Tag

Hà Nội: Rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên

Tin tức 11/06/2021 21:31
aa
TTTĐ - Ngày 11/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Văn bản số 1835/UBND-KGVX về việc quán triệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2022.
TP HCM: Phấn đấu đến cuối năm 2021 có 2/3 dân số được tiêm vắc xin Covid-19 Hà Nội cử đội cấp cứu hỗ trợ Bắc Giang tiêm vắc xin Covid-19 Cán bộ, nhân viên 14 cảng hàng không được tiêm vắc xin phòng Covid-19
Hà Nội: Rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm vắc xin theo thứ tự ưu tiên

Văn bản nêu, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19, các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tiếp nhận, bảo quản, phân phối, sử dụng và kế hoạch tiêm vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19, ý kiến kết luận của Thành ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố; UBND TP đã ban hành kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 7/5/2021 triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2021-2022.

Trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần tiếp tục chuyển trạng thái, kết hợp hài hòa, hợp lý, hiêu quả giữa phòng ngự và tấn công, thực hiện hiệu quả chiến lược “5K+vaccine” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Nhằm đảm bảo việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP giai đoạn 2021-2022 theo kế hoạch số 118/KH-UBND của UBND TP, đảm bảo đúng quy định, công bằng, minh bạch; Tiêm miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ; UBND TP yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã triển khai xây dựng kế hoạch, rà soát, lập danh sách đối tượng theo thứ tự ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn theo đúng chỉ đạo tại Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 7/5/2021 của UBND TP.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả phong trào vận động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và thành phố; Huy động nguồn lực xã hội hóa để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 theo chỉ đạo tại văn bản số 1712/UBND-KT ngày 2/6/2021 của UBND TP; Chỉ đạo rà soát, kiểm tra và kịp thời chấn chỉnh việc ban hành văn bản không rõ nội dung, không thống nhất với chủ trương, kế hoạch của TP đã ban hành.

Các đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh, đổi mới, sáng tạo các hình thức, biên tập nội dung, tăng cường tuyên truyền đến Nhân dân trên đại bàn để kịp thời nắm bắt, thực hiện và ủng hộ chủ trương của Chính phủ, thành phố.

UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với Sở Y tế và các Sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động truyền thông; Chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông thành phố phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương tăng cường tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các chính sách của TP để người dân hiểu, kịp thời nắm bắt thông tin và ủng hộ chủ trương của Chính phủ, TP.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan xây dựng các nội dung, thông điệp, kịp thời cập nhật, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thanh tại cơ sở; Nắm bắt các thông tin phản ánh của Nhân dân, dư luận, chủ động trao đổi, kịp thời hướng dẫn các quận, huyện, thị xã.

UBND TP giao Sở Y tế thực hiện các nhiệm vụ của ngành Y tế theo chỉ đạo của Bộ Y tế và thành phố; Tổ chức việc thực hiện, triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo đúng lộ trình, hiệu quả, kịp thời; Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan trong hoạt động truyền thông, xây dựng nội dung thông điệp truyền thông, thông cáo báo chí, phóng sự truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm