mang phong cách Ý được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Giovanni có 5 giá trị, bao gồm: Chất lượng; Sáng tạo; Tiên phong; Công nghệ và Bền vững. Trong đó, thương hiệu lấy chất lượng và sáng tạo làm cốt lõi.

Với hành trình 17 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu thời trang cao cấp Giovanni đã xác lập rõ ràng và vững chắc chỗ đứng trên thị trường và giá trị trong lòng khách hàng.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group

Chia sẻ về hành trình của Giovanni Group, ông Nguyễn Trọng Phi, Chủ tịch Giovanni Group cho biết: Hành trình của Giovanni khởi đầu với chiếc áo sơ mi cao cấp sản xuất tại Thái Lan. Sau rất nhiều khó khăn để tìm kiếm nhà sản xuất và đàm phán, chiếc áo sơ mi mang logo Giovanni cũng ra đời.

“Khi cầm sản phẩm đầu tiên của Giovanni trên tay, tôi đã ko nén được sự xúc động. Đó là niềm xúc động vô bờ khi bao nhiêu hoài bão, ấp ủ về ước mơ xây dựng một thương hiệu thời trang cao cấp, sang trọng cho người Việt Nam nay đã thành hiện thực. Chính từ sản phẩm đầu tiên đó, Giovanni đã nhanh chóng chiếm được niềm tin và sự yêu thích của thị trường để phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, Giovanni đã có một “ma trận” sản phẩm đầy đủ và hoàn thiện với những sản phẩm được chọn lọc, tinh tuyển từ điểm đầu đến điểm cuối của quá trình sản xuất và trao tới tay người tiêu dùng. Đó chính là một hành trình dài của sự vươn lên vững chắc và bài bản trong hành trình kiến tạo một thương hiệu nghiêm túc và bền vững”, ông Nguyễn Trọng Phi.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Giovanni được biết đến là một thương hiệu thời trang hàng hiệu mang phong cách Ý được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

17 năm của một thương hiệu thời trang cao cấp, so với những nhà mốt hàng trăm năm tuổi thì vẫn là một con số nhỏ bé. Tuy nhiên, với một thị trường thời trang còn đang phát triển như tại Việt Nam thì con số 17 năm của một thương hiệu cao cấp có thể xem là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu vị trí và sự trưởng thành của Giovanni.

“Tôi nhớ tới những thành viên của Giovanni - những người đã góp sức cùng tôi cho cuộc hành trình này từ nhiều năm trước. Tôi rất cảm động và biết ơn những người đã dành không chỉ niềm tin của họ vào câu chuyện của Giovanni mà còn cả thanh xuân, tuổi trẻ để đi cùng tôi trên con đường xây dựng thương hiệu này.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Chủ tịch Giovanni Group luôn trân trọng và cảm ơn những đối tác đã cùng đồng hành trong những chặng đường phát triển

Tôi cũng trân trọng và cảm ơn những đối tác, những nhà cung ứng quốc tế. Hàng chục năm trước, hình ảnh Việt Nam còn rất xa vời trong mắt họ. Câu chuyện của 1 công ty Việt Nam muốn hợp tác thiết kế, sản xuất những sản phẩm cao cấp, đắt đỏ gần 20 năm trước được xem là một điều khó tin, kỳ lạ. Nhưng chính hoài bão của Giovanni đã thuyết phục những nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà thiết kế khó tính nhất của Italy và trên thế giới nhận lời hợp tác, hỗ trợ thương hiệu rất nhiều”, Chủ tịch Giovanni Group Nguyễn Trọng Phi nhấn mạnh.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm

Nhãn hiệu thời trang cao cấp Giovanni luôn hợp tác, song hành cùng những nhà thiết kế, studio sáng tạo hàng đầu thế giới

Giữ vững giá trị cốt lõi

Khác với những công ty may mặc vốn tập trung năng lực sản xuất khổng lồ từ 20 năm trước và gần đây mới tham gia vào thị trường thời trang, Giovanni là thương hiệu xây dựng giá trị thương mại với mẫu mã, sản phẩm cao cấp từ Thái Lan, Bồ Đào Nha, Italy… từ 17 năm về trước.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Nhãn hiệu thời trang cao cấp Giovanni đã xác lập rõ ràng và vững chắc chỗ đứng trên thị trường và giá trị trong lòng khách hàng

Trong giai đoạn gần đây, Giovanni Group đã hoàn thiện dây chuyền sản xuất hiện đại, chuyên sản xuất sản phẩm cao cấp, có giá trị cao. Giovanni giúp cho ngành dệt may Việt Nam nâng cao giá trị đóng góp về chất lượng sản phẩm, đây cũng là một minh chứng cho thấy Việt Nam hoàn toàn có khả năng làm ra những sản phẩm cao cấp, tinh xảo không thua kém bất cứ hãng hàng hiệu nào trên thế giới.

