Tag

Hà Nội: Các bệnh viện triển khai các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân

Sức khỏe 11/06/2019 14:20
aa
TTTĐ- Thời tiết hiện đang nắng nóng, oi bức cực điểm, có nơi nhiệt độ đo được lên đến hơn 40 độ C. Do đó, số lượng người nhập viện do cảm nắng, suy nhược cơ thể do ảnh hưởng thời tiết càng tăng cao. Trước tình hình này, nhiều bệnh viện đã triển khai các phương án phòng chống nắng nóng cho người bệnh, giảm nỗi vất vả của bệnh nhân và người thân.

Hà Nội: Các bệnh viện triển khai các biện pháp chống nóng cho bệnh nhân

Không gian tiện nghi, phòng bệnh có quạt trên trần và điều hòa trung tâm giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu tại BV Đa khoa Nông nghiệp.

Bài liên quan

Tia UV nguy hại ra sao khi trời nắng nóng?

Những lợi ích không ngờ tới từ việc uống café mỗi ngày

Thu hồi 275.000 sản phẩm xà phòng có nguy cơ gây ngộ độc cho trẻ em

Hôm nay, nắng nóng gay gắt, tia cực tím tại Hà Nội ở mức nguy hiểm

Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao những ngày đầu hè, các BV đã triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phòng, chống nắng nóng cho người bệnh, như: Bổ sung quạt, bạt che, bảo đảm đủ nước uống, nước sinh hoạt...

Hiện tại, các bệnh viện của Hà Nội đều đã khẩn trương triển khai các biện pháp để chống nắng nóng cho người bệnh. Mặt khác, có phương án giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí… giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Đặc biệt, tại các khoa hồi sức, nhi, sản, phòng cấp cứu… phải bảo đảm đủ quạt thông gió hoặc điều hòa nhiệt độ.

Tại bệnh viện Thanh Nhàn, trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm, bệnh nhân cấp cứu nhập viện liên tục chủ yếu là đột quỵ, sốc nhiệt, tim mạch, những bệnh chịu tác động mạnh của thời tiết cực đoan. Để phòng tránh nắng nóng mùa hè, BV đã bố trí đầy đủ điều hòa công suất lớn, quạt trần, đảm bảo đầy đủ nước uống cho người dân, không chỉ tại phòng bệnh mà ngay cả tại phòng khám, phòng chờ và hành lang.

BS. Phạm Thị Trà Giang – Trưởng khoa Cấp cứu, BV Thanh Nhàn cho biết: "Bệnh nhân có phòng chờ, có nước uống, có phòng điều hòa để bệnh nhân được cấp cứu nhanh chóng, thuận tiện. Đi ngoài trời nóng và vào phòng nóng thì bệnh nhân không thể cải thiện hơn, do đó trước mắt phải làm dịu nhiệt độ cho bệnh nhân".

Tại BV Da liễu Trung ương, mặc thời tiết nắng gắt, số lượng người đến khám rất đông, thế nhưng người dân vẫn thoải mái ngồi chờ đến lượt khám. Được biết, bệnh viện đã lên kế hoạch triển khai các phương án phòng chống nắng nóng từ cách đây hơn 1 tháng.

Bệnh nhân chờ khám trong phòng điều hòa mát, có nước uống miễn phí tại BV Da liễu Trung ương.
Bệnh nhân chờ khám trong phòng điều hòa mát, có nước uống miễn phí tại BV Da liễu Trung ương.

Cụ thể, mỗi hành lang đều được lắp các quạt công nghiệp công suất lớn, điều hoà, nước uống được bố trí đủ số lượng trên một mặt bằng. Mặt khác, bệnh viện còn có phương án đẩy giờ khám sớm, tăng bàn khám, giúp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh trong ngày nắng nóng này

Theo bác sĩ Đặng Bích Diệp - Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Da liễu Trung ương, với các bệnh nhân da liễu thì vấn đề thời tiết sẽ làm nặng hơn tình trạng bệnh rất nhiều. Song nhờ công tác vô khuẩn và đảm bảo trang thiết bị làm mát thì sẽ hạn chế được tối đa các nguy cơ nhiễm trùng cho bệnh nhân. Ban lãnh đạo BV cũng chỉ đạo tăng cường kiểm tra và rà soát các thiết bị làm mát, bên cạnh đó lắp đặt thêm các thiết bị điều hòa để hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị.

Tại BV Đa khoa Nông nghiệp, đối phó với thời tiết nắng nóng, bệnh viện đã lắp đặt hệ thống quạt trần, điều hoà trung tâm, hệ thống thông gió xung quanh nơi khám bệnh và các khoa phòng, đảm bảo làm mát cho người bệnh.

BV cũng đã bố trí khám bệnh cho người dân sớm từ 6h30 sáng. Các ngày nghỉ thứ bảy và Chủ nhật, bệnh viện vẫn triển khai khám tăng cường cả buổi sáng (7h30 đến 11h30) để giảm quá tải bệnh viện, giúp người bệnh có thêm lựa chọn thời gian khám bệnh vào các ngày nghỉ cuối tuần. Bệnh nhân vẫn được hưởng toàn bộ bảo hiểm y tế như khám ngày thường.

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, hiện nay BV Đa khoa Nông nghiệp đã xây dựng và đi hoạt động tòa nhà mới 10 tầng tiếp theo. Khu khám bệnh đã được chuyển sang tầng 1 nhà mới với trang thiết bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi, thoải mái cho người dân đến khám bệnh.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Xem thêm