Tag

Giúp giáo viên tiếng Anh nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến

Giáo dục 23/05/2020 10:17
aa
TTTĐ - Nhằm đối phó với đại dịch toàn cầu đang diễn ra, chương trình Teacher Talks năm nay được chuyển sang trực tuyến và truyền tải chủ đề “Kết nối và hợp tác trực tuyến” đến thầy cô và các cơ sở giáo dục ở Việt Nam.

Giúp giáo viên tiếng Anh nâng cao kỹ năng giảng dạy trực tuyến

Nội dung Teacher Talks đúc kết từ kinh nghiệm của các thầy cô đang làm việc tại SEUP trong quá trình giảng dạy cho học viên lứa tuổi thanh thiếu niên

Teacher Talks là chuỗi chương trình phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam do Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học (SEUP) RMIT Việt Nam tổ chức thường kỳ.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng Karen Benson cho biết trong hai năm qua, SEUP đã tổ chức sáu chương trình ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng dành cho hơn 800 thầy cô từ các trường công và tư, các cơ sở giáo dục bậc cao cũng như các trung tâm ngoại ngữ.

“Do dịch COVID-19, SEUP quyết định chuyển sang tổ chức trực tuyến, đồng thời chuyển chủ đề nhằm đáp ứng nhu cầu cần tìm hiểu về giảng dạy trực tuyến ngày càng tăng trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam”, bà Benson cho hay.

Người tham dự chuỗi sự kiện năm nay đã có cơ hội tham gia vào các buổi chia sẻ kỹ thuật số để tìm hiểu cách “thổi hồn” cho các hoạt động hiện có trong lớp học trên nền tảng trực tuyến.

Bà Benson cho biết thêm: “Đa số những buổi chia sẻ này đều đúc kết từ kinh nghiệm của các thầy cô đang làm việc tại SEUP trong quá trình giảng dạy cho học viên lứa tuổi thanh thiếu niên.

SEUP đã cải tiến mô hình giảng dạy của khoa từ tháng Hai nhằm đem đến trải nghiệm học trực tuyến khác biệt cho gần 1.000 học viên tiếng Anh ở cả ba cơ sở của trường tại Việt Nam. Mô hình nhận được phản hồi tích cực từ học viên về trải nghiệm học trực tuyến của các em”.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng Karen Benson cho biết nhằm đối phó với COVID-19, Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học quyết định chuyển chương trình Teacher Talks năm nay sang trực tuyến, đồng thời chuyển chủ đề nhằm đáp ứng nhu cầu cần tìm hiểu về giảng dạy trực tuyến ngày càng tăng trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam
Giám đốc Trung tâm Đào tạo RMIT Đà Nẵng Karen Benson cho biết nhằm đối phó với COVID-19, Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp Đại học quyết định chuyển chương trình Teacher Talks năm nay sang trực tuyến, đồng thời chuyển chủ đề nhằm đáp ứng nhu cầu cần tìm hiểu về giảng dạy trực tuyến ngày càng tăng trong cộng đồng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam

Chương trình Teacher Talks diễn ra giữa tháng 5 gồm hai phần, tập trung chia sẻ những điểm lưu ý thực tiễn khi chuyển sang giảng dạy trực tuyến, như an toàn trực tuyến và nguyên tắc lịch sự trên mạng. Người tham gia còn được dự buổi tập huấn các hoạt động nhằm thu hút học viên trên môi trường trực tuyến, như khởi động và nhập bài, các hoạt động hợp tác viết luận và thực hành kỹ năng nói.

Giáo viên tham gia còn có thời gian giao lưu kết nối, xem xét lại các hoạt động khác nhau và thảo luận cách đưa chúng vào lớp học của riêng họ như thế nào và tham gia phần hỏi đáp trực tuyến.

Thầy Mai Văn Két, giảng viên trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ rằng chương trình gần gũi và đáng dành thời gian tham dự vì “chúng ta đang trải qua dịch bệnh và phải dùng đến các công cụ lớp học trực tuyến”.

Thầy cho biết: “Tôi học được cách chia học viên theo nhóm và làm thế nào tận dụng thời gian nghỉ tốt nhất”.

Là người từng tham dự chuỗi Teacher Talks lần trước, thầy Két ấn tượng nhất với tính chuyên nghiệp của sự kiện.

“Các bạn điều phối viên hiểu biết và giúp đỡ chúng tôi nhiều. Diễn giả chia sẻ nhiều kỹ thuật hợp tác giảng dạy trong lớp học trực tuyến”, thầy Két chia sẻ thêm.