Với sự hợp tác, song hành cùng những nhà thiết kế, studio sáng tạo hàng đầu thế giới, Giovanni tạo ra những sản phẩm thời trang, sản phẩm truyền thông tương xứng với các hãng toàn cầu. Thương hiệu đang giúp nâng tầm sự cầu kỳ, khắt khe của người tiêu dùng Việt Nam lên những tiêu chuẩn mới, tiến gần hơn với những chuẩn mực của thế giới.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm

Giovanni có thể xem là một thương hiệu thời trang Việt Nam gần như đầu tiên đi ngược lại những mô hình kinh doanh của các thương hiệu thời trang khác. Thay vì tập trung sản xuất, mở rộng thị trường, Giovanni xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo không đi theo lối mòn, thay vì đi theo sản lượng, Giovanni tập trung vào gia tăng chất lượng cho sản phẩm.

Sự sáng tạo của Giovanni thể hiện ở việc thương hiệu đầu tư rất nhiều nguồn lực cho những giám đốc sáng tạo, phòng mẫu, phòng thiết kế từ châu Âu. “Chúng tôi đã cộng tác với những giám đốc sáng tạo từng làm việc cho các nhà mốt xa xỉ hàng đầu thế giới, những phòng thiết kế tại Italy chuyên phục vụ cho các thương hiệu sang trọng hàng trăm năm tuổi. Với những kiến thức, sự am hiểu thị trường cộng với kinh nghiệm dày dạn trên thị trường xa xỉ toàn cầu của những nhà thiết kế, nhà tạo mẫu lừng danh đã tạo nên giá trị sáng tạo độc đáo của Giovanni”, ông Nguyễn Trọng Phi chia sẻ.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Giovanni Group đã hoàn thiện dây chuyền sản xuất hiện đại, chuyên sản xuất sản phẩm cao cấp, có giá trị cao

Chất lượng sản phẩm là điều Giovanni không bao giờ đánh đổi. Mỗi sản phẩm của Giovanni đều tự hào là hội tụ của những giá trị tinh hoa nhất trong chuỗi giá trị toàn cầu, như giày sản xuất tại Italy, túi do Giovanni trực tiếp sản xuất được tạo ra từ những thước da từ Ý, chung nhà cung ứng các nguyên phụ liệu với các nhà mốt xa xỉ hàng đầu, áo sơ mi, polo của Giovanni sử dụng vải nhập khẩu từ Ý (từ sợi bông cao cấp Supima/Mako chỉ chiếm 1 -1,5% tổng sản lượng bông toàn cầu) với mức độ cao cấp vượt trội hơn hoàn toàn các thương hiệu quốc tế cùng phân khúc.

Giovanni Group xây dựng thương hiệu bằng sự sáng tạo và chất lượng sản phẩm
Giovanni chính là "ngôi nhà thứ hai" của các thành viên

Chất lượng và Sáng tạo là giá trị cốt lõi, thể hiện triết lý kinh doanh thống nhất của Giovanni từ ngày đầu thành lập cách đây gần 17 năm. Chính sự khác biệt với tuyệt đại số đông của thị trường đã giúp thương hiệu chinh phục được người tiêu dùng trong suốt nhiều năm qua và cho đến nay, Giovanni vẫn giữ được sự ưa chuộng của những khách hàng thượng lưu, trung lưu đang ngày càng khó tính bởi họ đang cùng lúc có thêm rất nhiều sự lựa chọn thay thế, đặc biệt là những thương hiệu quốc tế cùng phân khúc đang gia nhập thị trường Việt Nam.

