Tag

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Thời trang - Làm đẹp 04/03/2023 20:29
aa
TTTĐ - Nhà thiết kế nữ dân tộc Tày với nhiều thành tựu, đóng góp trong việc quảng bá áo dài Vũ Thảo Giang tiếp tục ghi dấu ấn với bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa” tại Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang mang tình yêu áo dài đến với các bạn trẻ Nhà thiết kế Đỗ Quyên Hoa - Họa lại giấc mơ “Tình biên viễn” Hành trình “ươm mầm” tài năng LIXIL Talent Match 2022-2023 Nhà thiết kế Hà Nội quảng bá áo dài Việt tại Mỹ và Pháp

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 năm 2023 diễn ra vào tối 3/3 giới thiệu các Bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế nổi tiếng gắn với thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam”. Nổi bật trong đó, bộ sưu tập “Việt Nam Gấm hoa” của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã khắc hoạ vẻ đẹp đất nước qua chất liệu áo dài độc đáo.

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Tường Vy - Miss Tourism World 2019 - Hoa hậu Du lịch Thế giới 2019 trong ta áo dài Hình Ảnh Đà Nẵng

Qua 8 lần tổ chức, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành một sự kiện văn hóa - du lịch nổi bật, tạo được dấu ấn riêng, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Liên tiếp nhiều năm là nhà thiết kế trình diễn bộ sưu tập tại các lễ hội áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã khẳng định màu sắc thiết kế riêng, sự am hiểu văn hoá, kiến trúc và tình yêu áo dài đã chắp cánh cho những bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế đến gần hơn với giới mộ điệu.

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”
Bức tranh “Việt Nam gấm hoa” là sự kết hợp khéo léo giữa sắc hoa tươi tắn cùng hoạ tiết vẽ trong tone màu ngọt ngào, trẻ trung

Bộ sưu tập “Việt Nam Gấm hoa” của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hoá di sản – đất nước, con người Việt Nam. Thông qua bộ sưu tập này, nhà thiết kế mong muốn tôn vinh vẻ đẹp non sông ngàn năm gấm vóc, sự đa dạng di sản - văn hoá và du lịch.

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”
Lâm Thu Hồng - Á hậu The Globe 2022 trong tà áo dài lấy cảm hứng từ Thành phố Hồ Chí Minh với các địa danh_ Trụ sở thành uỷ, Bưu điện, Chợ Bến Thành

Nhà thiết kế khéo léo khắc hoạ lên tà áo bằng những kỹ thuật in thêu hai mặt độc đáo hình ảnh Công Viên Đá Đồng Văn - Hà Giang, Công viên địa chất non nước Cao Bằng, Vịnh Hạ Long; Quần Thể Danh Thắng Tràng An - Ninh Bình; Mộc Bản Chùa Vĩnh Nghiêm- Bắc Giang ; Quần Thể Di Tích Cố Đô Huế; Hội An - Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; Công viên Địa chất Đắk Nông; Cầu rồng Đà Nẵng, đảo Ngọc Phú Quốc; Cầu kiều - Chợ Nổi Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh (Uỷ ban Nhân dân thành phố, bưu điện, nhà hát)…

Bên cạnh đó những tà áo chất liệu lụa cao cấp với kỹ thuật vẽ tay điêu luyện đã khắc hoạ hình ảnh của Hà Nội ( với Hồ Hoàn Kiếm, Hoàng Thành Thăng Long , Khuê Văn Các, Trấn Quốc Tự…

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Hình ảnh Hội An - Cù Lao Chàm

Bức tranh “Việt Nam gấm hoa” ngoài những hình ảnh địa danh theo dọc chiều dài đất nước còn là sự kết hợp khéo léo giữa sắc hoa tươi tắn cùng hoạ tiết vẽ trong tone màu ngọt ngào, trẻ trung. Bộ sưu tập được thiết kế dựa trên các chất liệu vải lụa nhung phá cách bởi sự pha phối cùng nhiều chất liệu vải đa dạng của Việt Nam.

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Công viên địa chất non nước Cao Bằng

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang chia sẻ cô sử dụng nhiều kỹ thuật của các làng nghề thủ công truyền thống như vẽ tay, thêu thủ công… một cách tỉ mỉ đầy tinh tế mà vẫn đầy nét thanh lịch sang trọng đồng thời có tính ứng dụng cao. Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang chia sẻ: “Làm sao để người trẻ thêm yêu và sử dụng áo dài là điều tôi luôn trăn trở, đến với Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” tôi mong muốn những thiết kế của mình sẽ thực sự được yêu từ đó tôi tập trung tìm tòi những màu sắc những chất liệu để làm nên bộ sưu tập “Việt Nam gấm hoa”.

