Tag

Hạ Long, Quảng Ninh: Triển khai xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất

Sức khỏe 29/11/2021 07:50
aa
TTTĐ - Tính từ ngày 22 đến 28/11, TP Hạ Long (Quảng Ninh) có 16 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất, 19h ngày 28/11, thành phố đã huy động lực lượng y tế để triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã.
Quảng Ninh tạm dừng tổ chức Liên hoan Xiếc do diễn viên mắc Covid-19 Quảng Ninh ghi nhận thêm 20 ca dương tính với SASR-CoV-2 Quảng Ninh: Tạm dừng xe khách liên, nội tỉnh qua vùng có dịch của Uông Bí, Đông Triều Quảng Ninh ghi nhận thêm 22 ca mắc mới tại ổ dịch Uông Bí Quảng Ninh: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do dịch Covid-19

Chiều 28/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hạ Long đã tổ chức làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã, phường về triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Tp Hạ Long tổ chức cuộc họp lên phương án cấp bách trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long tổ chức cuộc họp lên phương án cấp bách trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp

Bước đầu, thành phố xác định có 4 nguồn lây: Ổ dịch liên quan đến xã Thống Nhất có 10 ca (xã Thống Nhất có 8 ca, xã Hòa Bình có 1 ca, phường Hồng Gai có 1 ca); Từ TP Hồ Chí Minh về có 3 ca (phường Cao Xanh 1 ca, phường Giếng Đáy có 1 ca, phường Tuần Châu có 1 ca); Liên quan đến ổ dịch ở Hà Nội có 1 ca; Liên quan đến ổ dịch Uông Bí có 1 ca và 1 ca lây nhiễm thứ phát từ mẹ sang con ở ổ dịch Tuần Châu.

Trước sự gia tăng các ca mắc trong cộng đồng ở xã Thống Nhất - địa phương có dân số đông, liên quan đến nhiều nhà máy, chợ dân sinh, UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo thành lập 9 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các trục đường ra vào địa bàn xã Thống Nhất.

Sau khi lấy ý kiến của các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của thành phố và các xã, phường, đồng chí Vũ Văn Diện, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố nhấn mạnh: Để nhanh chóng khóa chặt các nguy cơ, các ổ dịch, thành phố sẽ chuẩn bị chu đáo, cung cấp đầy đủ kit xét nghiệm, vật tư, sinh phẩm, hóa chất, vật tư, nhân lực cho các xã, phường để thực hiện công tác xét nghiệm PCR; Trong đó sẽ tập trung ưu tiên cho xã Thống Nhất.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất (ảnh minh họa).
Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân xã Thống Nhất (Ảnh minh họa)

Dọc quốc lộ 279, hoạt động của tất cả các nhà hàng, quán ăn, sửa xe bị tạm dừng để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm PRC cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, sau đó mở rộng ra địa bàn các xã lân cận

Từ 19h ngày 28/11, UBND Tp Hạ Long đã huy động lực lượng Công an thành phố, BCH Quân sự thành phố, lực lượng y tế để triển khai xét nghiệm cho 100% người dân trên địa bàn xã Thống Nhất, những người ở các địa bàn khác có liên quan đến chợ Bang (xã Thống Nhất) và những khu vực có nguy cơ cao. Mục tiêu đến 6h ngày 29/11 sẽ đưa mọi hoạt động trên địa bàn xã Thống Nhất quay trở lại hoạt động bình thường.

Các phường, xã cần tiếp tục chủ động rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất để điều trị F0 tại nhà; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chưa tiêm phòng nhanh chóng đi tiêm phòng vắc xin Covid-19; Vận động người dân không ra khỏi địa bàn, hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Đọc thêm

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi Tin Y tế

Triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chăm sóc sức khỏe trẻ em nhằm giảm tử vong trẻ em dưới 5 tuổi.
Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Xem thêm