Tag

Hà Nội tiếp tục triển khai giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh

Giáo dục 23/05/2018 19:11
aa
TTTĐ - Chiều 23/5, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổng kết quá trình triển khai giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh cho học sinh Thủ đô giai đoạn năm học 2012 - 2013 đến năm học 2017 - 2018.

Hà Nội tiếp tục triển khai giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, từ năm học 2012 - 2013, Sở đã chỉ đạo 100% các trường THPT, THCS và các trường Tiểu học triển khai giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh cho HS Thủ đô. Qua đó, đã định hướng và chỉ dẫn hành vi cá nhân trong sinh hoạt, giao tiếp, ứng xử thanh lịch, văn minh cho HS.

Nội dung Bộ tài liệu tập trung vào 5 vấn đề cơ bản: Khái niệm thanh lịch - văn minh/phong cách thanh lịch - văn minh/ giao tiếp thanh lịch - văn minh/ ứng xử thanh lịch - văn minh nơi công cộng/ứng xử thanh lịch - văn minh với thiên nhiên, môi trường. Tùy theo từng cấp học, các nội dung được đề cập theo mức độ cao hơn, khái quát hơn.

Hà Nội tiếp tục triển khai giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh

Trong năm học 2017 - 2018, theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, các trường đã đa dạng hóa hình thức tổ chức giảng dạy bộ tài liệu với những trải nghiệm sân khấu hóa, khám phá di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội; tổ chức các cuộc thi viết về nếp sống thanh lịch - văn minh của người Hà Nội. Các phòng GD&ĐT, các trường thường xuyên khuyến khích giáo viên cập nhật, gắn các nội dung của Bộ tài liệu với thực tế, giúp học sinh thấy được vẻ đẹp hiện hữu trong đời sống hàng ngày…

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, sau 5 năm thực hiện cho thấy, Bộ tài liệu đưa vào giảng dạy đã góp phần không nhỏ khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ học sinh ngày nay được kế thừa truyền thống thanh lịch, nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội. Thông qua đó, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng nếp sống thanh lịch - văn minh ở Thủ đô.

Cùng với đó, đã từng bước tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành vi cho học sinh, giúp đào tạo, xây dựng thế hệ người Hà Nội thanh lịch - văn minh… Đồng thời, kiến nghị năm học 2018 - 2019 và những năm học tiếp theo, Sở GD&ĐT tiếp tục triển khai giảng dạy Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh cho học sinh Thủ đô. Trong đó, tăng cường công tác dự giờ, kiểm tra đánh giá việc thực hiện. Tiếp tục hoàn thiện Bộ tài liệu, bổ sung, giới thiệu tài liệu cho việc giảng dạy và học tập. Bồi dưỡng, tập huấn kỹ về nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp với thực tế trên địa bàn…

Tin liên quan

Đọc thêm

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên Giáo dục

Nhiều mô hình hay về công tác giáo dục chính trị, công tác học sinh, sinh viên

TTTĐ - Ngày 7/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên năm học 2024-2025.
Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới Giáo dục

Gần 4.000 giáo viên được bồi dưỡng chính trị trước thềm năm học mới

TTTĐ - Gần 4.000 cán bộ quản lý, giáo viên các trường học (Mầm non, Tiểu học, THCS và Trung tâm GDTX-GDNN) quận Ba Đình tham gia bồi dưỡng chính trị hè.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6 Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra ngày 26-27/6

TTTĐ - Thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2025 vẫn được giữ ở khung thời gian ổn định như năm 2024 và các năm trước, dự kiến vào ngày 26 và 27/6.
Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn Giáo dục

Giáo dục nếp sống từ trường học góp phần xây dựng Thủ đô đẹp hơn

TTTĐ - Thầy cô giúp học sinh từng bước hoàn thiện nhân cách và lối sống, khơi dậy niềm tự hào và biết khắc phục những hành vi chưa chuẩn mực, chưa văn minh ngay từ cấp học mầm non…
49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội Giáo dục

49 học sinh Nhật Bản giao lưu văn hóa, giáo dục tại Hà Nội

TTTĐ - Chiều 6/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh Fukuoka, Nhật Bản đến học tập, tìm hiểu văn hóa, phong tục của người Việt Nam.
Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Ngày 5/9, học sinh cả nước khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên cả nước khai giảng vào ngày 5/9. Riêng học sinh lớp 1 được tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày khai giảng.
Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn Giáo dục

Ngành Quản trị kinh doanh: Nhu cầu nhân lực cao, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Quản trị kinh doanh là toàn bộ hệ thống hoạt động nhằm duy trì và phát triển việc kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức, bao gồm các chuyên ngành: quản trị nhân sự, tài chính, kinh doanh quốc tế, thương mại, marketing, kinh doanh tổng hợp … và quản trị logistics.
Xem thêm