Tag

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội

Xã hội 17/08/2021 18:53
aa
TTTĐ - Trong mấy ngày vừa qua, lượng người đi lại trên các tuyến phố đông hơn. Do vậy, tại các chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Hà Nội, lực lượng chức năng đã tăng cường lực lượng kiểm tra việc thực hiện quy định giãn cách, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm.
Đường phố Hà Nội đông đúc trong giãn cách, người trẻ nói gì? Làm rõ cách nam thanh niên tự làm giấy đi đường để lưu thông Thành lập nhiều tổ kiểm soát cơ động: Đường phố Hà Nội đã bớt đông Không để người dân tự ý rời các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách về quê

Tăng cường lực lượng kiểm tra

Ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy, hiện các quận đã áp dụng mô hình 3 lớp: Bố trí chốt trực tại các khu chung cư, chợ, khu dân cư tập trung, siêu thị; Bố trí chốt trực của Công an phường và liên ngành tại các đường giao thông nội bộ, có phương án ngăn bớt lối đi lại để thuận tiện cho việc kiểm soát; Bố trí chốt trực của lực lượng Công an quận và liên ngành tại các đường vành đai, đường xuyên tâm và bố trí các tổ tuần tra lưu động trên địa bàn quận.

Đơn cử như tại quận Thanh Xuân, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết: Hiện tại, quận tổ chức 102 chốt trực, trong đó có 59 chốt cố định, 12 chốt lưu động, 31 chốt "vùng xanh", nhằm tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát việc chấp hành thực hiện giãn cách xã hội và quy định phòng, chống dịch trên địa bàn quận.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội
Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra những trường hợp ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Tại quận Hai Bà Trưng, Công an phường Bạch Đằng và lực lượng chức năng đã bố trí lực lượng kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chống dịch đối với người tham gia giao thông tại chốt chặn trên phố Nguyễn Khoái. Lượng người ra vào khu vực đông hơn mọi ngày nhưng tổ công tác giám sát rất chặt chẽ, không để người không có lý do thiết yếu ra vào địa bàn.

Theo Trung tá Bùi Văn Hà, Phó Trưởng Công an phường Bạch Đằng, để bảo đảm an toàn giao thông cũng như kiểm soát việc chấp hành quy định giãn cách của người dân, tổ công tác đã bố trí lực lượng, phân bố nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên. Nếu phát hiện người tham gia giao thông không thực hiện đúng “một cung đường, hai điểm đến” hoặc lưu thông không có mục đích rõ ràng, tổ công tác sẽ xử lý theo quy định. Từ cuối tháng 7 đến nay, phường đã xử phạt 73 triệu đồng đối với 57 trường hợp ra ngoài không lý do.

Tại các huyện ngoại thành, việc duy trì các chốt kiểm soát cũng được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Theo Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng, để huy động sự tham gia chống dịch từ cộng đồng, huyện đã ra văn bản khuyến khích thành lập các “Đội tự quản vùng xanh” tại các thôn, xóm. Các đội hoạt động theo nguyên tắc phục vụ phòng, chống dịch, có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người ra vào “vùng xanh”.

Đến nay, huyện thiết lập 257 biển “chốt vùng xanh”. Cùng với đó, hằng ngày, huyện Thanh Oai vẫn duy trì công tác lập chốt kiểm soát, xử phạt vi phạm. Tính từ ngày 24/7 đến nay, các lực lượng trên địa bàn huyện đã kiểm tra và xử phạt 278 trường hợp vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội, tổng số tiền phạt gần 550 triệu đồng.

Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, sau 3 tiếng triển khai 6 tổ công tác liên ngành kiểm soát chặt người ra đường không có ý do tại 12 quận nội thành gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Kiêm, Thanh Xuân, Hà Đông (từ 15 giờ đến 18 giờ ngày 16/8) đã tạo hiệu quả kiểm soát và phát hiện nhiều trường hợp ra đường không rõ lý do, tạm giữ nhiều phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, xử phạt hàng loạt các trường hợp vi phạm giãn cách xã hội
Cần xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm quy định giãn cách để nâng cao ý thức tự giác

Cụ thể, theo kết quả kiểm tra 6 tổ công tác đã kiểm soát 2.169 lượt phương tiện, trong đó vi phạm về phòng dịch là 26 trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng; Vi phạm trật tự an toàn giao thông 8 trường hợp. Phòng Cảnh sát giao thông đã tạm giữ 10 phương tiện, 7 bộ giấy tờ

Tổ công tác số 1 phụ trách địa bàn quận Long Biên, Hoàn Kiếm; Tổ công tác số 2 phụ trách kiểm soát phương tiện và người tại quận Tây Hồ, Ba Đình; Tổ số 3 phụ trách địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy; Tổ công tác số 6 phụ trách quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; Tổ công tác số 7 phụ trách địa bàn Thanh Xuân, Hà Đông và Tổ công tác số 15 phụ trách địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai.

Căn cứ vào tình hình từng địa bàn, các tổ công tác sẽ tính toán thời gian, tuyến đường cắm chốt để kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đi lại trên đường. Mục đích của việc kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm đối với những trường hợp ra đường không đúng quy định phòng, chống dịch. Thời gian hoạt động của các tổ công tác theo thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố Hà Nội cũng yêu cầu người dân phải chấp hành nghiêm quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 17 của UBND thành phố Hà Nội trong phòng, chống dịch. Những trường hợp ra ngoài đường không nằm trong diện được phép sẽ bị các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm