Hà Nội thực hiện liên thông các thủ tục hành chính trong nhiều lĩnh vực
Ảnh minh họa |
Theo kế hoạch, các sở, ngành liên quan rà soát, thống kê tên, nội dung các thủ tục hành chính liên thông, đề xuất UBND thành phố các giải pháp gắn trách nhiệm trong việc xây dựng quy trình liên thông; Xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông thủ tục hành chính về 4 lĩnh vực trên.
Ngoài các nội dung rà soát theo kế hoạch này, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 22/1/2021 của UBND thành phố Hà Nội về “Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; Cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của thành phố Hà Nội”.
UBND thành phố giao, trong quý II/2021, hoàn thành báo cáo thống kê, tổng hợp, đề xuất tên, nội dung các thủ tục hành chính liên thông, đề xuất các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông. Trong quý III, hoàn thành xây dựng, hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông thủ tục hành chính 4 lĩnh vực: Đầu tư, xây dựng, tài nguyên và môi trường, lao động - thương binh và xã hội.
Việc xây dựng quy chế phối hợp liên thông nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị; Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức, cơ quan Nhà nước...