Tag

Hà Nội: Tiếp tục tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em

Sức khỏe 02/11/2022 11:13
aa
TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn số 4797/SYT-NVY về việc tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
Số ca mắc mới COVID-19 giảm xuống thấp nhất gần 1 năm qua Đẩy mạnh tiêm vắc xin COVID-19 cho các đối tượng có nguy cơ cao Các tỉnh, thành phố tiếp tục tăng cường tiêm vắc xin COVID-19 COVID-19 liên tục biến đổi tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội và sự vào cuộc của các ngành, các cấp đặc biệt sự phối hợp của ngành Giáo dục và Y tế, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi có chuyển biến tích cực, tỷ lệ tiêm mũi cơ bản cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 100%.

Tuy nhiên tỷ lệ tiêm mũi 3 cho nhóm trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi tuổi mới đạt 55,2%; tỷ lệ trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm đủ 2 mũi cơ bản vắc xin phòng COVID-19 mới đạt 46,3%.

Các học sinh đầu tiên được tiêm vắc xin ở Hà Nội
Triển khai tiêm vắc xin cho học sinh ở Hà Nội

Nhằm đẩy nhanh hơn nữa tiến độ bao phủ liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, mũi nhắc lại cho nhóm đã được chỉ định tiêm nhắc lại, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường truyền thông cho học sinh, cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của trẻ về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và trách nhiệm đảm bảo quyền được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận.

Đồng thời, vận động cha mẹ, người giám hộ đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời các liều cơ bản (mũi 1,2) cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành phối hợp với y tế địa phương rà soát tiền sử tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của học sinh từ 5 tuổi trở lên.

Ngoài ra, tổ chức và phối hợp với ngành Y tế, bố trí địa điểm, cơ sở vật chất và nhân lực hỗ trợ để tổ chức chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi tại trường học đảm bảo an toàn.

Mặt khác, phối hợp với y tế trong báo cáo UBND thành phố kết quả tiêm chủng của trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi đang học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng Chung tay vì an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm: Không chỉ làm một tuần hay một tháng

TTTĐ - Trong những năm qua công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng.
Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Sức khỏe

Biozyme - Giải pháp tối ưu cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

TTTĐ - Một hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả là nền tảng của sức khỏe tổng thể. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cơ thể sẽ hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không hợp lý, stress và việc sử dụng thuốc kháng sinh có thể làm suy yếu hệ tiêu hóa, dẫn đến các vấn đề như rối loạn tiêu hóa, đầy bụng và khó tiêu. Để khắc phục tình trạng này, Biozyme đã ra đời như một giải pháp tối ưu.
Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng Tin Y tế

Giúp trẻ xây dựng ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng

TTTĐ - Vừa qua, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, First News - Trí Việt đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe răng miệng trẻ em - Những bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ em và các mốc thời gian quan trọng để thăm khám, chữa trị".
Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ mua hàng online

TTTĐ - Cuộc sống bận rộn khiến việc mua hàng qua mạng (online) đã trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm như đồ ăn sẵn, hoa quả, đồ uống...
Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm vi phạm nếu để xảy ra ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Bộ Y tế đã ban hành văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm.
Bộ Y tế bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bộ Y tế bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho TS Chu Quốc Thịnh.
Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại Tin Y tế

Bị chó nhà cắn, bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại

TTTĐ - Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận một bé trai 2 tuổi khởi phát bệnh dại, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh Tin Y tế

Gỡ khó về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

TTTĐ - Ngày 7/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội với sự tham dự của 40 đơn vị khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập.
Bị ngộ độc gan vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc Chung tay vì an toàn thực phẩm

Bị ngộ độc gan vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nam, 49 tuổi ở Hà Nội nhập viện do chỉ số vàng da tăng cao. Được biết, bệnh nhân uống thuốc nam không rõ nguồn gốc thấy ngứa trong người, mệt mỏi, ăn kém vàng da tăng dần, siêu âm, xét nghiệm phát hiện ra bị ngộ độc gan.
Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam Sức khỏe

Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế bậc nhất Việt Nam

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời - bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đây là bệnh viện đầu tiên thuộc Hệ thống y tế chất lượng cao SunGroup Healthcare do Sun Group đầu tư, vận hành.
Xem thêm