Tag

Hà Nội chuyển giao 38 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa

Thời sự 02/07/2020 10:59
aa
TTTĐ - Sáng 2/7, thành phố Hà Nội tổ chức bàn giao 38 tỷ đồng từ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam cho Bộ Tư lệnh Hải quân để hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa.

Hà Nội chuyển giao 38 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa

Lãnh đạo TP Hà Nội trao kinh phí hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa cho Bộ Tư lệnh Hải quân

Bài liên quan

MTTQ TP Hà Nội lấy ý kiến phản biện về mức chi đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ quận Hà Đông ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam"

Thành đoàn Hà Nội hội thu ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và đồng chí Phạm Văn Quang, Chuẩn đô đốc, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam chủ trì buổi lễ.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, năm 2020, Quỹ Vì biển đảo Việt Nam được triển khai trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng tính đến ngày 30/6, thành phố đã có 200 đầu mối đơn vị vận động và ủng hộ với số tiền hơn 43 tỷ đồng. Đặc biệt, nhiều đơn vị đã vận động đạt kết quả cao như: Công an thành phố đạt 1,5 tỷ đồng, Bộ Tư lệnh Thủ đô 1,28 tỷ đồng, quận Đống Đa 2,69 tỷ đồng; Hay những đơn vị còn khó khăn như huyện Mỹ Đức năm nay cũng đã vận động được khoảng 1,338 tỷ đồng. Đa số các đơn vị đều vượt so với đăng ký ủng hộ ban đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, cùng với cả nước, Thủ đô Hà Nội luôn hướng về Trường Sa thân yêu và luôn có những việc làm hết sức thiết thực tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về Trường Sa, về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tính từ năm 2009 tới nay, hằng năm, thành phố Hà Nội luôn tổ chức đoàn công tác ra thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Thành phố đã vận động được trên 380 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình nhà khách, nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa; Cùng với đó là những món quà thiết thực như: Xuồng CV chiến đấu cho bộ đội trên các đảo và nhà giàn, nhà bảo dưỡng tân trang tàu ngầm tại Quân cảng Cam Ranh, trang bị máy bơm, máy phát điện, quạt điện, máy tính đồng bộ, ti vi, đầu thu VTC, tăng âm, bộ karaoke, bình lọc nước chạy điện, máy lọc nước biển thành nước ngọt… phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên đảo và Nhà giàn DK1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Đây là những công trình có ý nghĩa, không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đồng bào và chiến sĩ Thủ đô với Trường Sa yêu dấu, mà còn là việc làm hết sức thiết thực để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Là cơ sở để cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân quần đảo Trường Sa thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc; Là điểm tựa vững chắc cho đồng bào, ngư dân chúng ta tham gia khai thác, phát triển kinh tế tại ngư trường truyền thống của Việt Nam.

“Sự xuất hiện của những công trình mang đậm dấu ấn của Đảng bộ, chính quyền và quân dân Thủ đô tại huyện đảo Trường Sa không chỉ nâng cao chất lượng sống của các chiến sĩ và người dân trên huyện đảo mà còn mang trong đó tình cảm sâu nặng của Hà Nội với Trường Sa - với ý nghĩa “Trường Sa trong lòng Hà Nội”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẳng định.

Nhấn mạnh việc kêu gọi ủng hỗ Quỹ vì biển đảo được thực hiện trong thời điểm khó khăn song đã thành công ngoài mong đợi, là năm thứ 2 trong những năm vừa qua có số thu cao, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội một lần nữa khẳng định, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tình cảm, trách nhiệm của Nhân dân Thủ đô đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, với Trường Sa thân yêu luôn có một sự quan tâm đặc biệt.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội chuyển giao kinh phí 38 tỷ đồng tới Bộ Tư lệnh Hải quân để hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên huyện đảo Trường Sa, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, Đảng bộ, chính quyền, quân dân thành phố Hà Nội luôn hướng về cán bộ chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa.

"Hà Nội sẽ luôn bên quân và dân huyện đảo, có những việc làm thiết thực vì Trường Sa, vì biển đảo thân yêu. Trong chúng tôi luôn có một Trường Sa trong lòng Hà Nội”, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẳng định.

Trân trọng gửi lời cảm ơn của các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân, của quân và dân huyện đảo Trường Sa đối với tình cảm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang cho biết, sau đại dịch Covid-19, Hà Nội là địa phương đầu tiên “mở hàng” các hoạt động vì biển, đảo của Tổ quốc.

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang khẳng định, từ kinh phí hỗ trợ của Hà Nội, Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ triển khai xây dựng các công trình, mua sắm cơ sở vật chất để mỗi công trình của Thủ đô tại huyện đảo Trường Sa tiêu biểu cho trái tim của cả nước; Góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân huyện đảo, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Đọc thêm

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 Tin tức

Hà Nội thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025.
Xem thêm