Tag
Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương

Giáo dục 29/01/2024 07:51
aa
TTTĐ - Lễ hội “Vũ khúc xanh” lần thứ 10, năm 2024 của THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình, Hà Nội) mang chủ đề Hành trình Tết Việt với Chương trình “Gói bánh chưng, gói trọn yêu thương” và "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đã thành công rực rỡ.
Rộn ràng “Tết Việt Nhật” Mang Tết đến với những gia đình khó khăn

Giáo dục sáng tạo, trải nghiệm nhằm nâng cao kĩ năng sống là một trong những mục tiêu giáo dục toàn diện của trường THCS Nguyễn Tri Phương. Tiếp theo sự thành công của 9 chương trình “Vũ khúc xanh”, được sự đồng ý của Phòng GD&ĐT quận Ba Đình, nhà trường tiếp tục đồng hành với Trung tâm ABA thực hiện chương trình “Vũ khúc xanh lần thứ 10 - năm 2024”.

undefined
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Chương trình Tết Giáp Thìn 2024 mang chủ đề Hành trình Tết Việt vừa góp phần giáo dục văn hóa, vừa thực hiện việc làm thiện nguyện đẹp đẽ “Tết sẻ chia - Tết yêu thương”.

Đây là hoạt động truyền thống giàu giá trị nhân văn được thầy và trò nhà trường mong đợi vào mỗi dịp đón Tết hàng năm, cũng là không gian để phối hợp các lực lượng giáo dục chung tay vì con trẻ.

undefined

Các đại biểu đến dự Vũ khúc xanh lần thứ 10 có bà Trần Thị Vân Anh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình; Trung tá Nguyễn Tiến Đông - Phó Trưởng Công an phường Quán Thánh; Ban Giám hiệu nhà trường và các trường học trong quận; các gia đình chính sách, hội viên hội cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình; Đại diện ban phụ huynh nhà trường và 33 lớp của các khối 6 - 9.

undefined

Tại Vũ khúc xanh, nhà trường đã phối hợp với Quận đoàn và Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình trao tặng 200 bánh chưng xanh, nhiều phần quà nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho các học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Không chỉ vậy, sau Hội chợ xuân, các lớp đã trích phần “doanh thu” để ủng hộ về quỹ nhân đạo tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.

undefined

Tiếp tục lựa chọn THPT Phan Đình Phùng làm địa điểm cùng tổ chức Vũ khúc xanh lần thứ 10, nhà trường mong muốn các học sinh của mình được trực tiếp trải nghiệm tại một trong những ngôi trường cấp III đẹp nhất Hà Nội, chất lượng đứng thứ 2 trong số các trường công lập của Thủ đô. Đặc biệt, điều này cũng trở thành một động lực thôi thúc các học sinh cuối cấp thi đỗ vào ngôi trường mơ ước cùng chung số nhà 67 Cửa Bắc.

undefined

Trong không khí náo nức những ngày sắp sang đầu năm mới Giáp Thìn 2024, tại Vũ khúc xanh, thầy trò THCS Nguyễn Tri Phương có một ngày trải nghiệm hết mình với chùm hoạt động: Biểu diễn văn nghệ khối 6-7, đồng diễn dân vũ khối 8; trình diễn thời trang khối 9; Đấu trường trí tuệ tìm hiểu về Tết cổ truyền; cùng bán hàng và thưởng thức món ăn Tết của các tỉnh thành; tham gia các trò chơi dân gian ngày xuân…

undefined

Khác với những mùa Vũ khúc xanh năm trước, Hành trình Tết Việt đưa người tham dự đi qua các nhóm trại để thăm ngày Tết truyền thống ở mọi vùng miền khác nhau trên khắp dải đất hình chữ S: Miền núi phía Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, miền Trung, Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ.

Mỗi trại đại diện cho một tỉnh trong vùng, hòa điệu trong cả cách trang trí và các “mặt hàng” được bày bán ở Hội chợ xuân. Ngoài ra, sân trại cũng có nhóm trại đặc biệt mang màu sắc riêng của khối lớp Tiếng Nhật khiến không gian xuân thêm phần rộng mở và độc đáo.

undefined

Những trải nghiệm thú vị và hào hứng hết mình ở không gian tràn ngập sắc Tết, hơi xuân, đã khiến thầy trò, các bậc phụ huynh và những người tham dự tận hưởng một ngày lễ thực sự đúng nghĩa.

Đây cũng là dịp để các bạn nhỏ khám phá khả năng của chính mình, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong tập thể đồng thời có thêm hình dung cụ thể và sống động về “trường học hạnh phúc” đến từng người, đồng thời có ý thức chia sẻ sự “hạnh phúc” ấy đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn.

undefined

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: "Thành công của chương trình trong nhiều mùa Vũ khúc còn được tạo nên bởi sự đồng hành của các phụ huynh nhà trường.

Sự hào hứng, tận tình của phụ huynh học sinh trong suốt các năm học chính là một trong những nguồn sức mạnh tạo nên những chương trình ngoại khóa ý nghĩa và giá trị của THCS Nguyễn Tri Phương.

Khi người lớn cùng vào cuộc và hành động vì con trẻ, những hoạt động ngoại khóa sẽ vô cùng sáng tạo, thiết thực và sẽ đem đến cho các trò những trải nghiệm giàu ý nghĩa văn hóa và nhân văn như thế.

undefined

Vũ khúc xanh - cùng với sự giáo dục từ gia đình, từ xã hội - không chỉ giúp duy trì một nét văn hóa truyền thống cộng đồng mà còn khiến những đứa trẻ lớn lên gắn bó với vẻ đẹp và sự phong phú của văn hóa dân tộc, để các con có hiểu biết hơn, tự hào hơn và có ý thức bảo tồn, phát huy vẻ đẹp của văn hóa Việt trong hành trình hội nhập sau này".

Đọc thêm

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành giải Nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

TTTĐ - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong Giáo dục

Đảng viên trẻ gương mẫu trở thành công dân tốt, tri thức tiên phong

TTTĐ - Chiều 17/5, Chi bộ trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội và Chi bộ trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tổ chức kết nạp Đảng cho 8 học sinh ưu tú của 2 nhà trường.
Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo Giáo dục

Xây dựng luật để phát triển đội ngũ nhà giáo

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo, nhất là quan điểm “Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu”…
Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật Giáo dục

Lấy ý kiến 547.786 nhà giáo hoàn thiện chính sách trong dự thảo Luật

TTTĐ - Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm tiếp tục luật hóa đầy đủ các quan điểm của Đảng và Nhà nước về nhà giáo.
5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Xem thêm