Tag

Hà Nội: 9 người thương vong, gần 14.000ha lúa hư hại do bão số 3

Môi trường 08/09/2024 08:30
aa
TTTĐ - Tính đến 7h ngày 8/9, thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn Hà Nội là 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn; 4 nhà mái tôn bị sập và rất nhiều cột điện bị đổ; hơn 13.750ha lúa, gần 490ha rau màu bị đổ, cùng hàng trăm héc ta cây trồng bị ngập.
Rà soát để kịp thời hỗ trợ cho các địa phương và người dân bị thiệt hại Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Quận Ba Đình khẩn trương khắc phục sự cố sau cơn bão số 3

Báo cáo nhanh về công tác triển khai ứng phó với bão số 3 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội sáng 8/9 cho thấy, lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 7/9 đến 7 giờ ngày 8/9 phổ biến từ 48,5mm đến 166,3mm; cao nhất là 166,3mm tại trạm Khí tượng Ba Vì.

Mực nước trên sông Tích tại Kim Quan hồi 7h ngày 8/9 đạt 7,65m, trên mực nước báo động II là 0,05m; tại Vĩnh Phúc đạt 7,21m, trên mực nước báo động II là 0,01m.

Mực nước các hồ chứa nước chính trên địa bàn thành phố đang ở mức cao, nhiều hồ vượt ngưỡng tràn.

Hà Nội: 9 người thương vong, gần 14.000ha lúa hư hại do bão số 3
Bão số 3 đã để lại nhiệu hậu quả nặng nề về người và tài sản

Trước đó, từ chiều tối 6/9 đến 19 giờ ngày 7/9, tại các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, dông lốc mạnh, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Tính từ 19 giờ ngày 7/9 đến 7 giờ ngày 8/9, trên địa bàn Hà Nội có thêm 1 người bị thương tại quận Hai Bà Trưng do ảnh hưởng của bão số 3. Lũy kế đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 2 người bị chết và 7 người khác bị thương, chủ yếu do cây xanh gãy, đổ đè trúng.

Cũng theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, tính đến sáng 8/9 có tổng số 7 xe máy và 54 ô tô bị hư hỏng do bão; 274 hộ dân và công trình khác bị tốc mái nhà lợp tôn; 4 nhà mái tôn bị sập và rất nhiều cột điện bị đổ.

Mưa to, gió lớn cũng ảnh hưởng lớn đến những diện tích nông nghiệp, nhất là cây lúa. Thống kê cho thấy, tại các huyện ngoại thành, mưa gió đã làm hơn 13.750ha lúa và gần 490ha rau màu bị đổ, cùng hàng trăm héc ta cây trồng bị ngập.

Liên quan đến tình hình cây xanh đổ, cành gãy, theo báo cáo của Công ty Công viên cây xanh và các quận, huyện, tính đến sáng 8/9, trên địa bàn Hà Nội có 14.660 cây xanh bị đổ và cành gãy, trong đó số lượng cây xanh bị đổ là 14.272 cây.

Trước diễn biến khó lường của thiên tai, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội tiếp tục đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các ban, Sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương và TP Hà Nội.

Bên cạnh tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, các đơn vị cần tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.

Dự báo từ hôm nay đến sáng 9/9, thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Lượng mưa dự báo tại các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, thị xã Sơn Tây và các huyện Gia Lâm, Hoài Đức, Đan Phượng, Thanh Trì, Thanh Oai, Thạch Thất, Quốc Oai, Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Ba Vì: 50 - 100mm, có nơi trên 150mm.

Còn lại, các huyện, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thanh Oai, Thường Tín: 40 - 70mm, có nơi trên 100mm.

Đọc thêm

Huyện Mê Linh tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Môi trường

Huyện Mê Linh tích cực khắc phục hậu quả cơn bão số 3

TTTĐ - Sáng nay (8/9), sau khi bão số 3 đi qua, huyện Mê Linh (Hà Nôi) tiến hành kiểm tra đánh giá sửa chữa các hư hỏng các công trình giao thông, đê điều, thủy lợi, phục hổi sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 Môi trường

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

TTTĐ - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo nhanh tình hình ứng phó, khắc phục thiên tai do bão số 3 gây ra trên địa bàn thành phố.
Quận Cầu Giấy: Trong mưa bão 1 người tử vong do cây đổ Môi trường

Quận Cầu Giấy: Trong mưa bão 1 người tử vong do cây đổ

TTTĐ - Theo báo cáo mới nhất của UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tính đến 7h ngày 8/9, một thanh niên (sinh năm 2002, quê Hưng Yên) điều khiển xe máy qua ngõ 126 Trần Duy Hưng bị cây đổ vào người dẫn đến tử vong (lúc 17h15, ngày 7/9).
Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1 Môi trường

Thạch Thất: Mực nước trên sông Tích vượt ngưỡng báo động 1

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất (Hà Nội), đến rạng sáng 8/9, mực nước trên sông Tích đã vượt ngưỡng báo động 1, đạt 7.38m. Trên địa bàn có khoảng 400 héc-ta lúa và hoa màu bị đổ, ngập úng.
Quốc Oai vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu Môi trường

Quốc Oai vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu

TTTĐ - Nhằm ứng phó với tình hình mực nước các sông lên nhanh sau bão số 3, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã vận hành hết công suất 9 trạm bơm tiêu. Đến thời điểm sáng 8/9, trên địa bàn không có thiệt hại về người, chưa có sự cố đê điều.
Nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân Môi trường

Nỗ lực đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân

TTTĐ - Báo cáo nhanh của thị xã Sơn Tây sáng 8/9 cho hay, trên địa bàn không có thiệt hại về người do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Tuy nhiên, 424 cây lấy gỗ, bóng mát bị gãy đổ, một số nhà bị tốc mái.
Hà Nội: Báo động lũ trên sông Tích Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ trên sông Tích

TTTĐ - Ngày 8/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã ban hành lệnh báo động lũ trên sông Tích.
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có nơi có thể mưa trên 400mm Môi trường

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có nơi có thể mưa trên 400mm

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 7/9, sau khi đi sâu vào đất liền khu vực đồng bằng Bắc Bộ, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Các địa phương khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả bão số 3 Môi trường

Các địa phương khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - 22h ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp giao ban thứ 4 trong ngày của Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, nghe báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về công tác thống kê thiệt hại, triển khai biện pháp khắc phục hậu quả sau bão tại các địa phương.
Huyện Ứng Hoà tập trung cho công tác ứng phó với bão số 3 Môi trường

Huyện Ứng Hoà tập trung cho công tác ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, huyện Ứng Hoà đã, đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin, dự báo, cảnh báo thiên tai, diễn biến tình hình thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các xã, thị trấn và Nhân dân chủ động phòng tránh.
Xem thêm