Tag

Hà Nội trang hoàng đón ngày lễ lớn...

Người Hà Nội 08/10/2019 11:23
aa
TTTĐ - Càng sát đến ngày kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, những con đường, ngõ phố tại các điểm trung tâm của Thủ đô Hà Nội được trang trí nhiều cờ, hoa, cây cảnh phục vụ các hoạt động kỷ niệm. Đặc biệt, những ngày này đường phố Hà Nội luôn được giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông để người dân chiêm ngưỡng cũng như tận hưởng những chương trình hấp dẫn nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hà Nội trang hoàng đón ngày lễ lớn...

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng các phương án giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp kỉ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Bài liên quan

Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn Thủ đô các thời kỳ

Lần thứ 4, Sun World mang Carnival đường phố trở lại với người dân Thủ đô

Sinh hoạt chuyên đề về giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô

Học sinh Nam Từ Liêm chống rác thải nhựa

Giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự

Trong những ngày này, người dân Hà Nội đang hân hoan đón mừng 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Để chuẩn bị cho ngày hội lớn của Thủ đô, công tác trang hoàng đường phố, trang trí hoa, cây cảnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn giao thông tại các điểm vui chơi đang dần hoàn thiện, nhằm đem đến cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp... phục vụ các hoạt động kỷ niệm, vui chơi giải trí của người dân.

Tại không gian hồ Hoàn Kiếm, một số tác phẩm nghệ thuật đã được lắp đặt, đem đến sắc màu tươi mới cho không gian nơi đây. Đặc biệt, những tác phẩm điêu khắc mới lạ, hấp dẫn này thu hút rất đông người dân tới chiêm ngưỡng, tương tác và chụp ảnh kỷ niệm.

Bạn trẻ Nguyễn Thị Hà My, sinh viên năm thứ hai, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: Em là người con được sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, qua những bài học lịch sử em đã được học, em cảm thấy rất tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng. Hôm nay, em cùng với bạn bè của em thực hiện một chuyến thăm quan du lịch quanh Hà Nội để chụp những bức ảnh làm kỉ niệm. Nhìn đường phố sạch đẹp, rợp bóng cờ hoa em càng cảm nhận rõ nét hơn về không khí hào hùng của ngày hội lớn.

Phố bích họa Phùng Hưng được trang trí đẹp mắt và luôn sạch sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan
Phố bích họa Phùng Hưng được trang trí đẹp mắt và luôn sạch sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan

Không khí tưng bừng của ngày hội lớn cũng lan tỏa trên nhiều tuyến đường chính, khu vực trung tâm với hàng nghìn băng rôn, khẩu hiệu đỏ rực được treo tại các cột đèn chiếu sáng. Tại phố bích họa Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đây được xem là điểm đến mới mẻ, hấp dẫn của giới trẻ Hà Thành. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã phối hợp với nhiều đơn vị, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc như buổi trình diễn thời trang áo dài với chủ đề “Sắc thu Hà Nội”, chương trình nhảy dân vũ “Áo dài ơi” hay là không gian sắp đặt, cổng chào của phố Phùng Hưng mang đậm không khí của Ngày Giải phóng Thủ đô.

Mặc dù lượng người dân đổ về phố bích họa Phùng Hưng hàng ngày rất lớn nhưng công tác giữ gìn vệ sinh, đảm bảo an ninh trật tự luôn được kiểm soát rất chặt chẽ. Bà Trịnh Thị Hiên, 63 tuổi (Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: Những ngày gần đây, tuyến phố này được trang hoàng lộng lẫy, thu hút đông du khách đến tham quan, khám phá. Số lượng người dân đông là thế nhưng đường phố luôn được giữ sạch sẽ, không có tình trạng xả rác bừa bãi. Bên cạnh ý thức của du khách được nâng cao thì hàng ngày đều có các đồng chí công nhân vệ sinh môi trường túc trực để đường phố được sạch đẹp. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cũng thường xuyên xuất hiện làm nhiệm vụ nên quanh khu vực này được đảm bảo an ninh khá tốt.

Quận Hoàn Kiếm là địa bàn trọng điểm diễn ra nhiều sự kiện nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô nên công tác chuẩn bị phục vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm. Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: Từ ngày 24/9, UBND quận đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Theo đó, công tác trang trí chiếu sáng và chỉnh trang đô thị đã được các đơn vị triển khai.

Ngoài việc trồng bổ sung hoa, cây cảnh tại Vườn hoa Hàng Trống, quận còn trang trí một số tác phẩm nghệ thuật quanh hồ Hoàn Kiếm. Đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện chiếu sáng cụm điểm di tích, bổ sung thảm hoa, cây xanh tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Vườn hoa Lý Thái Tổ và các tuyến phố trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn giao thông

Đã thành thông lệ, dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô năm nay, việc trang trí đường phố, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch… được các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch, chương trình và chủ động triển khai, hoàn thành từ sớm.

