Tag

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp

Tin Y tế 08/09/2024 15:48
aa
TTTĐ - Ngày 8/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh công tác đáp ứng y tế ứng phó cơn bão số 3. Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Thủ đô đã thực hiện khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Cấp cứu người đàn ông nguy kịch với vết thương thấu tim, thủng phổi Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3 Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

Không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ

Theo đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố, ngày 5/9, Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 278/SYT-NVY về việc triển khai công tác phòng chống lụt bão cơn bão số 3.

Sở chỉ đạo các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc Sở Y tế chủ động xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó cơn bão số 3, chuẩn bị cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, tuyên truyền về vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau mưa bão tại địa phương, đơn vị.

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp
Các cơ sở y tế thực hiện các phương án chống bão (Ảnh: BVCC)

Không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ, toàn ngành Y tế đã kiện toàn các đội cấp cứu cơ động với đầy đủ thuốc và trang thiết bị, sẵn sàng sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Tuyến thành phố có 5 đội Phòng chống dịch cơ động tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội; 5 đội Điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm tại Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội. Tại 30 trung tâm y tế đã kiện toàn 92 đội Phòng chống dịch cơ động và 80 đội Cấp cứu cơ động. Các bệnh viện kiện toàn đội Cấp cứu cơ động và đội Phẫu thuật cơ động.

Sở Y tế tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác đáp ứng y tế ứng phó bão số 3 tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Các đoàn thực hiện kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế trên địa bàn các huyện: Mỹ Đức, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Trì và Thường Tín. Tại các đơn vị được kiểm tra đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư hóa chất, cơ số thuốc đáp ứng cho nhiệm vụ chuyên môn.

Đặc biệt, đối với Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức có thực hiện lọc máu chu kỳ cho người bệnh đã bố trí khu vực nội trú và cung cấp suất ăn cho bệnh nhân trong ngày mưa bão, đảm bảo cấp thuốc cho bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính bệnh viện đang quản lý.

Đối với công tác khám, chữa bệnh, các đơn vị đã tổ chức thường trực khám, chữa bệnh 24/24 giờ trước, trong và sau bão; có đầy đủ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người bệnh, cán bộ y tế.

Trước tình hình mưa, lũ, thông tin cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy theo thông báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Các đơn vị chủ động triển khai công tác phòng, chống, ứng phó bão lũ. Cùng với đó, các đơn vị tổ chức trực chuyên môn, trực cấp cứu 24/24 giờ; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, lũ gây ra; không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân; đảm bảo cung ứng đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu cho Nhân dân, kịp thời bổ sung dự trữ thuốc, hoá chất, vật tư dự trữ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Chủ động ứng phó siêu bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối người bệnh

Tính đến sáng 8/9, toàn ngành đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp (tai nạn giao thông 54 trường hợp, tai nạn lao động 10 ca, tai nạn sinh hoạt 92 trường hợp…).

Hà Nội: Khám cấp cứu tai nạn trên 900 trường hợp
Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đáp ứng 112/112 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 83 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 15 bệnh nhân tới viện (Ảnh: BVCC)

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội đáp ứng 112/112 lượt yêu cầu cấp cứu, phục vụ 83 bệnh nhân cấp cứu, vận chuyển 15 bệnh nhân tới viện.

Ngoài ra, thiệt hại do bão số 3 gây ra tại các cơ sở y tế như: 49 cây, cành bị đổ và gãy; 14 mái tôn, mái nhựa bị bay, tốc, hỏng…; không ghi nhận thiệt hại về người.

Trong những ngày tới, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường đáp ứng công tác y tế trong và sau mưa bão; kiểm tra, giám sát công tác ứng phó cơn bão số 3 và tìm kiếm cứu nạn tại các đơn vị.

Các đơn vị tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tham mưu kịp thời các phương án, biện pháp chủ động phòng, chống, ứng phó thiên tai; tiếp tục đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu cho người dân 24/24 giờ.

Sở cũng chỉ đạo các bệnh viện tuyến thành phố, bệnh viện ngoài công lập và các bệnh viện trên địa bàn, hệ thống y tế tư nhân sẵn sàng tham gia cứu nạn, nhận và triển khai nhiệm vụ hỗ trợ khi có yêu cầu của cấp trên.

Ngoài ra, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh trong và sau mưa bão, nhất là người dân sinh sống trong vùng ngập lụt có nguy cơ bùng phát các bệnh dịch thường gặp trong và sau mưa bão (tiêu hóa, da liễu, sốt xuất huyết, mắt…).

Ngành Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch tổng vệ sinh môi trường khi nước rút.

Các cơ sở y tế tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh, nước rút đến đâu khơi thông dòng chảy, tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn để xử lý môi trường, dịch bệnh kịp thời.

Đọc thêm

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo Tin Y tế

Sau bão số 3, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được đảm bảo

TTTĐ - Sau bão số 3 (bão Yagi), ghi nhận tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Hà Nội, công tác khám chữa bệnh trước, trong và sau bão được đảm bảo.
Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Kịp thời phát hiện ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 Tin Y tế

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

TTTĐ - Ngày 7/9, đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng Tin Y tế

Hà Nội: Lên phương án tạm thời cho các cơ sở y tế vùng trũng

TTTĐ - Ngày 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân Sức khỏe

Xử phạt 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân

TTTĐ - Từ ngày 19 - 30/8/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn thành phố với số tiền 254 triệu đồng.
Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3 Tin Y tế

Bộ Y tế lên phương án công tác y tế ứng phó trong bão số 3

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (tên quốc tế là Yagi), ngày 6/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên - Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (Bộ Y tế) đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tiếp và trực tuyến với ngành Y tế 28 tỉnh, thành phố trong vùng ảnh hưởng của bão, mưa lũ.
Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3 Tin Y tế

Đảm bảo khám chữa bệnh, cấp cứu trong bão số 3

TTTĐ - Các bệnh viện trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 chủ động sơ tán người bệnh và các trang thiết bị y tế, thuốc phục vụ người bệnh tới các tòa nhà kiên cố có khả năng chịu được tác động mạnh của bão.
Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3 Tin Y tế

Sẵn sàng thu dung, cấp cứu nạn nhân của cơn bão số 3

TTTĐ - Bộ Y tế có Công điện số 1101/CĐ-BYT về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 3 và mưa lũ gửi sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ; các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc, miền Trung.
Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ Tin Y tế

Tăng cường giám sát phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh đầu mùa khỉ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg Sức khỏe

Cứu sống bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7kg

TTTĐ - Các bác sỹ khoa Ngoại Vú – Phụ khoa, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ có khối ung thư buồng trứng nặng hơn 7 kg.
Xem thêm