Tag

Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Giáo dục 24/06/2019 15:32
aa
TTTĐ - Cùng với học sinh cả nước, chiều nay (24/6), hơn 74.000 thí sinh Hà Nội làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019 và nghe phổ biến quy chế thi. Được biết, đây là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước…

Hà Nội đảm bảo an ninh trật tự trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Bài liên quan

Áo xanh “tiếp lửa” mùa thi

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Cả nước đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

Những lưu ý tránh vi phạm quy chế thi THPT Quốc gia 2019

TP HCM: Đẩy mạnh chống gian lận thi cử

Hà Nội tổ chức hướng dẫn coi thi THPT quốc gia 2019

Nghệ An: Sẵn sàng cho kỳ thi trung học phổ thông quốc gia

Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng
Thí sinh đến làm thủ tục đăng ký dự thi tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 24/6, tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội), thí sinh có mặt từ khá sớm để làm thủ tục dự thi. Điểm thi này năm nay có 552 thí sinh, được bố trí 23 phòng thi, 75 cán bộ trong đó có 2 thanh tra, 1 điểm trưởng, 2 điểm phó và 70 cán bộ làm công tác coi thi. Công tác an ninh được thực hiện khá chặt chẽ. Lực lượng bảo vệ, an ninh trật tự túc trực ngay trước cổng trường yêu cầu những người không có nhiệm vụ không được phép vào bên trong điểm thi.

Thí sinh tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (ảnh Vinh Quang)
Thí sinh tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (ảnh Vinh Quang)

Còn tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy, Hà Nội), công tác đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi THPT quốc gia cũng được thực hiện nghiêm túc, chu đáo. Công an phường Trung Hoà (quận Cầu Giấy) có mặt từ khá sớm để giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh và người nhà đến điểm thi.

Tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh và người nhà, thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy còn chuẩn bị sẵn ghế, nước uống, quạt để phục vụ các bậc phụ huynh đưa con đi thi…

Ghế ngồi được thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy chuẩn bị sẵn sàng phục vụ phụ huynh đưa con đi thi (ảnh Vinh Quang)
Ghế ngồi được thanh niên tình nguyện quận Cầu Giấy chuẩn bị sẵn sàng phục vụ phụ huynh đưa con đi thi (ảnh Vinh Quang)

Trong buổi chiều làm thủ tục đăng ký dự thi, vẫn còn nhiều thí sinh quên phiếu báo dự thi, thí sinh đến chậm, muộn. Nhiều thí sinh có trang phục xộc xệch, thiếu nghiêm túc khi đến trường thi, như: đi dép lê, mặc quần áo ở nhà, mặc quần ngố, sooc… Tất cả những điều này đều được cán bộ coi thi lưu ý, nhắc nhở thí sinh.

Để bảo đảm kỳ thi này diễn ra an toàn, Hà Nội đã lên kế hoạch điều động khoảng 10.000 người tham gia tổ chức kỳ thi sắp tới, trong đó riêng số lượng cán bộ coi thi là hơn 6.000 người. Nhằm hạn chế tối đa nguy cơ gian lận, đội ngũ cán bộ coi thi được điều động theo nguyên tắc: 50% số cán bộ coi thi là giáo viên các trường phổ thông, số còn lại là giảng viên của 13 trường đại học. Đến thời điểm này, Hà Nội đã rà soát toàn bộ 125 điểm thi, hơn 3.100 phòng thi để bố trí đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết.

Công tác an ninh trật tự được đảm bảo quanh khu vực thi
Công tác an ninh trật tự được đảm bảo quanh khu vực thi

Ông Bùi Quang Thái - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu Ban Chỉ đạo thi các quận, huyện quan tâm đặc biệt đến các phòng thi gần nhà dân, gần đường giao thông. Các phòng thi này phải có cửa sổ chắc chắn và đóng kín khi thí sinh đang thi để bảo đảm không để đề thi lọt ra ngoài. Điểm trưởng phải nắm kỹ nội dung công việc từng điểm thi, phải tập trung cao trong chỉ đạo, không chủ quan theo kinh nghiệm cá nhân, nếu vướng mắc cần gọi ngay cho ban chỉ đạo thi thành phố để sẵn sàng xử lý các vấn đề liên quan. Sở cũng yêu cầu các điểm trưởng điểm thi quán triệt kỹ đến cán bộ coi thi khi tổ chức buổi thi, nhắc lại quy chế cho thí sinh ở từng buổi thi, tổ chức nghiêm nhưng không gây căng thẳng trong phòng thi.

Thí sinh xem danh sách phòng thi được niêm yết ở khu vực sân trường
Thí sinh xem danh sách phòng thi được niêm yết ở khu vực sân trường

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có hơn 886.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019. Số thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào các trường đại học là hơn 653.000 em.

Cả nước có hơn 27.000 thí sinh đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội có hơn 468.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm gần 53% trong tổng số thí sinh. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên là gần 302.000 em, chiếm hơn 34% trong tổng số thí sinh. Thành phố Hà Nội có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với hơn 74.000 thí sinh, đơn vị đứng thứ hai về số lượng thí sinh đăng ký dự thi là TP Hồ Chí Minh với gần 71.000 thí sinh.

Đọc thêm

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Xem thêm