Khắc Nam

Tin liên quan

Đọc thêm

Đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đưa văn hóa Việt lên sân khấu thế giới Thời trang

Đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đưa văn hóa Việt lên sân khấu thế giới

TTTĐ - Tại Blackhawk Museum ở California (Mỹ), áo dài Việt Nam không chỉ xuất hiện như một thiết kế thời trang mà như một biểu tượng mềm mại của niềm tự hào dân tộc. Đồng hành cùng NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam, đạo diễn Đỗ Bảo Ngọc đã dùng ngôn ngữ sân khấu, ánh sáng và chuyển động để kể câu chuyện về văn hóa Việt, giúp bộ sưu tập “Tinh hoa lụa Việt” chạm đến trái tim khán giả quốc tế.
Lan tỏa tinh hoa di sản áo dài trong nhịp sống hiện đại Thời trang

Lan tỏa tinh hoa di sản áo dài trong nhịp sống hiện đại

TTTĐ - Sau 4 ngày rực rỡ sắc màu và cảm xúc, tối 9/11 tại Bảo tàng Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với chủ đề “Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản” chính thức khép lại, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân và du khách, khẳng định sức sống bền bỉ của di sản áo dài trong đời sống đương đại.
100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt Thời trang

100 thiết kế tỏa sáng giữa đêm nghệ thuật tôn vinh vẻ đẹp Việt

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài” thuộc khuôn khổ Lễ hội Thương hiệu Thời trang Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội mang đến cho khán giả một đêm trình diễn ấn tượng. Hơn 100 thiết kế áo dài độc đáo, tôn vinh bản sắc văn hóa và vẻ đẹp Việt Nam trên hành trình hội nhập quốc tế.
Áo dài kể chuyện di sản Văn hóa

Áo dài kể chuyện di sản

TTTĐ - Tối 2/11 tại không gian Hồ Văn – Văn Miếu Quốc Tử Giám, chương trình nghệ thuật thời trang “Áo dài trên con đường di sản” đã mang đến hành trình đầy cảm xúc, tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt qua tà áo dài.
Khi thời trang “chạm” nghệ thuật... Thời trang

Khi thời trang “chạm” nghệ thuật...

TTTĐ - Cuối tuần này, những người yêu thời trang và nghệ thuật ở Hà Nội có dịp thưởng lãm những thiết kế thời trang xinh đẹp và tương tác nghệ thuật trong Triển lãm Thời trang và Tương tác Nghệ thuật Aquafina | Art of Purity tại tầng B2, Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội Thời trang

UNIQLO ra mắt công nghệ giữ ấm mới nhất tại Hà Nội

TTTĐ - Từ ngày 24 đến 26/10, khu vực sảnh ngoài trời TTTM Lotte Mall West Lake Hà Nội trở thành điểm hẹn của giới yêu thời trang với sự kiện trải nghiệm công nghệ giữ ấm hiện đại nhất từ UNIQLO - thương hiệu bán lẻ toàn cầu đến từ Nhật Bản. Không chỉ là màn trình diễn công nghệ dệt may tiên phong, sự kiện còn đánh dấu bước tiến mới trong dòng sản phẩm Thu - Đông 2025, với tâm điểm là HEATTECH pha Cashmere và áo khoác chần bông PUFFTECH thế hệ mới.
Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống Thời trang

Nhà thiết kế Hoàng Ly và 30 năm giữ hồn áo dài truyền thống

TTTĐ - Đến với nghề may rất tự nhiên từ tình yêu dành cho cái đẹp và niềm tự hào dân tộc, nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly đã chọn gắn bó với áo dài trong suốt 30 năm qua.
Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại Thời trang

Tiếng vọng cổ tích qua thời trang hiện đại

TTTĐ - Lấy cảm hứng từ tiếng vọng cổ tích quen thuộc "Mirror, mirror on the wall, who’s the fairest of them all?", "The Reflection" của Elise tái định nghĩa biểu tượng chiếc gương. Không còn là thước đo so sánh hay công cụ phán xét, chiếc gương trong show diễn trở thành biểu tượng của sự soi chiếu và thấu hiểu bản thể.
TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway” Giải trí

TikTok Shop tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh & trải nghiệm với sàn diễn “Thời Trend Runway”

TTTĐ - TikTok Shop khẳng định vị thế là nền tảng thương mại điện tử dẫn đầu xu hướng mà các thương hiệu và nhà bán hàng ngành thời trang không thể bỏ lỡ với sự kiện "Thời Trend Runway" - nơi thời trang thường ngày thăng hoa trên sàn diễn, tái định nghĩa cách thời trang được tôn vinh và trải nghiệm.
Xem thêm