Hà Nội Metro phục vụ gần 2 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh
| Hà Nội Metro chạy xuyên đêm, miễn phí vé 4 ngày Quốc khánh 2/9 |
Trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 21/8 đến hết ngày 2/9, Hà Nội Metro đã vận chuyển an toàn gần 1,8 triệu lượt hành khách trên 2 tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.
Riêng 4 ngày từ 30/8 đến hết ngày 2/9, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 4761/UBND-ĐT, công ty đã tổ chức phục vụ miễn phí cho hành khách và đã phục vụ gần 690 nghìn lượt hành khách, trong đó: Tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông, trên 468.000 lượt hành khách. Tuyến 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội (đoạn trên cao Nhổn - Cầu Giấy), yttrên 217.000 lượt hành khách.
![]() |
| Hai tuyến đường sắt đô thị phục vụ trên 1,8 triệu lượt hành khách dịp Quốc khánh 2-9. Ảnh: Hanoi Metro |
Đặc biệt trong ngày 1/9, tuyến 2A Cát Linh - Hà Đông đã thiết lập kỷ lục mới khi vận chuyển hơn 165 nghìn lượt hành khách chỉ trong một ngày - mức sản lượng hành khách cao nhất từ trước đến nay của tuyến này. Con số này tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của ĐSĐT trong việc giảm ùn tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trong những ngày Lễ lớn.
Để lan tỏa thông điệp “An toàn - Thuận tiện - Thân thiện môi trường”, Hà Nội Metro đã phối hợp cùng các đơn vị đồng hành như Grab, VietABank, Coca-Cola, Bánh Mì Phố, Bảo Ngọc và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ người dân. Đặc biệt, trong 4 ngày từ 30/8 đến hết 2/9, công ty cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức phát miễn phí gần 40.000 chai nước và hơn 2.000 suất bánh mì, bánh ngọt các loại đến tay hành khách tham gia các hoạt đông trong chuỗi sự kiện A80.
![]() |
| Người dân được phát nước miễn phí và được điều tiết để bảo đảm lên tàu trật tự, an toàn (Ảnh: Tuấn Khải) |
Bên cạnh những kết quả ấn tượng đã đạt được, Hà Nội Metro trân trọng gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo UBND thành phố, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tận tình từ các sở, ngành và chính quyền địa phương trong suốt quá trình triển khai.
Đồng thời, công ty cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới những hạn chế, bất cập và những điểm chưa trọn vẹn trong quá trình hành khách sử dụng dịch vụ của Hà Nội Metro, đặc biệt trong những thời gian cao điểm, khi nhu cầu đi lại tăng cao.
Với định hướng phát triển lâu dài, Hà Nội Metro mong muốn ngày càng có nhiều người dân Thủ đô lựa chọn đường sắt đô thị như một phương tiện di chuyển thường xuyên trong đời sống hằng ngày. Đây không chỉ là giải pháp an toàn, thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho mỗi hành khách, mà còn góp phần giảm ùn tắc giao thông, bảo vệ môi trường và xây dựng một Thủ đô văn minh, hiện đại.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000
Đô thị
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm
Đô thị
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư
Đô thị
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị
Đô thị
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường
Đô thị
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
Đô thị
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng
Đô thị
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy
Đô thị
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị
Đô thị






