Tag

Hà Nội: Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe thí sinh và phụ huynh

Giáo dục 12/06/2021 16:27
aa
TTTĐ - Với sự vào cuộc phối hợp chặt chẽ, tích cực của lãnh đạo thành phố cũng như chính quyền các địa phương từ khi bắt đầu quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi nên ngay trong buổi thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội đã diễn ra nghiêm túc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và nhất là thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh kiểm tra đột xuất phòng dịch Covid-19 ở các điểm thi lớp 10 Gợi ý đáp án đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 Hà Nội năm học 2021 - 2022 269 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên Các điểm thi thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 Sáng nay (12/6), hơn 93.000 thí sinh Hà Nội tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Các địa phương chuẩn bị chu đáo, an toàn cho kỳ thi

Kết thúc ngày thi đầu tiên, các thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kết thúc bài thi Ngữ văn và môn Ngoại ngữ. Tất cả 184 điểm thi trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, không để xảy ra các tình huống, sự cố liên quan đến dịch bệnh. Các điểm thi đều chuẩn bị chu đáo, an toàn nhất phục vụ thí sinh và phụ huynh.

Tại điểm thi trường THPT Lưu Hoàng (huyện Ứng Hòa), không có tình trạng tập trung đông người tại khu vực cổng trường trước và trong giờ thi. Các phụ huynh sau khi đưa con em đến điểm thi đã nhanh chóng quay xe, không chờ lực lượng chức năng nhắc nhở. An ninh trật tự được bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tại Ba Vì, để phòng, chống dịch Covid-19, huyện cũng đã thành lập tổ bảo vệ vòng ngoài khu vực thi; Tổ bảo đảm an toàn điện, phòng cháy, chữa cháy; Tổ thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi; 7 tổ y tế tại 7 địa điểm tổ chức thi... Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo 7 điểm thi chuẩn bị tối thiểu ở mỗi điểm có 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát sinh bất thường. Mỗi điểm thi bố trí 5 cán bộ y tế để đo thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trước giờ thi…

Tại 7 điểm thi trên địa bàn quận Hoàng Mai, các thí sinh và người nhà thí sinh đều nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện.

Theo bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, tất cả điểm thi đều được tổng vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ phòng thi, khu vực làm việc của hội đồng coi thi. Phòng thi thoáng, sạch nên không sử dụng điều hòa trong suốt quá trình thí sinh làm bài. Sau mỗi buổi thi, các phòng sẽ được tiến hành khử khuẩn toàn bộ. Trung tâm Y tế quận đã lập 2 đội phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ các điểm thi khi gặp sự cố bất thường.

Buổi thi đầu tiên vào lớp 10: An toàn, nghiêm túc
Tại các điểm thi, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách để đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

Tại huyện Phúc Thọ có 2.309 thi vào lớp 10; Trong đó, có 2 em thuộc diện F1 được xét tuyển. Tổng học sinh được tuyển chọn vào lớp 10 là 1.800 em vào 3 trường công lập. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ Hoàng Mạnh Cường cho biết, buổi đầu của kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Được biết, huyện Phúc Thọ tổ chức kỳ thi ở 4 địa điểm thi gồm: THPT Ngọc Tảo, THPT Vân Cốc, THCS Võng Xuyên và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên cơ sở tại xã Võng Xuyên.

Phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng là nơi có một trong 6 điểm thi vào lớp 10. Để đảm bảo an toàn quyệt đối trong phòng chống dịch Covid-19 cho cả kỳ thi, UBND phường đã phân công 8 cán bộ y tế phường phối hợp y tế của 2 nhà trường thực hiện nhiệm vụ y tế, phòng chống dịch vòng trong của 2 điểm thi (đo thân nhiệt, khẩu trang, khử khuẩn…).

Trước kỳ thi, từ ngày 10/6, UBND phường đã tổ chức phun khử khuẩn, ngày 11/6 thực hiện diễn tập toàn bộ công tác tổ chức kỳ thi và theo phương án của từng điểm thi, từ phân luồng giao thông cho tới thực hiện đảm bảo phòng chống dịch Covid-19… Tại phường Đồng Nhân có một điểm thi lớn là THPT Trần Nhân Tông với 480 thí sinh, chia làm 20 phòng thi, UBND phường đã huy động tổng cộng gần 80 người thuộc các lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi.

Buổi thi đầu tiên vào lớp 10: An toàn, nghiêm túc
Các thí sinh trao đổi bài sau môn thi

Bà Kim Thị Thu, Chủ tịch UBND phường Đồng Nhân cho hay, cùng với tổ chức các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và đặc biệt đặt yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông, phường còn bố trí 1 điểm thi dự phòng tại trường THCS Trưng Nhị cũng gồm 20 phòng thi và đảm bảo các điều kiện vệ sinh khử khuẩn.

Phụ huynh, học sinh hài lòng với ngày thi đầu tiên

Là phụ huynh đưa con đi thi, anh Nguyễn Tiến Hải (ở xã Trạch Mỹ Lộc) có con thi ở điểm thi Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, chia sẻ: Dịch bệnh đang diễn ra phức tạp nên gia đình khá lo lắng. Đến điểm thi thấy được sự bố trí phòng dịch chu đáo nên gia đình yên tâm.

Trong lúc đứng đợi con làm bài thi tại điểm thi THPT Trần Nhân Tông (phường Đồng Nhân), quận Hai Bà Trưng, bà Đỗ Mai Khanh, trú tại phố Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, cho biết, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các con đi thi cũng chịu thiệt thòi, song bù lại thời tiết mát mẻ và đặc biệt công tác tổ chức kỳ thi rất tốt. Chính quyền địa phương phối hợp các nhà trường đảm bảo an toàn giao thông và nhất là phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ thí sinh rất tốt, giúp phụ huynh và thí sinh hoàn toàn yên tâm. Sáng nay, các con vào cổng trường cũng được phát nước uống và trang bị khẩu trang, được các cán bộ phục vụ và hướng dẫn rất chu đáo.

Bà Phí Thị Huyền (trú tại phố Pháo Đài Láng) cho biết, công tác chuẩn bị ở điểm thi khiến các gia đình rất yên tâm. Phụ huynh và các thí sinh đều được hướng dẫn khai báo y tế trực tuyến, cụ thể từ đường đi, lối lại. Hôm nay là ngày thi đầu tiên, phụ huynh cũng chủ động đưa các con đi đến điểm thi sớm. Đường đi thông thoáng, thời tiết mát mẻ, rất thuận lợi.

Cũng trong buổi thi đầu tiên vào sáng 12/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã kiểm tra đột xuất điểm thi tại trường PTTH Trần Phú (Hoàn Kiếm) và điểm thi trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa).

Lưu ý trong buổi thi đầu tiên thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh, tuy nhiên trong buổi thi thứ hai (sáng 13/6) có thể xảy ra mưa, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh yêu cầu các điểm thi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Đống Đa tiếp tục xây dựng các phương án bảo đảm sức khỏe cho thí sinh và phụ huynh trong thời tiết bất lợi, song song với việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch. Sau khi kết thúc buổi thi sáng, Chủ tịch UBND TP cũng trò chuyện, thăm hỏi và động viên các thí sinh dự thi.

Đọc thêm

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Xem thêm