SEUP dự kiến tiếp tục tổ chức Teacher Talks ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội vào cuối năm nay, và sẽ truyền tải chủ đề ‘Kết nối và hợp tác” nhằm hỗ trợ giáo viên và các trường khi họ tái kết nối trực tiếp.

“Với chuỗi hoạt động dự kiến tổ chức vào cuối năm, SEUP sẽ đem đến các buổi chia sẻ thực tế được nhiều thầy cô quan tâm, đồng thời giới thiệu phần thảo luận nhóm mới nơi nhiều chuyên gia khác nhau sẽ chia sẻ quan điểm về những lĩnh vực mà giáo viên tiếng Anh thấy liên quan đến những gì họ đang làm. Người tham dự còn được thực hành các phương pháp giảng dạy có thể áp dụng vào lớp học cụ thể của họ”,bà Benson cho biết.

Tin liên quan

Đọc thêm

Gen Z thích thú mở “túi mù” khi đi nghe tư vấn tuyển sinh Giáo dục

Gen Z thích thú mở “túi mù” khi đi nghe tư vấn tuyển sinh

TTTĐ - Hơn 2.000 học sinh được các thầy cô tư vấn và có nhiều trải nghiệm thú vị tại chương trình “Đối thoại, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các trường đại học, cao đẳng tổ chức trong khuôn viên trường THPT Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội).
Chọn nghề đúng, tự tin lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai Giáo dục

Chọn nghề đúng, tự tin lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai

TTTĐ - Phó Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn chia sẻ chương trình “Đối thoại, tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025” giúp các em học sinh được tiếp thêm niềm tin, trang bị thêm hiểu biết để tự tin bước lên “chuyến tàu số” - chuyến tàu của tương lai với tâm thế chủ động, sáng tạo và không ngại thay đổi.
Để không hối tiếc khi chọn sai ngành, nghề Giáo dục

Để không hối tiếc khi chọn sai ngành, nghề

TTTĐ - Với sự xuất hiện của nhiều ngành nghề mới, nhu cầu xã hội đối với các ngành nghề cũng đã thay đổi trong nhiều năm qua khiến câu chuyện chọn trường, ngành học nào phù hợp đã trở thành nỗi băn khoăn của hầu hết các bậc phụ huynh cũng như học sinh, đặc biệt vào thời điểm mùa thi đang đến rất gần.
Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học 2025 Giáo dục

Những điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học 2025

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức ban hành Thông tư 06/2025, sửa đổi và bổ sung quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục mầm non, áp dụng từ năm 2025 và có nhiều thay đổi quan trọng.
Đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đã có hơn 785.000 thí sinh thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Một ngày trải nghiệm của trẻ mầm non ở làng gốm Bát Tràng Giáo dục

Một ngày trải nghiệm của trẻ mầm non ở làng gốm Bát Tràng

TTTĐ - Để giúp các bé hiểu hơn về những làng nghề truyền thống của Hà Nội, ngày 17/4 cô và các bé của Trường Mẫu giáo Số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, đã đến thăm quan và trải nghiệm một số hoạt động tại Bảo tàng gốm Bát Tràng (huyện Gia Lâm).
Đề xuất chi hơn 116 nghìn tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non Giáo dục

Đề xuất chi hơn 116 nghìn tỷ đồng phổ cập giáo dục mầm non

TTTĐ - Để triển khai thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3-5 tuổi, Nhà nước phải bảo đảm nguồn tài chính và nguồn nhân lực rất lớn, trong đó tổng dự toán kinh phí là 116.314,1 tỷ đồng.
Sôi nổi ngày hội văn hoá thể thao của những học sinh đặc biệt Giáo dục

Sôi nổi ngày hội văn hoá thể thao của những học sinh đặc biệt

TTTĐ - Sáng 17/4, Trường PTCS Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức chương trình "Ngày hội văn hóa thể thao" chào mừng ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Đòn cân não cho phụ huynh khi không có cơ hội sửa sai Giáo dục

Đòn cân não cho phụ huynh khi không có cơ hội sửa sai

TTTĐ - Trong cuộc đua “đăng ký trước, thi sau”, mỗi nguyện vọng đều như một đòn tâm lý cân não, nơi mà sai một bước, cả gia đình phải trả giá bằng sự tiếc nuối.
77 trường tư thục tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10 Giáo dục

77 trường tư thục tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10

TTTĐ - 77 trường trung học tư thục trên địa bàn phố Hà Nội sẽ tuyển gần 28.000 học sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026.
Xem thêm