Tag

Hạ Long lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở 4 phường có nguy cơ cao

Sức khỏe 07/02/2021 15:38
aa
TTTĐ -Theo CDC Quảng Ninh, TP Hạ Long đã lấy được hơn 8.000 mẫu xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng.
Hạ Long tiếp nhận 1.000 bộ kit xét nghiệm SARS-CoV-2 Tp Hạ Long bỏ bắn pháo hoa đêm giao thừa, ưu tiên mua test thử Covid-19 diện rộng TP Hạ Long (Quảng Ninh): 3 người cùng gia đình dương tính với Covid-19 TP Hạ Long (Quảng Ninh): Thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với tiểu thương nghi nhiễm Covid -19

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, kịp thời khoanh vùng xử lý ổ dịch

Với mục tiêu chủ động phát hiện sớm các ca nhiễm, kịp thời khoanh vùng xử lý ổ dịch. nhanh chóng ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, từ chiều 4/2, TP Hạ Long đã triển khai xét nghiệm Covid-19 diện rộng trong cộng đồng dân cư.

Các mẫu xét nghiệm được tập trung lấy ở 4 phường có nguy cơ cao là Hà Khẩu, Giếng Đáy, Bãi Cháy, Hùng Thắng. Đây đều là những phường có liên quan đến chùm 5 ca bệnh Covid-19 ở phường Hà Khẩu.

Hạ Long lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở 4 phường có nguy cơ cao
Hạ Long lấy hơn 8.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 ở 4 phường có nguy cơ cao

Tại những phường này, mỗi gia đình sẽ lấy mẫu một người và được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để tiến hành xét nghiệm theo quy trình.

Cùng với việc xét nghiệm người dân, TP Hạ Long cũng đã ưu tiên lấy mẫu cho 6 nhóm đối tượng: Toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú ở tất cả các bệnh viện và nhân viên có liên quan ở nhóm nguy cơ cao trong bệnh viện; Những người từ vùng có dịch trở về (tính theo thôn, khu phố, người cùng di chuyển trên các chuyến xe, những người tiếp xúc gần với những người ở nơi có dịch).

Đội ngũ thực thi công vụ trực tiếp ở các chốt kiểm soát, tổ tự quản, lực lượng y tế thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; Người tiếp xúc trực tiếp với người từ vùng dịch; Người bán hàng ở các chợ, người lái xe taxi, xe khách, xe vận tải từ vùng có dịch; Người làm nhiệm vụ kiểm soát ở các chợ, trung tâm thương mại.

Tính đến hết ngày 5/2/2021, TP Hạ Long đã lấy được hơn 8.000 mẫu xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng.

Theo kế hoạch, việc xét nghiệm trên diện rộng của TP Hạ Long sẽ hoàn thành xong trước ngày 8/2/2021 (tức 27 tết âm lịch); từ đó, nhanh chóng sàng lọc, xác định các địa bàn an toàn để người dân yên tâm vui xuân đón Tết.

Đảm bảo chất lượng các bữa ăn cho người cách ly tập trung ở Vân Đồn

Hiện nay, các trường hợp F1 trên địa bàn huyện Vân Đồn đang thực hiện cách ly tập trung tại các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện. Để đảm bảo cung cấp các suất ăn hàng ngày cho những người cách ly, huyện Vân Đồn đã trưng dụng nhà hàng Minh Châu (thị trấn Cái Rồng) và gần 30 cán bộ, giáo viên ở các trường học cùng nhân viên nhà hàng Minh Châu để thành lập tổ hậu cần, phục vụ nấu ăn, cung cấp đến các khu cách ly tập trung và các điểm chốt kiểm soát dịch ra vào địa bàn huyện Vân Đồn.

Trung bình mỗi ngày, Tổ hậu cần nấu trên 700 suất ăn ba bữa cho những người ở trong các khu cách ly tập trung và người tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Ngoài bữa ăn sáng là xôi, cháo, bánh mì, các bữa ăn trưa, ăn tối đều đầy đủ rau xanh, canh, thịt, cá.

Thực đơn này được thay đổi theo từng bữa, với nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguồn thực phẩm này được Tổ hậu cần đặt mua tại một số cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện và do một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh quyên góp, ủng hộ.

Tính từ ngày 28/1 đến ngày 5/2, có khoảng 5.000 suất ăn được nấu tập trung, cung cấp cho khu cách ly tập trung và người tham gia trực các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay cùng phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 5/2/2021, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã tới thăm, tặng vật tư y tế và động viên các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện số 3 (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long).

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã trao tặng Bệnh viện số 3 5.000 khẩu trang và 200 bộ đồ bảo hộ y tế với tổng trị giá 15 triệu đồng. Riêng Chi đoàn Sở GD&ĐT tỉnh tặng các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện số 3 nhiều nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch trị giá 5 triệu đồng. Trước đó, Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã huy động ĐVTN tình nguyện làm 500 chiếc mặt nạ chống giọt bắn trao tặng y bác sỹ tại các bệnh viện dã chiến và các cơ sở y tế.

Đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã gửi lời chia sẻ, động viên, chúc các y, bác sĩ đang ngày đêm làm nhiệm vụ tại Bệnh viện số 3 nói riêng và những người nơi tuyến đầu chống dịch nói chung có nhiều sức khoẻ, ý chí vững vàng, làm tròn nhiệm vụ, cùng tỉnh và cả nước chiến thắng dịch bệnh.

Ngày 4/2/2021, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện đã trao tặng cho huyện “1000 suất cơm ấm nóng tiếp sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh số tiền 50 triệu do Hội kêu gọi từ các doanh nghiệp nữ, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, Hội LHPN còn nhận được sự đồng hành của các công ty: Công ty TNHH sản xuất hải sản Vân Đồn BaVaBi, công ty TNHH Food Plus Cẩm Phả, Tập đoàn Việt Trí MD chung tay ủng hộ huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã Đông Xá đã tổ chức được 2 điểm nấu cơm tự nguyện miễn phí cơm trưa cho 2 chốt kiểm dịch, trong đó có 1 chốt kiểm dịch của huyện.

Trong 3 ngày, từ 3-5/2/2021, Hội thiện nguyện trong Hiệp hội các doanh nghiệp Bất động sản Hạ Long (TP Hạ Long) đã đến tặng quà, tiền và vật tư y tế hỗ trợ đặc lực các đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch hiệu quả. Tổng số tiền của chương trình là 180 triệu đồng từ các doanh nghiệp bất động sản như: Legend Land, Lộc Phát, An Phú, Chung Anh...và các nhà hảo tâm quyên góp.

Theo đó, các các thành viên đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi, động viên các đơn vị y tế, bác sỹ tuyến đầu chống dịch ở Bệnh viện số 2, số 3 (TP Hạ Long), 2 địa phương trọng điểm chống dịch là: thị xã Đông Triều và Vân Đồn, đoàn thăm hỏi động viên lực lượng làm công tác chống dịch, trao tặng quà và vật tư y tế cho chính quyền địa phương sở tại để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Tổng số vật tư y tế được đoàn tặng cho các điểm tuyến đầu chống dịch gồm: trên 30.000 chiếc khẩu trang, hơn 1.000 bộ quần áo bảo hộ, hơn 1.200 chiếc kính chắn giọt bắn, gần 2.000 chiếc găng tay, hơn 4.000 chiếc mũ... Riêng tại Bệnh viện số 2, đoàn còn tặng thêm 2 tivi 43 in, trị giá gần 16 triệu đồng, phục vụ chẩn đoán hình ảnh chống dịch.

Ngoài tại các điểm trên, đoàn tặng các phần quà là tiền mặt trị giá 15 triệu đồng/điểm, nhiều thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết thực (sữa tươi, bánh mỳ, bánh ngọt, mỳ tôm...) phục vụ sinh hoạt hàng ngày của lực lượng làm công tác chống dịch tuyến đầu.

Đọc thêm

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tăng cường giám sát ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 12/7 đến 19/7), thành phố Hà Nội ghi nhận 118 trường hợp mắc sốt xuất huyết, bệnh nhân phân bố tại 21 quận, huyện.
Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách Tin Y tế

Khám, chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.000 đối tượng chính sách

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), Trung tâm Y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho 2740 đối tượng chính sách trên địa bàn quận.
Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024 Tin Y tế

Hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3269/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2024.
Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế Tin Y tế

Đảm bảo tốt nhất về công tác y tế

TTTĐ - Bắt đầu từ 7h sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong đó, công tác an ninh cũng như công tác y tế tại lễ tang được đảm bảo an toàn, kỹ lưỡng.
Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc Sức khỏe

Bệnh viện 199 tiên phong trong ứng dụng xét nghiệm mẫu tóc

TTTĐ - Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức hội thảo chuyên đề “Tương lai của y học xét nghiệm mẫu tóc và những ứng dụng thực tiễn" đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực y tế tại TP Đà Nẵng.
Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Truy xuất tận cùng nguồn gốc loại rượu gây ngộ độc

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu dừng lưu thông ngay và truy xuất tận cùng nguồn gốc của loại rượu ở Thái Nguyên khiến 5 người sử dụng phải nhập Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.
Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin Y tế

Hà Nội đảm bảo công tác y tế phục vụ Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang Tin Y tế

Ngành Y tế sẵn sàng phục vụ Quốc tang

TTTĐ - Bộ Y tế ban hành Kế hoạch bảo đảm công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam Tin Y tế

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 23/7/2024 thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng Tin Y tế

Hải Phòng: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, từ ngày 8-14/7/2024, toàn thành phố ghi nhận 991 ca mắc sốt xuất huyết. So với tuần trước (794 ca bệnh) số ca mắc tăng 28,9%.
Xem thêm