Tag

Hà Nội phát hiện 1 bệnh nhân dương tính Covid-19 là người về từ Thành phố Hồ Chí Minh

Sức khỏe 03/06/2021 22:58
aa
TTTĐ - Tối 3/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thông tin ghi nhận 1 trường hợp dương tính Covid-19 tại quận Hà Đông là người đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 4 cho các địa phương, Hà Nội tiếp nhận 20.000 liều Vĩnh Phúc: Tiếp nhận, trao tặng quà cho người dân tại các vùng bị phong tỏa, giãn cách xã hội dịch bệnh Covid-19 Vietcombank miễn phí chuyển tiền ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Tối 3/6, thêm 79 ca mắc Covid-19 trong nước, riêng Bắc Giang và Bắc Ninh có 68 ca

Bệnh nhân là nam, sinh năm 1982, địa chỉ tại P2103 Hemisco Xa La, Phúc La, Hà Đông. Ngày 26/5, bệnh nhân bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh và ở tại khách sạn Harmony địa chỉ 32-34 Bùi Thị Xuân, Quận 1.

Các nhân viên y tế của TP HCM nhanh chóng vào cuộc, xét nghiệm, khoanh vùng, truy vết thần tốc
Ảnh minh họa

Trong thời gian ở Thành phố Hồ Chí Minh, bệnh nhân có đến làm việc tại Công ty Cổ phần Bất động sản Cent Group, địa chỉ 326 Võ Văn Kiệt, phường Cổ Giang, Quận 1 (hiện tại công ty đã xác minh được 3 F0, trong đó có 1 F0 liên quan đến chùm ca bệnh Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng).

Khoảng 20h ngày 30/5, bệnh nhân về Hà Nội trên chuyến bay VN220, số ghế 35G hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 22h10.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bệnh nhân nghe được thông tin công ty Cent Group có F0 nên gọi lái xe riêng đưa về nhà tại tòa Hemisco Xa La và tự cách ly tại phòng riêng và khai báo với trạm y tế phường Phúc La, Hà Đông.

Ngày 2/6, bệnh nhân được TTYT Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm, kết quả nghi ngờ (Bệnh viện đa khoa Hà Đông thực hiện). Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sơ bộ điều tra được 6 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm 5 người trong gia đình và 1 lái xe. Hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cùng với TTYT quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra xác minh các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cũng thông báo tìm người trên địa bàn Hà Nội đã đi trên chuyến bay VN220 ngày 30/5/2021 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 22h10 (đặc biệt hành khách ngồi trên hàng ghế từ 33 đến 37). Người đã đi trên chuyến bay trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến số 0969.082.115, 0949.396.115.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Xem thêm