Tag

Hà Nội: Ai dám dẹp bỏ chợ xe ô tô khủng của "dân xã hội'' tồn tại trái phép?

Bạn đọc 22/08/2019 06:05
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) Nguyễn Sỹ Thắng khẳng định, chợ xe ô tô hoạt động trái phép trên đường Phạm Hùng thuộc địa bàn phường sẽ bị dẹp bỏ trong thời gian tới.

Hà Nội: Ai dám dẹp bỏ chợ xe ô tô khủng của

Bài liên quan

Hà Nội: Chợ xe ô tô trái phép của "dân xã hội" thách thức pháp luật

Như Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về hàng loạt các "showroom" mua bán xe ô tô xuất hiện dọc tuyến đường Phạm Hùng thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo đó, trên khu đất nông nghiệp dọc đường Phạm Hùng thuộc địa bàn phường Mỹ Đình 1 xuất hiện ''chợ'' mua bán ô tô xuất hiện kéo dài hàng trăm mét. Ở đây, các "Auto" ô tô hoạt động trái phép một thời gian dài nhưng không bị dẹp bỏ, gây mất mỹ quan cho tuyến đường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội.

Theo phản ánh của người dân, ban đầu cũng chỉ xuất hiện một vài điểm mua bán nhưng sau đó thì ồ ạt kéo tới, dấu hiệu vi phạm ngày càng ngang nhiên.

"Các cửa hàng mua bán xe ô tô được dựng lên bằng vài chiếc cột sắt rồi phủ lưới đen lên trên. Bên cạnh đó còn một số nhà xưởng lợp tôn trên khu đất nông nghiệp, hoạt động trái phép nhưng không hiểu sao không bị dẹp bỏ", một người dân chia sẻ.

Các cửa hàng buôn bán ô tô kéo dài hàng trăm mét mặt đường Phạm Hùng.
Các cửa hàng buôn bán ô tô kéo dài hàng trăm mét mặt đường Phạm Hùng.

Liên quan đến việc này, chiều 19/8, phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ông Thắng thừa nhận dãy cửa hàng buôn bán ô tô kéo dài hàng trăm mét trên đường Phạm Hùng là hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp, nằm trong quy hoạch thực hiện dự án mở rộng đường.

"Tình trạng xuất hiện các cửa hàng ô tô đã có từ lâu, chúng tôi đã nhiều lần xử lý nhưng vi phạm vẫn tái diễn, việc quản lý chống tái lấn chiếm cũng rất khó khăn vì các đối tượng toàn lợi dụng buổi tối để vi phạm", ông Thắng cho biết.

Cả dãy vi phạm này sẽ bị dẹp bỏ trong thời gian tới.
Cả dãy vi phạm này sẽ bị dẹp bỏ trong thời gian tới.

Cũng theo ông Thắng, dải đất xuất hiện các "Auto" ô tô là đất nông nghiệp, do vào quy hoạch dự án nên đang tiến hành thỏa thuận đền bù, giải phóng mặt bằng. "Dự kiến khoảng hai tháng nữa sẽ dẹp bỏ hết các cửa hàng ô tô trên trả lại mặt bằng sạch để thực hiện dự án", ông Thắng nói thêm.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của phóng viên tại sao tình trạng lấn chiếm, sử dụng đất sai mục đích đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa thể giải quyết dứt điểm, đến nay vi phạm vẫn diễn ra thì ông Thắng thừa nhận còn có một số vướng mắc khiến công tác quản lý, giám sát của chính quyền địa phương gặp khó khăn.

"Do phần đất trên là diện tích đất nông nghiệp được thuê đi bán lại nhiều lần nên cũng khó quản lý, một số hộ vẫn còn sử dụng, chưa thỏa thuận đền bù xong. Khi ra xử lý vi phạm thì không ai nhận là chủ, trong khi đó, để cẩu các xe vi phạm đi thì rất tốn kém. Nếu là lấn chiếm, sử dụng đất công thì chúng tôi dễ xử lý hơn", ông Thắng chia sẻ.

Mặc dù vậy, về mặt quan điểm, ông Nguyễn Sỹ Thắng - Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 khẳng định sẽ xử lý dứt điểm, quyết liệt dẹp bỏ các cửa hàng kinh doanh ô tô trái phép trên đất nông nghiệp trả lại mặt bằng để thực hiện dự án trong thời gian tới.

Theo luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Đoàn luật sư Hà Nội): "Trong vụ việc này cần truy trách nhiệm đến cùng của lãnh đạo phường, quận khi để tình trạng ngang nhiêng vi phạm kéo dài lâu như vậy. Những cửa hàng bày bán ô tô đó không bé như con kiến, ngọn cỏ mà là hàng trăm m2 đất nông nghiệp bị sử dụng trái phép nhiều năm nay. Tôi không tin lãnh đạo thành phố chống lưng cho bất cứ ông bà nào trước sự công nhiên vi phạm pháp luật như vậy?"

Đọc thêm

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân Bạn đọc

Thông tin mới vụ công ty đem cấp đất Nhà nước cho công nhân

TTTĐ - Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho người dân xảy ra tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi. Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) đã có văn bản phản hồi gửi Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum về vụ việc.
Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Bài 4: Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ? Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” chủ đầu tư vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ?

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Bài 3: Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Xem thêm