Tag

Hà Nội tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng

Sức khỏe 12/04/2024 15:36
aa
TTTĐ - Để ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị trong toàn ngành về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
Ngành Y tế triển khai công tác điều dưỡng năm 2024 Tặng bằng khen điều dưỡng cứu du khách bị ngừng tim Kiểm tra, giám sát công tác điều dưỡng năm 2023 Phê duyệt Quy hoạch hệ thống cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế trực thuộc nghiên cứu các tài liệu về ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 trên các trang thông tin điện tử của Hội đồng Điều dưỡng Thế giới và trên cơ sở thực tiễn về công tác điều dưỡng của đơn vị; lựa chọn thông điệp để điều dưỡng của đơn vị mình hành động, tổ chức, thực hiện các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 như mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, tổ chức các hoạt động tri ân người bệnh...

Hà Nội: Triển khai tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Ảnh minh họa

Ngoài ra, các đơn vị chủ động phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội để đăng tải thông tin, hình ảnh về các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 của đơn vị trên trang thông tin điện tử của ngành và các phương tiện truyền thông khác.

Đối với công tác khen thưởng, các đơn vị xem xét và gửi công văn đề xuất Sở Y tế khen thưởng điều dưỡng tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác điều dưỡng năm 2023 về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 12/4/2024. Mỗi đơn vị đề xuất 1 điều dưỡng đạt đầy đủ các tiêu chí sau: Đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; có nhiều thành tích đóng góp trong công tác điều dưỡng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học (đã được nghiệm thu trong năm 2023) hoặc 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh đã được đơn vị công nhận trong năm 2023. Đồng thời, các cá nhân được lãnh đạo đơn vị xét và đề nghị Sở Y tế Hà Nội khen thưởng.

Các đơn vị hoàn thiện hồ sơ xét đề nghị khen thưởng gửi về Sở Y tế Hà Nội trước ngày 16/4/2024 (theo dấu văn bản đến của Sở Y tế).

Đối với công tác truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội thực hiện truyền thông, đăng tải các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 của các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội trên trang thông tin của ngành và các phương tiên truyền thông khác.

Đọc thêm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh Chung tay vì an toàn thực phẩm

Mất an toàn thực phẩm trong...tủ lạnh

TTTĐ - Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu hơn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tủ lạnh cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm nếu không được sử dụng đúng cách.
Tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại Cty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại Cty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng" Tin Y tế

Suýt chết vì từ chối phẫu thuật, tự uống thuốc "truyền miệng"

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, bệnh viện đã tiếp nhận nữ bệnh nhân (63 tuổi, Hà Nội) phát khối u buồng trứng kèm theo polyp lớn buồng tử cung gây chảy máu nhiều. Khi bác sỹ khuyên phẫu thuật sớm, bệnh nhân đã từ chối và về nhà tự uống thuốc theo những lời mách bảo truyền miệng
Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024 Chung tay vì an toàn thực phẩm

Sôi nổi hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" 2024

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 và 16/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm” và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.
Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn liên quan vụ 350 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Huy động thầy thuốc cứu chữa hơn 300 người nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Vĩnh Phúc, chiều 15/5, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc về việc cấp cứu, điều trị kịp thời cho bệnh nhân.
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm Sức khỏe

Cấp cứu cụ bà 90 tuổi bị hóc hạt hồng xiêm

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Cấp cứu của bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhân nữ (90 tuổi, Hà Nội) nhập viện vì suy hô hấp do hóc hạt hồng xiêm tại thanh quản.
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Xem thêm