Tag

Hà Nội: Gần 150 tỷ đồng tặng quà người có công, gia đình chính sách dịp 27/7

Thời sự 21/07/2020 16:38
aa
TTTĐ - Chiều 21/7, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin về tiến độ thực hiện các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; Công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Hà Nội: Gần 150 tỷ đồng tặng quà người có công, gia đình chính sách dịp 27/7

Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Quốc Khánh thông tin tại Hội nghị

Bài liên quan

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã An Hồng

Hàng trăm đối tượng chính sách được khám và cấp thuốc miễn phí

Theo đó, tính đến ngày 17/7/2020, các đơn vị cơ bản đã chuyển quà của Chủ tịch nước và quà của thành phố đến các đối tượng chính sách theo quy định, đảm bảo kịp thời, chu đáo. Ngoài quà của thành phố, các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đoàn thể còn tặng quà đến đối tượng người có công trên địa bàn.

Cụ thể, thành phố đã tặng 345.152 suất quà, với số tiền 149,6 tỷ đồng (nguồn vận động xã hội hóa gần 6,9 tỷ đồng). Trong đó, quà của Chủ tịch nước là 120.903 suất (kinh phí 24,6 tỷ đồng); Quà của thành phố là 121.100 suất (kinh phí trên 97 tỷ đồng); Quà của cấp huyện là 46.167 suất (kinh phí trên 19,1 tỷ đồng) và quà của cấp xã, phường là 56.982 suất (kinh phí trên 8,9 tỷ đồng).

Cũng tính đến 17/7/2020, toàn thành phố đã vận động Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” đạt gần 21,9 tỷ đồng, bằng 99,9% kế hoạch; Tặng 3.604/2.785 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí trên 4,2 tỷ đồng, đạt 129,4% kế hoạch; Tu sửa, nâng cấp 70/67 công trình ghi công liệt sĩ, với kinh phí trên 44,3 tỷ đồng; Trích ngân sách địa phương và vận động xã hội hóa tu sửa, nâng cấp 304/223 nhà ở cho người có công với cách mạng, kinh phí trên 11,8 tỷ đồng, đạt 136,3% kế hoạch (trong đó xây mới 176 nhà, sửa chữa 128 nhà).

Cũng theo Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH, đối tượng tặng quà vẫn giữ nguyên như năm 2019. Trong đó, mức quà cho cá nhân gồm: 1 triệu đồng/người (gồm các Mẹ Việt Nam Anh hùng; Thương binh, thương binh loại B, người hưởng chính sách như thương binh suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; Bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; Đại diện thân nhân của liệt sĩ; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp); 500.000 đồng/người cho đại diện gia tộc thờ cúng liệt sĩ.

Đối với việc thăm hỏi và tặng quà tới các cá nhân và đơn vị tiêu biểu: Hà Nội cũng tổ chức thăm, tặng quà 45 đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng người có công, Ban quản lý nghĩa trang liệt sĩ (mức quà trị giá từ 6 - 11 triệu đồng/đơn vị); Tặng 72 suất quà cho các cá nhân tiêu biểu (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng).

Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo các địa phương tùy vào điều kiện và khả năng thực tế có thể có các cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình người có công khó khăn trên địa bàn.

Đọc thêm

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Xem thêm