Tag

Hà Giang: Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao điểm trường Tìa Sính

Giáo dục 25/03/2022 17:05
aa
TTTĐ - Với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) vừa bàn giao điểm trường Tìa Sính – thuộc Trường mầm non Lũng Chinh tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Tháng ba biên cương - Hà Giang nghĩa tình” Nhiều hoạt động hấp dẫn trong ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc 2022” Hà Giang: Hyundai Santa Fe drift "cực chất", thách thức mọi đối thủ cùng phân khúc Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh trao quà tết tại Hà Giang, Yên Bái
Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường mầm non Tìa Sính
Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường mầm non Tìa Sính

Hà Giang là một trong những tỉnh thành thuộc miền núi phía Bắc hiện đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động Giáo dục và Đào tạo, trong đó, việc thiếu thốn trang bị và cơ sở vật chất được coi là thách thức cho các thầy cô giáo cõng chữ lên non cho các em vùng cao.

Với mong muốn góp phần nâng cao cơ sở vật chất giáo dục tại địa phương, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ nâng cấp điểm trường Tìa Sính thuộc trường mầm non Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, bao gồm: 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh mầm non, 1 nhà vệ sinh cho học sinh và 1 phòng công vụ kèm khu vệ sinh cho giáo viên.

Công ty More Production Việt Nam, đối tác của Quỹ Toyota Việt Nam, cùng đồng hành tài trợ cho trường mầm non Lũng Chinh kệ sách truyện đặt trong các phòng học với nhiều sách truyện ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Bên cạnh đó, tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại trường.

Ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng quà cho các em học sinh trường mầm non Lũng Chinh
Ông Phạm Thanh Tùng - Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng quà cho các em học sinh trường mầm non Lũng Chinh

Trước đó, kể từ năm 2019, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ xây dựng 3 điểm trường thuộc trường Tiểu học Chiềng Sơ, trường Tiểu học Háng Đồng A, trường PTDT Bán trú Tiểu học Nậm Chà – là những điểm trường vô cùng khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La và Lai Châu.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Quỹ Toyota Việt Nam hi vọng sẽ hỗ trợ cho các trẻ em vùng cao có điều kiện học tập tốt hơn, từ đó, các em có thể trau dồi kiến thức và nuôi dưỡng ước mơ để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội.

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị cho nhà trường
Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ trang thiết bị cho nhà trường

Kể từ khi thành lập, với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội trên các lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế.

Các em học bài tại phòng học tiêu chuẩn điểm trường Tìa Sính
Các em học bài tại phòng học tiêu chuẩn điểm trường Tìa Sính

Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh hoạt động xây dựng điểm trường, Quỹ Toyota Việt Nam cũng triển khai nhiều chương trình như: Học bổng “Vòng tay nhân ái” hỗ trợ con em của các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Dự án nước sạch cho trường tiểu học và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động đóng góp xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước Việt Nam.

Đọc thêm

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Xem thêm