Trong đó, việc trang trí, tuyên truyền, cổ động được thực hiện trực quan với các nội dung, hình thức đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang tính thiết thực, gần gũi, dễ hiểu, làm nổi bật ý nghĩa, tầm vóc sự kiện kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Có thể thấy, đến nay, các phần việc đều được thực hiện bảo đảm các tiêu chí an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm, thân thiện môi trường và phù hợp cảnh quan.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 3/10 đến hết ngày 11/10
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 3/10 đến hết ngày 11/10

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành địa phương chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn giao thông để người dân, du khách có thể thoải mái tham quan, chiêm ngưỡng các sự kiện văn hóa, văn nghệ trong dịp kỉ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Cụ thể, để phục vụ chương trình văn hóa nghệ thuật "Ký ức Hà Nội - 65 năm" tại không gian tranh Bích họa phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức cấm đường và phân luồng giao thông từ ngày 3/10 đến hết ngày 11/10.

Theo đó, thành phố cấm các phương tiện đi vào phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba phố Lê Văn Linh đến ngã năm phố Hàng Cót - Hàng Lược). Các phương tiện đi theo các đường, phố: Phùng Hưng bên cạnh Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Quán Thánh, Hòe Nhai, Lý Nam Đế.

Đối với Xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp của các hộ dân trong khu vực cấm đường được phép đi ra - vào và có vé của Ban Quản lý phố cổ để quản lý, bảo đảm trật tự an ninh, an toàn giao thông.

Cùng với cấm đường và phân luồng, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chủ động kiểm tra, bố trí các điểm giao thông tĩnh phục vụ chương trình văn hóa nghệ thuật "Ký ức Hà Nội - 65 năm". Các điểm giao thông tĩnh bố trí trên vỉa hè phải dành tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.

Những việc làm kịp thời, ý nghĩa kể trên không chỉ diễn ra trong thời gian ngắn trong những dịp lễ lớn mà sẽ tiếp tục được nhân lên, lan tỏa trong cuộc sống thường nhật của mỗi người dân, trong mỗi cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố. Theo đó, việc giữ gìn đường phố, nơi công cộng, công sở… xanh - sạch - đẹp phải là việc làm thường xuyên, không chỉ dừng ở một sự kiện nhất định.

Tùy từng cách làm, mỗi cá nhân, tổ chức, đơn vị cần có những hành động thiết thực thực hiện tốt Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Quan tâm đến việc trồng, bảo vệ, chăm sóc cây xanh; trang trí, vệ sinh sạch sẽ nơi mình sinh sống, làm việc… Đặc biệt, mỗi người cần nâng cao ý thức ở nơi công cộng, không xả rác bừa bãi, không phá hoại cây xanh… đồng thời bài trừ và lên án kịp thời những hành vi xấu, phản cảm để giữ gìn văn hóa, cảnh quan Thủ đô Hà Nội.

Đọc thêm

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp Giải trí

Hoa hậu Sao Mai mong trở thành MC chuyên nghiệp

TTTĐ - Gần một năm đăng quang Mrs Grand Việt Nam, Hoa hậu Sao Mai ngày càng thăng hạng về nhan sắc cũng như có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Cô vừa được Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng ban Tổ chức Mrs Earth Vietnam giao dẫn chương trình đêm chung kết.
Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5 Thời trang - Làm đẹp

Màn catwalk ấn tượng của Á quân Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5

TTTĐ - Vượt qua nhiều thí sinh tài năng, cô bé 6 tuổi Ngô Tuệ Cát từ Đà Nẵng đã chinh phục Ban Giám khảo và khán giả, giành ngôi vị Á quân cuộc thi Tỏa sáng thiên thần nhí mùa 5.
Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng Văn học

Hoàng hôn màu tím: Khúc tình ca giữa núi rừng

TTTĐ - Bài thơ "Hoàng hôn màu tím" vẽ lên một bức tranh thiên nhiên và tình yêu đầy sắc màu và cảm xúc. Từng dòng thơ như những nét vẽ tinh tế, khắc họa một hoàng hôn màu tím trên miền quê hương bình dị, mang đậm chất trữ tình và lãng mạn.
Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc Instant Article (Facebook)

Trang phục dân tộc của Lydie Vũ làm từ thổ cẩm Tây Bắc

TTTĐ - Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục “Cát Cát” do nhà thiết kế (NTK) Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại Miss Supranational 2024.
Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài Văn học

Thế giới học đường trước năm 1945 trong sáng tác của nhà văn Tô Hoài

TTTĐ - Kỉ niệm 10 năm ngày mất của nhà văn Tô Hoài (6/7/2014 - 6/7/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản tập truyện ngắn "Mực tàu giấy bản" gồm 10 truyện ngắn được viết trước năm 1945 của ông.
Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025 Văn hóa

Triển khai cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt năm 2025

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 05/KH/BTC triển khai cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước năm 2025.
Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Xem thêm