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Đại sứ áo dài NTK Vũ Thảo Giang và Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn

Từ phom dáng đến màu sắc, chất liệu cộng hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, địa danh của dân tộc Việt trên tà áo sẽ chắp cánh cho tình yêu áo dài, quảng bá cho du lịch Việt”. Nhà thiết kế thuộc thế hệ 9X Thảo Giang từng được biết đến với "Heavenly Petals" – Bộ sưu tập mang tên "Những cánh hoa trên thiên đường", Hoàng Thành Thăng Long - Dấu ấn vàng son; Bộ sưu tập Khảm gốm “Bát nhã”; Bộ sưu tập Hương sắc ngàn hoa…

Dấu ấn riêng của nhà thiết kế Vũ Thảo Giang với “Việt Nam gấm hoa”

Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang và các nhà thiết kế nhận vinh danh của ban tổ chức

Tại Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2022 của Nhóm Liên kết Phát triển Du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Đông Bắc lần này, nhà thiết kế Vũ Thảo Giang đã trở thành một trong những tác giả vinh dự nhận giải thiết kế sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, cô cũng là nhà thiết kế giới thiệu được nhiều bộ sưu tập áo dài tại các tuần lễ thời trang quốc tế, các chương trình văn hoá của Việt Nam trên thế giới.

Đọc thêm

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Áo dài: Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Từ bao đời nay, áo dài luôn được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt, là hiện thân của dân tộc, là biểu tượng của vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam. Không chỉ là trang phục truyền thống của dân tộc, áo dài còn là một hình ảnh đặc biệt trong ngoại giao văn hóa, kết nối Việt Nam và thế giới.
Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang Thời trang - Làm đẹp

Emily Hồng Nhung "hóa" quân hậu khi đi xem thời trang

TTTĐ - Khoác trên mình bộ trang phục đặc biệt của NTK Tùng Vũ được thiết kế dựa trên ý tưởng bàn cờ vua, Emily Hồng Nhung hóa thân thành quân hậu đầy quyền lực. Cô tỏa sáng trên thảm đỏ với bộ phụ kiện Chanel rực rỡ và nhanh chóng tạo nên sức hút với tất cả khách mời có mặt tại sự kiện.
Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa Thời trang - Làm đẹp

Hệ thống Việt Tiến mạnh mẽ chiếm lĩnh thị trường nội địa

TTTĐ - Trong suốt gần 50 năm hình thành và phát triển, thương hiệu thời trang Việt Tiến đã khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường thời trang Việt bằng sự phủ sóng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước, cùng nỗ lực đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney Thời trang - Làm đẹp

Váy cưới của Trần Phương Hoa gây ấn tượng ở cầu cảng Sydney

TTTĐ - Bộ ảnh những mẫu váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế (NTK) Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại cầu cảng Sydney nổi tiếng của nước Úc gây ấn tượng tốt đẹp với người thưởng lãm.
Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2 Thời trang - Làm đẹp

Wakai và hơn 300 thí sinh Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu mùa 2

TTTĐ - Tại vòng casting Siêu mẫu nhí Việt Nam toàn cầu 2024 được tổ chức tại Đài PT-TH Hà Nội vừa qua, hơn 300 thí sinh từ mọi miền Tổ quốc trở về Thủ đô Hà Nội casting thể hiện kỹ năng catwalk với trang phục tự chọn của mình.
Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 tỏa sáng tại Quảng Nam

TTTĐ - Đoàn thí sinh hoa hậu Hoàn vũ Australia 2024 - Miss Universe Australia 2024 đã có chuyến du lịch đến Quảng Nam trong hành trình tìm kiếm vương miện. Đây là dịp để các thí sinh tìm hiểu về văn hóa, du lịch địa phương, đồng thời thực hiện các chương trình xã hội ý nghĩa.
NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga” Thời trang - Làm đẹp

NTK Adrian Anh Tuấn kể câu chuyện hoa lá trong BST “Ngân nga”

TTTĐ - NTK Adrian Anh Tuấn tung ra BST thời trang mùa hè có tên gọi "Ngân nga" với những yếu tố thiết kế độc đáo, mang phong cách tươi mới.
UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO khởi động Tuần lễ Cảm ơn

TTTĐ - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, chính thức công bố kế hoạch khởi động Tuần lễ Cảm ơn (Kanshasai) trên khắp hệ thống 23 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 24/5 đến ngày 2/6/2024.
NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024 Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn gia nhập đường đua thảm đỏ LHP Cannes 2024

TTTĐ - Miss Earth Malaysia 2021 Nisha Thayananthan vừa diện thiết kế mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn, hoá thân thành nàng tiên cá xinh đẹp trên thảm đỏ Liên hoan phim (LHP) Cannes tại Pháp.
Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi Thời trang - Làm đẹp

Nguyệt Khuê - mẫu nhí cá tính và học giỏi

TTTĐ - Võ Minh Nguyệt Khuê gia nhập làng mode chưa lâu nhưng mới đây, mẫu nhí 10 tuổi đã ghi dấu ấn khi catwalk thần thái trong BST “Nghiên" của NTK Đức Lương tại "NDQ Fashion Show Tinh hoa đất Rồng".
Xem thêm